PART 18

673 31 1
                                    

..

...

. 'Hindi ka na ba tlaga papipigil Chaeng? (tanong ni Lisa sa kaibigan habang busy ito sa paagayak ng ilang gamit nya para sa flight nya kinabukasa. Ou bukas na ng 10 am ang flight nya. At alam ni Lisa na desperado na si Chaeyoung sa gagawin nitong pagalis ng bansa at bumalik sa Australia. Sa Australia kung saan sila naging magkaibgan ni Chae.. Nalulungkot man si Lisa ay masaya na din sya para kay Chaeyoung. Alam nmn nya kasing ito lang ang tamang gawin ni Chae ang lumayo muna. Lumayo pansamantala..)

.. "Lis? Anong klaseng mukha ba yan ah? (agad na lumapit si Chaeyoung at pinisil ang magkabilang pisngi ng kaibigan) Lis.. Wag kana malungkot.. Bka magbago pa isip ko.. (pilit nq biro ni Chaeyoung sa kaibigan at pinilit naman ni Lisa na ngumiti sa sinabi ni Chae sa kanya.)

. 'Alam ko naman na hindi ka na papapigil pa Chaeng..mamimiss lang kasi kita eh.. 😢Ayaw mo naman na sumama ko sayo 😔.

.. "Lis.. Thank you for understanding. Pero  please stay here in Seoul for awhile. Hanggang mkabalik ako ok..

.'Kelan? 1 month? 2 months.?or bka naman after 3 years bago ka pa bumalik dito gaya dati..(at umiyak na si Lisa. Di nya talaga mapigilan ang lungkot nya. Ngayon lang sila magkakalayo ni Chaeyoung mula ng naging magkaibigan sila. Tinuring na nya itong kapatid. Kaya di nya maitago ang pagkalungkot sa manyayareng pagalis mg kaibigan)

.. "Hmmm.. Basta. I'll let you know agad ok.. Lagi naman kita tatawagan or mag video call tayo pag di busy diba. I will always updating you ok.. Kaya smile kana Lis.. (agad syang niyakap ni Chae at maya maya pa ay nagsimula na ulit silang mag ayos ng mga gamit.)

.....

...

..( Samantala nagpasya si Jennie na makisleep over  sa bahay ng kaibigan nyang si Jisoo. Nagsabi naman sya sa parents nya at agad naman itong pumayag. Gusto lang nya kasi ng may makausap at maksama ng mga sandaling iyon.

( Sa kwarto ni Jisoo)

. 'Matagal tgal din nung last time na nagsleepover ka dito no? Jenjen?

.. Hmmm.. College days i think?

(at tumango naman si Jisoo. Napansin ni Jisoo na buhat ng dumating sa bahay nila si Jennie ay di na nito mabitwan ang dala nitong stuff toys kaya nacurious si Jisoo qt nagtanong sa kaibigan.)

. 'Jen? Kanina ko pa napapansin kanina mo pa hawak yang Blue Teddy bear?

.. "Ha? Ito ba? Si Rojen.?

.' Rojen? (takang nasabi ni Jisoo)

.." Ou si Rojen. Short for Rosé and Jennie..

.'Rosé? Sino naman si Rosé?

. "Rosé is Chaeyoung' s English name. (sabi ni Jennie at niyakap ng mahigpit si Rojen. Ang teddy bear na binigay sa knya ni Chaeyoung.)

.. Ah? So ibig mong sabhin si Chaeyoung ang nagbigay nyan sayo?

(at tumango lmg si Jennie,)

.." Remember nung nagaarcade kami dati bago pa kayo sumama ni Lisa? Nakuha nya to sa games. Pinaghirapan nya kunin to. (at napapangiti si Jennie habang inaalala ang past na yon.)
.." Chu? Pwede mo ba kong samahan bukas pumunta sa bahay nila Chaeyoung?

.'Hmmm? Ou naman. Ang tanong eh kung handa ka na bang harapin si Chae.

.." Chu.. Matagal tagal na din kaming di nagkikta ni Chae. Halos 1 buwan na. (ou isang buwam na syang walang balita kay Chae. Gusto man nya kamustahin ito pero o kausapin pero alam nyang di pa ito handa na kausapin sya. Alam nyang sobra nyang nsaktan si Chae. Dagdag pa dito si Lisa na biglaan na lang din ang pagdistansya sa knya.. Pero initindi ni Jennie yon. Alam nyang kasalanan nmn nya in the first place.).. "Namimiss ko na si Chaeyoung Chu.. Miss na miss ko na sya.. Miss ko na yung Chaeyoung na masungit. Si Chae na makulit. Si Chae na sobrang sweet. Si Chae na ---( di namalayan ni jennie na pumapatak na pala ang luha nya.. Agad na pinunasan ito ni Jisoo)

EVERYTHING ABOUT YOU (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon