.....Its been exactly 2 weeks after ng insident. At until now ay hindi pa rin nagigising sa pagkaka Coma si Chaeyoung. Halos sa loob ng 2 linggo na yon ay hindi nakuhang umuwe ni Jennie sa kanila. Sa Hospital na sya nagstay, at hinihintay kung kailan ba magkakamalay ang minamahal. Pilitin man sya ng mga Magulang nya at ng soon to be in laws nya na umuwe ay ayaw tlaga nya. Maging sila Jisoo at Lisa ay nagattempt din na pakiusapan sya ngunit maginn ito ay hindi nanalo kay Jennie. Matigas si Jennie. Ayaw nyang mamiss ang bawat segundo. Gusto nyang oras na magkamalay si Chaeyoung ay sya ang una nitong makikita. Nagaalala ang mga Magulang nya dahil halos gugulin na nito ang sarili sa pagaasikaso sa walang malay na minamahal, nawawalan na ito ng tkme sa sarili. At maginh ang pagdadalang tao ay npapabayaan na rin. Mabuti na lamang at nariyan sila Lisa at Jisoo na sumasalit sa pagbabantay kay Chaeyoung kapag pinipilit nilang magpahinga si Jennie. Nagdadala sila ng mga gamit at mga pagkain ni jennie sa Hospital. Kapag may time ay si Lisa ang naiiwa para bantayan ang kaibigan dahil sinasamahan ni Jisoo si Jennie sa OB Gyne nito.. At sa araw na yon, nagkataon na wala si Jennie at Jisoo. Naiwan si Lisa para sa kaibigan nya.. Habang binabantayan ni Lisa si Chaeyoung ay kinuukwentuhan nya ito ng mga memories nilang dalwa.Ayon kasi sa mga Doctor, makakatulong din ang pagkausap dito. Sinabi ng Doctor na hindi pa nila tiyak kung hanggang kailang si Chaeyoung sa ganoong lagay, ngunit lahat sila ay naghihintay na muli itong magigising. Na Muli itong didilat. Na Muli nila itong makakasama. Sabik na sabik na silang makasama si Chaeyoung. Sabik na sila yakapin ito..habang iniisp ni Lisa ang mga bagay bagay na pinagsamahan nila ni Chaeyoung ay hindi nya namamalayang umiiyak sya. Umiiyak sya sa labis na pagdadalamhati para sa kalagayan ng matalik nyang kaibigan. Sa loob ng Dalawang linggo ay hindi nila nakitaan ng pagbabago ang lagay nito. Nanaatili itong wlanag malay, at tanging tunog lang ng ventilator machine ang maririnig. Sobrang sakit sa knila makita ang ganiting sinapit ni Chaeyoung. Pero hindi sila pinanghihinaan, alam nilang isang umaga, isang araw ay Muli nilang masisislayan ang mga ngiti nito.. Muli nilang maririnig ang mga tawa nito..muli nila itong makakasama... At hindi na sila makapaghintay na manyare ang mga iyon..
Halos ginugol din nila Lisa at Jisoo ang pagsama sa mga police sa pagiinbistiga nito. Minsan ay ang mga Magulang ni Chaeyoung at si Lisa ang nakakausap ng mga otoridad. Wala pa ring improvement sa case ng pamamaril kay Chaeyoung, pero may cctv footage nang hawak ang mga police at ito ang pinagbabasihan nila upang mahuli agad ang taong bumaril kay Chaeyoung.
Hindi nila mapapatwad kung sino ang taong nagtangka sa buhay ni Chaeyoung. O kung sino man ang taong may kinalaman sa pagbbabaril dito. Gusto na nila itong mahuli at mapanagutan ang ginawa.. At sinisigurado nilang pagbabayaran ng taong yun ang kasalanan nya. Walang kapatawaran ang ginawa nila..
*****'
Tahimik na pinagmamasdan ni Lisa ang kaibigan. Hinawakan nya ang kamay nito at pinisil pisil. Kinakausap nya ito na para bang may malay sa harap nya.
.'Kamusta kana Chongga?.. Tagal mo ng natutulog ah? Wala ka pa bang balak gumising? (pilit na biro ni Lisa sa kaibigan.. Pigil na pigil nya ang pag iyak sa mga sandaling iyon)
Chaeng... Hindi ako sanay na ganito ka. 😢 Hindi ako sanay na hindi kita nkakausap.. Dalawang linggo na kitang di nakausap.. Dalawang linggo na kitang di naririnig.. 😢 Wag ka naman ganyan oh.. 😥.. Alam mo bang nagaalala na kami sayo.. Sila Mommy At Daddy Parks sobrang nagwoworied na sayo alam mo ba yon.. 😢 Halos ituon nila ang oras at panahon nila sa para malaman kung sino ang taong may gawa nito sayo.. 😢(naluluhang wika ni Lisa. Hindi na rin nya mapigilan ang pag iyak..) Sobrang miss ka na namin.. 😢 Si Jennie?.. Alam mo bang hindi sya umuuwe para lang bantayan ka?.. Halos dito na sya tumira.. Napapabayaan na nya sarili nya dahil sa pagalala sayo.. Kaya sana Chaeyoung gumising kana. 😢. (hawak ang Kamay ng kaibigan at pilit na niyayapos ni Lisa.). Miss na miss na kita Chaeng.. Alam mo bang sa tuwing uuwe ako sa bahay, at pupunta ako sa kwarto natin?.. Napapaiyak ako.. Umiiyak ako.. Kasi kahit saang sulok ako tumingin nakikita kita.. Naaallala kita.. Namimiss ko na yung awayan natin.. Yung panghahampas mo sa akin ng unan kapag hindi ako nagigising ng umaga. 😢 Namimiss ko na yunh nagaaway tayo sa pagkain.. At kung sino ang magdadrive.. Chaeng.. Ayaw ka pa namin mawala.. Kaya pakiusap kung naririnig mo ko.. Kami.. Lumaban ka ah.. Wag kang susuko..😢😭 Hindi ba nangako ka sa akin tutulungan mo ko ligawan si Jisoo?. Di ba sabi mo.. Kaw ang bahala?.. 😢😭 Hindi ba napagusapan natin lately bago ang engagement nyo.. Na ako ang magcocover ng future wedding niyo ni Jennie?.. Please Chae.. Wakeup.. 😢 Mahal na mahal ka namin.. Mahal na mahal ka ni Jennie.. 😭 Hindi ba ayaw mo kaming nakikita na umiiyak.. Nakikiuspa ako... Chae... 😭(pinunasan ni Lisa ang mga luha, sobrang sakit sa knya ang nararamdaman nya..) Chaeyoung.. Paggising nna paggising mo promise.. Bibili tayo ng maraming pagkain, diba paborito mo yung creammy crab soup? Sabi ni Jennie ipagluluto ka nya..please Chaeyoung.. Kung naririnig mo ko.. 🙏 ❤️
BINABASA MO ANG
EVERYTHING ABOUT YOU (COMPLETED)
Fiksi PenggemarCHAENNIE LOVE STORY ❤️👌TAGALOG /TAGLISH STORY 💕 Hello co Chaennie Warriors or kahit hindi Chaennie Shippers hoping magustuhan nyo ang story ko, its my First time na magsulat ng story, di dahil sa bored ako (well isa na un 😂?) Pero dahil sa pagmam...