Chapter 30

91 8 1
                                    

Huhuhu please vote and comment naman diyan.
Para naman ma inspire ako.

__________________________________

Chapter 87
Nagliliyab na Apoy

"I told you it is going to be fun" Riza said and seductively smile to Alberth.

"This is insane Riza" Alberth said then hold Riza hand. "Look we stil have time, let us run and hide not this one please, nakapaghigante kana tama na to" Turan ni Alberth pero mukhang bingi o nagbibingi-bingihan lamang si Riza.

"Tsk, kung ayaw mong ako ang pumatay sayo tumahimik ka at sundin mo na lang kagustohan kong mangyari" Ani ni Riza at iwinasiwas ang kamay ni Alberth dahilan para mapaupo ito ulit sa mahabang upoan.

"Riza"

"Enough Alberth, namatay ang kambal ko dahil sa pagmamahal niya kay Troy, kaya sisiguradohin ko ding mamatay sila na ganon din ang nararamdamn nila. " Ani ni Riza at muling pinagmasdan ang mga tao sa baba na sa oras na ito ay naglalakad na papasok sa lumang mansiyon.

"You are crazy" Singhal ni Alberth pero hindi parin nakinig si Riza bagkus ay lumabas ito sa kwartong pinagtataguan nila na may malademonyong ngiting nakaguhit sa mga labi.

PETER POV

NAGIMBALA kami dahil sa pagliyab ng malaking apoy mula sa harapan ng mansiyon. Mas dumobli ang kabang namumutawi sa amin ng mabilis na kumalat ang apoy hanggang sa kinaroroonn namin. Hindi naman nakatakas sa aming paningin at pandinig ang pagsigaw ng isang pulis dahilan para mapahiga kami sa damohan na maputik na daaanan.

Sumiklab ang malaking apoy sinabayan pa nito ang pagsabog ng ilang sasakyan ng mga pulis, mabuti nalamang at walang nakasakay doon kaya walang nasawi puwera lang sa mga nasugatan dahil sa pagsabog managanap.

Napabuga naman ako ng malalim na hininga ng mapagtanto ang kaganapang nangyari dahil may pagkakapaereho ito sa mga napanginipan ko. Hindi ko tuloy miawasang mangamba para sa mga anak ko at kay Troy.

"Peter are you okay?" Napatingin naman ako kay Arjay na sa oras na ito ay nagpapagpag ng damit. Napatingin din ako sa iba at gayundin ang ginagawa nila.

"Hmmmm" napatango lang ako sa kanya at pinagmasdan ang isang may ilaw na parte ng bahay. At mula sa kinatatayuan ko ay malinaw pa sa tubig ang pagdungaw ng isang taong tiningnan kami.

"Jaril" ani ko at itunoro ang parteng iyon ng bahay.

Napatingin naman si Arjay sa akin at tumango lang siya.

Ng mapansing okay namn ang lahat kasama ang magulang ni Jaril at si Mama Hannah ay napagdisisyonan na ng mga pulis na pasokin ang bahay matapos tumila ang malakas na apoy.

Subalit hindi hinayaan na sumama sina Mama hannah dahil sa isa itong delikadong operasyon.

Hinayaan naman kami ni ArJay na sumama pero dapat nasa likod lang kami ng mga pulis.

Nang tuloyan ng ma-apola ang apoy ay papasok na sana kami ng biglang may narinig kaming isang malakas na apoy at pagsigaw ng isang boses ng lalaki mula sa loob ng mansiyon.

Biglang nanginig ang mga kamay ko kaya napahawak ako ng mahigpit kay Arjay.

Sa pagkakataong iyon ay biglang nagkagulo ang mga pulis at naging alerto sa paligid. Pinasoot na din kami ni Arjay ng Bulletprof at helmet para daw sa safety namiN.

Napatingin naman ako sa kinaroronan nila Mama Hannah at pati sila ay kinakabahan. Kumaway siya sa akin na nagsasabing mag ingat ako sa pagpasok. Tumango naman ako bilang tugon sa kanya.

Red and Wine V3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon