Chapter 25

119 12 1
                                    

THIRD POV
"I need surrender myself" bungad na turan ni Troy ng mapansing niyang nasa balkonahe si Arjay at mag-isa itong mukhang seryoso.

"Are you crazy?" Hindi mapigilang sigaw ni Arjay kay Troy na kasalukoyang nasa balkonahe.

"This crazy is going to find the answer to who the hell behind all of this bullshit" nagpupuyos sa galit na turan ni Troy at sumandal sa pader habang nakatingin naman si Arjay sa labas. Things are not in the right condition kahit sino man ay nagbigla at mabibigla dahil kahapon nawala ang kambal tapos ngayon namatay si Carlos.

"I know we both need to find and take revenge pero sa gagawin mong yan alam mong baka makadagdag yan sa mga pweding mangyari" mahihong turan ni Arjay pagkatapos ay nagsindi nang isang sigarilyo.

Tiningnan lang ni Troy si Arjay habang nagtitimpi sa galit.

"Kaya nga sinasabi ko sayo na ingatan mo siya diba, Wala akong choice dahil wala akong ibang tao na alam na pweding gumawa sa amin nito, I stilll remember the day that she said those words, na magbabayad si Peter sa kanya and you know That we know na siya ang nagpapatay kay Peter" turan ni Troy at tumingin naman sa kanya si Arjay habang pinatay nito ang umoosok na sigarilyo at kunoot nong pinagmasdan si Troy.

"Anu ba ang gagawin ko? pero Make sure na babalik ka ng buhay." wika ni Arjay at marahan namang ngumiti si Troy sa kanya.

"Just take care of my Peter at babalik ako na dala ang mga bata" wika ni Troy bago umalis sa balkonahe.

Tumingin naman si Arjay sa papaalis na si Troy, na may mabigat na damdamin. As the head of Monroy family mabigat iyon sa kaniya lalo pat wala na ang papa niya na gagabay sa kanila.

Talking about sa papa nila ay inuwe agad ito sa Samar kasama sina Chelsea at Timothy. Better than safe baka madisgasrya din sila kaya minabuting doon mona sila. Nagpaiwan si Arjay just to make sure Peter's safety.

"Anu ba ang gagawin ko, pa masyadong naging madali ang mga pangyayari guide me pa dahil hindi kopa alam ang gagawin" mahinang turan ni Arjay sa sarili at napaupo sa bakal na upoan habang nakayukong pinigilang umiyak. " Ipapakulong ko kung sino man ang pumatay sayo pa hintay kalang" dugtong pa nito sa sarili at sa pagkakataong ito ay kusa nang nagsilandasan ang mga luha niya.

"Arjay" mahinang turan ni Peter ng mapansi si Arjay na nasa madilim na balkonahe at kahit impit ang iyak nito ay hindi maiwasang marinig ang paghagolhol nito.

Hindi tumingala o pinansin ni Arjay si Peter kahit na narinig niya ito, sadyang ayaw lang niya pansinin ang kapatid. Hindi siya galit sa kapatid pero parang may puwang sa sarili niya na sinisisi ito sa pagkamatay ng ama.

"Ar-

"Just leave me alone Pet, I want to be alone.!" matigas nitong turan pero parang bingi lang si Peter at bagkus ay lumapit ito sa kanya.

"Sorry, kung hindi sana kayo sinabihan ni Troy na buhay ako hindi sana ganito ang mangyayari, sorry talaga. I know this is my fault sorry kung maibabalik ko sana ang oras edi sana ako nal-

"Just cut the shit, Papa would never think about it, papa loves you kaya siya pumonta ng manila at kahit may puwang sa isip ko na sinisisi kita sa nangyari ay diko magawa dahil alam ko wala kang kasalanan at ang putang inang pumatay kay papa ang may kasalanan" mahinang tugon ni Arjay at niyakap naman si Ni Peter.

"Gaganti tayo, gaganti tayo!" umiiyak ding turan ni Peter.

Kahit papano ay guminhawa ang pakiramdam na dinadala ni Arjay pero hindi parin maalis ang pangungulila para sa namayapang ama. Gustohin man niyanv umowe para sa burol ng ama ay hindi niya iyon magawa. Dahil alam niya na kahit buhay ang papa niya ay hindi rin nito gugustohing iwan sa ere ang kapatid habang may piligro ito kinahaharap. Dumagdag pa si Troy at ang bilin nito sa kanya kaya mas lalong kailangan niyang bantayan ang kapatid.

Red and Wine V3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon