PART 17

620 30 0
                                    

...

...

.. (Pagkatapos nilang maghapunan ay dumiretso na  agad si Chaeyoung sa kanyang kwarto para tingnan ang package na sinsabi ni Lisa na dumating na nkapangalan sa kanya. Hindi na sya nagulat sa mga nakapaloob sa packages at sa folder na naksulat don.. Matagal tagal din nyang hinintay yon at finally ay matutuloy na din.. After ng Proposal insident ay pinasya ni Chaeyoung na ibaling na lang sa ibang bagay ang nararamdaman nya ng sa ganon ay makalimot sya kahit paano. Inasikaso nya ang ilang mga napapabayaan nyang bussiness dahil nagkataong naging busy sya sa Pagiging Bussines Partner sa Kims Company. Ilang araw o magdadalawang linggo na syang di pumapasok sa KGE. Nagpadala na lang sya ng Note na need nya ng Leave kaya mas nagkaroon sya ng time para asikasuhin ang ilang negosyo ng pamilya nila. . Inukol nya ang oras nya sa Bussines at isa nga doon ang Negosyo nyang naiwan sa Australia.. Pagkabasa nya ng naksulat sa Folder ay agad syang napabugtong hininga.. "Wala na tong atrasan" tanging nasabi nya sa sarili.. Agad nyang inihanda ang kanyang mga gamit. OU.. AALIS SI CHAEYOUNG. BABALIK SYA NG AUSTRALIA. After ng nanyare naisip ni Chaeyoung na mas mkakabuti kung lalayo na muna sya sa lahat. Gusto nya muna mapagisa.. Hindi nya binanggit sa mga Magulang nya o kahit kay Lisa ang desisyon nyang ito dahil alam nyang tututol ang mga ito sa gagawin nya. Pero buo na ang pasya nya.. AALIS SYA.. PARA HANAPIN MULI ANG SARILI NYA. sarili nyang nawala dahil sa pagmamhal at sakit na binigay sa knya ni Jennie..)

..

..

.. (Isang umaga ay maaga na naman umalis si Chaeyoung. Nagising si Lisa na wala na sa kanyang tabi ang kaibigan. "Ays lagi nalmg" tanging nasambit ni Lisa. Agad syang bumangon at nagayos ng sarili.. Pagklabas ng banyo ay nagtungo sya sa may cabinet na malapit sa kanilang higaan ni Chaeyoung (magkatabi sila matulog. Dahil best freind sila) nagsuklay si Lisa ng kanyang buhok ng may mapansin syang maliit na envelop sa cabinet ng drawer. Medyo nakalabas ang kalahati nito kaya agad nya itong nkita. Kukunin nya sana ito para iayos papasok sa loob ng drawer ng malglag ang laman nito sa sahig. Agad na pinulot ito ni Lisa at nanlaki ang kanyang mga mata sa nabasa nya..)

. 'Plane Ticket? Plane ticket papuntang Australia?!!! (tanging sambit ni Lisa na nalilito at nagult sa nakita nya?.) So meaning aalis si Chaeyoung pabalik ng Australia? Bakit di nya sinabi sakin?(tanong ni Lisa sa sarili)

...

..

(Gabi na nang dumating ng bahay si Chaeyoung.. Di na sya naghapunan dahil kumain na sya sa nadaanan nyang isang resto..Paakyat na sya patungo sa kanyang room at pagkabukas nya ng pinto ay naabutan nya si Lisa na nakaupo sa gilid ng kama. Na parang ang lalim ng iniisip. Agad syang pumasok at ngalis ng kanyang coat at kumuha ng damit sa kanyang closet ng marinig nyang bigang nagsalita si Lisa.)

.Aalis ka pala! (matabang na sabi ni Lisa sa knya.

(Napatigil bigla si Chaeyoung sa gingawa at hinarap si  Lisa.)

.. 'What did you say?

.' Ang sabi ko Aalis ka pala?! Babalik ka pala ng Australia ng di mo man lang sinsabi sa akin? Sa amin?.

(Natahimik lang si Chaeyoung. Nagtataka syang paano nlaman ni Lisa na aalis sya. Na babalik na syang Australia.)

.. 'Sa--an mo naman napulot ang balitang yan Lisa? (pagtatkip pa din ni Chaeyoung.) (Agad na kinuha ni Lisa ang envelop kung saan nya nakita ang ilang papers at documents pati na din ang Plane ticket ni Chaeyoung pabalik ng Australia.)

.' So paano mo maipapaliwanag to Chaeng?? (nangigilid na luhang tanong ni Lisa.) So iiwan mo kmi? Ganun ba Chaeng?

.. "Lis.. Let me explain about this. (mahinahon nyang tugon sa kaibigan at kinuha ang envelop) Oo aaminin ko aalis ako. Babalik ako ng Australia. Sorry kung di ko nasabi sayo o sa inyo dahil alam kong tututol kayo sa gagawin ko..

EVERYTHING ABOUT YOU (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon