CHAPTER 25

30 2 0
                                    

Michaela Pov.

As much as I want to move on but I can't. I love him so much that I'm ready to endure the pain that he cause to me. No matter how much I lied to the feelings that I denied, one thing is for sure my love for Kent is for lifetime.

Pinilit kong matulog kahit Ang diwa ko ay gising na gising pa. Pero kahit sa pagpikit ko ay si Kent parin ang nakikita ko. Ilang beses niya akong tinangkang kausapin pero ilang beses ko din siyang hindi pinansin. To be honest nagiguilty na ako, Lalo na nung kanina sa party. I know how much he love me. Hindi kami tatagal kung hindi niya talaga ako mahal.

Linamon ako ng pagiisip kaya hindi ko namalayan na may kumakatok na sa aking pintoan.

Agad akong bumangon saka binuksan ang pintoan. I was shock that I couldn't find my words. Kent is in front of me, lasing na lasing.

"Ba..Babhie. Please forgive me." Umiiyak na sabi niya saka lumuhod sa harapan ko."I'm sorry, You know how much I love you, right? I torment for what I've done to you. I'm sorry for keeping a secret. I'm sorry for not telling my plan."

Yes! Nalaman ko lahat na Wala Naman talagang relationship nung babae, na ginawa lang yun ni Kent dahil sa gusto niyang ma pa alis ang maruming mga ginagawa nung Vice governor na yun. Nung malaman ko lahat ng katutuhanan ay hindi ko alam ang gagawin ko, kaya mas pinili ko nalamang na iwasan si Kent dahil Hindi pa ako handang maka usap siya siguro ito na ang tamang panahon para mag ka ayos na kami. Umupo ako para mag pantay ang aming tingin.

"No Kent, ako dapat ang humihingi ng sorry sayo. I'm sorry for not being sorry before. I'm sorry for not Listening to your explanation. Masiyado lang akong na saktan noon na ultimo paliwanag mo ay kinakatakutan ko. Natakot ako kasi baka sabihin mo na siya na talaga ang Mahal mo at Hindi na ako. I'm sorry Kent. Sorry Kung Hindi kita pinakinggan noon." Naiiyak na sabi ko.

"I'm sorry Babhie kung hindi ko sinabi sayo. I'm sorry. Wala na kasi akong maisip na ibang plano kung paano mapapabagsak ang illegal na kompanya at kung paano siya mapapa alis sa pwesto niya kaya ko ginawa yun. Ginamit ko ang anak ni Vice Governor para makuha ang mga files at gamitin itong ebidensya."

"Don't you feel bad for her?" I suddenly ask.

"Don't worry about her babhie, she's fine now. We're good. Humingi na ako ng tawad sa kaniya sa pang gagamit ko para mapa kulong ang kaniyang ama at napatawad niya na ako. And she's going back to US with her mom. Humihingi din siya ng tawad sayo."

"Now I understand, Kung bakit naging secretary mo ka agad siya." Naka ngiwi kong sabi.

"Babhie, Ikaw lang ang Mahal ko at wala ng ibang mamahalin."Huling sinabi niya saka pinaglapat ang aming mga labi agad ko namang tinugon iyon ng boung pagmamahal.

Ang bilis ng pangyayari namalayan ko nalang na nasa kama na kami our pant's and moans mixed with each other.

Nagising ako ng maaga at napaigtad nang makitang gising na din si Kent at malamlam na naka tingin sa akin.

"Good morning, Thank you for last night babhie." Sabi niya saka hinalikan ako sa noo at bumangon na saka deritsong tumungo sa Cr.

"What the fck! did we really do that?" Parang tangang pagkakausap ko sa sarili ko. What the hell! Hindi ako lasing kagabi. 'Oemjiiii!'

Lumabas Naman siya ng Cr at guess what naka topless lang siya. Kinuha ko ang kumot namin saka dali daling pumasok sa Cr para maligo.

Yes po nung umulan ng karupukan andon ako naliligo. Whaaaaaa. Bakit ba ganito ako Kung mag react? Eh may isa na nga kaming anak! Bwesit parang teenager Lang ang galawan teh?"

"Babhie, Dalian mo na diyan. Tayo nalang ang hinihintay sa baba." Sabi niya.

I wonder if Alam na din ba ito ng iba pa naming ka myembro sa pamilya pero the way he talk mukhang nasabi niya na at mukhang okay na din sila.

Pagkatapos kong mag bihis at agad akong lumabas.

"Let's go babhie, kanina pa sila naghihintay."Nakangiting sabi niya sa akin.

Hindi pa man kami nakakarating sa dining room ay dinig na dinig na ang kanilang mga asaran. I missed this kind of environment.

"Congrats to the newlywed!" Sigaw ni George kaya na agaw ka agad namin ang kanilang atenson.

"Parang tanga nagka balikan Lang di kinasal!" Pambabara ni Ey Kay George.

"Ay Teh! Porke engaged ka na diyan kay Rafsan tandaan mo asawa nga na aagaw pa fiance pa kaya." Nang aasar na sabi ni George kay Ey.

"Bulkan nga pumuputok mukha mo pa kaya." Balik na pang aasar ni Ey kay George kaya nag tawanan kami.

"So kamusta ang Honey moon niyo?" Nanunuksong tanong Samin ni Jv.

"Siguro naman may magiging kapatid na ako?" Parang tangang sabi ni Lea.

'Paano nila nalaman na sa iisang kama kami natulog ni Kent?'

Mukha naman na nabasa nila kung ano ang nasa isip ko kaya agad nilang tinuro si Lea.

"Hindi ako Mommy! Si Tita Aj kaya."Pagtatangi niya.

"Woay anong ako? Ikaw kaya yung nag kwento sakin." Pagtatangol ni Aj sa sarili niya.

"Ikaw talaga Lea! Wala kang allowance sakin!" Pangbabanta ni Kent kay Lea.

"I don't care  about my allowance dad may pera ako." Nakangiting sabi ni Lea."And besides someone willing to pay my needs."Kinikilig na sabi niya.

"And who is that?" Striktong tanong ni Kent.

"Sus kilala ko na yan!" Sabi pa ni Ey.

"I know him too." Saad naman ni Aj.

Bigla namang natahimik at nabasag lang yun nang mag salita si Jeco.

"I'm Lea's Boyfriend po." Confident na sabi ni Doc. Jeco habang naka tingin samin ni Kent. "And don't worry po, I will do my best to make Lea's happy."

Nagkatinginan Naman kami ni Kent saka sabay na napa tango. Since kilala na namin Si jeco mula pagkabata palang niya at alam namin na karapatdapat siya sa nag iisa naming anak.

"Take care of my princess! Don't you ever try to cheat or else no more surgeries for you doc!" Nakangisi kong saad, Dumaan naman sa mukha ang kaba ni Jeco kaya agad akong natawa."Joke lang! pero seryoso huwag mong lolokohin ang anak namin hah!"

"Wait bakit kay Lea napunta yung usapan? Dapat sa bagong mag fiance since sila na Yung ikakasal!" Natatawang sabi ni Nhiesly.

"Woay Rafsan! Magiingat ka diyan kay Ate Ey nagpapalipad yan ng pinggan hihihi." Sabi Naman ni Aj halatang pinipikon ang kaniyang ate.

"I know that you love my sister, I can see it to your eyes when you look at her. So please take care my sister at all costs!" Sabi Naman ni Kent.

"Happy birthday!" Wala sa sariling sabi ni Dail kaya agad siyang nabatukan ni Ey.

"Ang banggag mo Dail! Anong Happy birthday, birthday ka diyan? Di ka maka move on sa party kagabi?" Nakangising tanong pa ni Aj.

"Yung mga regalo ni Dail mukhang mag wa- one Billion lahat lahat!" Sabi ni Maja.

"Btw, This is my gift to you."Sabi ni Kent saka binigay ang maliit na box.

Sa tingin ko ay susi iyon ng isang mamahaling sasakyan at Hindi nga ako mag kamali ng buksan niya iyon.

"Thank you kuya Kent!" Nakangiting sabi pa ni Dail.

TO BE CONTINUED...

Pamilyang ContadorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon