.....
........ 'So paano po Dad, Mom, kailangan ko na pong ihatid si Jennie sa kanila, lumalalim na rin po kasi ang gabi..( Banggit ni Chaeyoung sa mga Magulang habang nasa labas sila ng bahay. Kasama rin nila si Lisa ng oras na yon.)
..Uuwe kana ba iha? Bakit hindi ka na lang muna magstay dito. Gusto pa kita makilala ng lubusan. (Sabi ng Mommy ni Chaeyoung.)
..'Mom.. (suway ni Chaeyoung sa Mommy nya.)
.. Bakit anak? Ngayon ka pa mahihiyang katabi ang girlfriend mo, na Soon to be your Wife?
(At nagkatinginan sila Lisa. Chaeyoung at Jennie. Samantalang ang Daddy ni Chaeyoung ay napapailing at nangingiti sa nakikitang kakulitan ng asawa nya.). 'Oo nga naman Chaeng, wag mong sabhin na ngayon ka pa magpapakipot eh nabuntis mo na nga Hahaha! (wika ni Lisa sa kaibigan na may halong pangaasar)
(Nagtawanan sila Lisa at ang magulang ni Chaeyoung. Samantalang si Jennie ay nangingiti sa reaction ng kasintahan nya. Namumula ito sa hiya..)
.. 'Pwede ba Lisa.. Umayos ka. Nakakahiya kay Jennie.. (namumula nyang sabi. Habang ang Daddy nya ay natatawa din sa kanya.)
..Ano iha? Ok lang ba sayo na dumito ka muna? Kahit ngayon gabi lang? (wika ni Mommy Park)
.. "Ah.. Eh..? O--ok lang naman po. Kaso.. Hindi po alam sa bahay.. Magpapaalam po muna siguro ko para hindi po sila magalala sa akin.. - - (Nahihiyang wika ni Jennie)
. 'Nakauwe naba ang Parents mo Jen? (singit ni Lisa)
.." Ahm.. This coming weekend pa siguro.. Urgent kasi ang dami nilang inaasikaso..
..' Weekend? Sure naba yon Wifey?? (tanong naman ni Chaeyoung at tumango lang si Jennie)
. Nga pala Jennie anak.. (wika ng Daddy ni Chaeyoung.. Anak? Tinawag nila kong anak?..bulong ni Jennie sa isip nya.)
.. "Yes po Si-- Daddy..? (nahihiyang tugong ni Jennie)
.Gusto sana namin makilala ang parents mo kung ok lang sayo.?
(at nagulat si Jennie.! Ha?).." Po? Bakit po?
.. Iha.. Gusto namin makilala ang magiging Kumpadre at Kumadre namin.ang future in laws ng anak naming si Chaeyoung.)
(nagulat si Chaeyoung sa tinuran ng Magulang nya. In Laws?! Agad agad? Ang bilis naman.. Sa isip ni Chaeyoung).. 'Mom! Dad!. Masyado po yata tayong nagmamadali.. At masyado nyo rin po akong pinepressure. Hindi pa nga po namin nasasabi sa parents ni Jennie ang condition nya. Tapos gusto nyo agad agad na makaharap.? hindi po ba pwedeng pagplanuhan muna ang bagay na yan?? (napapakamot na sabi ni Chaeyoung.)
.'Bakit Chaeng ? Natatakot kaba?!Hahaha. (sabat ni Lisa)
..' Ako? Matatakot? Hindi ah..
.. Chaeyoung anak..Ano pa bang dapat natin pagplanuhan? Look. Buntis na si Jennie. Magkakaanak kana. Magkakaanak na kayo. At magkakaapo na kami. So bakit pa natin patatagalin pa ang bagay nato? (wika ni Mommy Park)
. Oo nga anak. Tama ang Mommy mo. Mas ok ng maayos ang lahat bago makapanganak si Jennie. (wika naman ng Daddy ni Chaeyoung)
.. "Ano po ba ang ibig nyong sabhin? (naguguluhang wika ni Jennie.)
. Gusto sana namin Jennie anak. Na maikasal na kayo ni Chaeyoung sa lalong madaling panahon.
(at nagulat sila Chaeyoung at Jennie!)
.. 'Kasal? Mom are you serious?? (wika ni Chaeyoung)
.. Ou anak seryoso ako. Kmi ng Daddy nyo. At wag kayo magalala sa gastos kami ang bahala..
BINABASA MO ANG
EVERYTHING ABOUT YOU (COMPLETED)
FanfictionCHAENNIE LOVE STORY ❤️👌TAGALOG /TAGLISH STORY 💕 Hello co Chaennie Warriors or kahit hindi Chaennie Shippers hoping magustuhan nyo ang story ko, its my First time na magsulat ng story, di dahil sa bored ako (well isa na un 😂?) Pero dahil sa pagmam...