CHAPTER SIX

114 9 0
                                    

Ylaine Pov

Napabalikwas ako sa aking kinahihigaan ng may sunod sunod na kumatok sa aking pintoan.

Ina antok man ay binuksan ko kaagad iyon, bumungad sakin si Chari na halos mapunit ang kaniyang labi sa sobrang pagkaka ngiti.

"Good morning ror!" Pinapasabi ni manang na mag luto kana daw ng almusal ng mga Contador habang maaga pa," dere deretsong sabi ni Chari.

"Okay, Sige." Sabi ko dito saka sinarhan ulit siya ng pinto.

Naligo muna ako bago lumubas sa aking kwarto at tumungo sa kusina.

Alas singko palang ng umaga, Alas sais ang almusalan ng mga Contador kaya dapat lang talaga na maagang mag luto para sa'kanilang almusal.

"Nag papahatid si Señorita Lea ng almusal sa kaniyang kwarto, ganun din ang mag asawang Contador," Manang Joanna said.

Wews! Malaking himala na hindi sila mag sasabay sabay na mag almusal.

Yung mga bisita na ang iba ay kapatid ni Governor Venice ay umuwi na.

Babalik lang daw bukas.

Si Chari ang naghatid ng almusal sa mag asawang Contador at ako naman kay Señorita Lea. Gumamit ako ng elevator para hindi ako maligaw ulit sa mansion nila. Kumatok muna ako bago pumasok sa kwarto ni Señorita Lea.

Parang kahapon lang ang dami kong lininis dito! Mabuti nalang at hindi na ulit makalat, itong si Señorita Lea daig pa yung Bata eh!

Nakita ko itong nag tatype sa kaniyang bagong mamahalin na laptop. Binilhan siya ni Mr. Contador ng bagong laptop kahapon.

"Señorita Lea," pagkukuha ko sa atensyon niya dahil tutok na tutok ito sa kaniyang laptop.

Mukhang may ka chat siya kaya dahil sa curiosity ay napa silip ako sa laptop niya.

May nakita akong Omegle, Ano yun?

"Pakilagay nalang diyan sa side table," Sabi niya ni hindi man lang ito lumingon sa'kin.

Kaya agad na nag paalam na ako sa'kaniya.

Magpapakain pa ako ng mga animals sa Zoo ng mga Contador.

Yeah ZOO may mga hayop silang alaga.

"Wazup Ate Khim!" Bati ko sakanya nang maka salubong ko siya.

Siya ang taga pamahala ng Zoo. Kilala ko siya dahil magkaibigan ang nanay namin.

"Kamusta naman ang life sa mansion ng Contadoris?" Naka ngiting tanong niya.

"Ayon laging busogerist, andami laging pagkain eh!" Pagdadal dal ko dito."Tara na tulongan na kitang mag pakain ng mga hayop ng Contador at baka mangayayat Yan," natatawang sabi ko Kay Khim.

"Arat na! Mabuti nalang at pumupunta punta ka dito para tulungan ako."

"Syempre naman! Nakaka miss kaya satin noh? Ka miss mag pakain nga baboy." Nalulungkot na sabi ko.

"Aba'y! Maraming baboy diyan ang Contador ah!" Seryosong sabi ni ate Khim.

'hayysss minsan Lg talaga itong si ate khim.' Ipinag patuloy ko nalang ang aking ginagawa dahil kailangan ko pang bumalik sa mansion ng Contador.

Ginamit ko yung kabayo nila papunta dito sa Zoo dahil kong lalakarin ko ay baka abutin ako ng gabi bago maka rating.

Dinig ko kay manang Joanna bago umalis ng mansion ay dadating daw yung ina anak ni Ma'am Makil.

Pamilyang ContadorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon