PART 54

798 27 0
                                    

.......

......

.'Oh Maya ok naba yung pinapaasikaso ko sayo last week?

. Yes Ms. Jisoo ok na po lahat.

.' Good.. Nga pala bka matagalan pa ang pagpasok ni Ms. Jennie dito sa Company, kaya nakiusap sya sa akin na kung may mga importaneng meeting.o mga bagay na about sa Bussines at need ng Authorization nya ay sa akin nyo muna ipadala at ipaalam ok? I have a Consent.

. Yes. Ms.Jisoo.hmmm..Matagal pa po ba makakapasok si Ms. Jennie? Ano po bang sakit nya?

(Nagulat si Jisoo sa biglaang tanong ng sekretarya ni Jennie, kaya agad nyang pinagtakpan ang kaibigan. Hindi muna nila pwedeng malaman ang totoong kalagayan ni Jennie.)

. 'Hmm.. Its about personal Maya. At hindi kita masasagot sa tanong mo.Mas mabuti siguro na ang trabaho na lang muna ang isipin natin at hindi ang ibang tao..

. Pasensya na po Ms. Jisoo. Concern lang naman po ako kay Ms. Jennie.

.' Yeah. I know. Lahat tayo ay concern sa kanya. And i know, Jennie really appreciate that. Pero tungkol sa bagay na yan eh,Hayaan muna natin si Ms. Jennie.. Don't worry i will tell her na kinakamusta mo na sya..

(At tumango lang si Maya. At ilang saglit pa ay nagpa alam nang umalis. Naiwan si Jisoo sa kanyang opisina. Naupo ito sa kanya desk table.)

. 'Ays.. Hindi ko na alam ang idadahilan ko sa kanila.. (wika ni Jisoo sa sarili habang sapo ang ulo. Mula ng hindi na nakapasok si Jennie sa company ay si Jisoo muna ang nagtake over ng lahat ng gawain nya. Alam ni Jisoo na sobrang komplikado ng pagbubuntis ng kaibigan, kaya nagpasya syang saluhin muna ang obligation at position nito pansamantala..
Habang busy si Jisoo sa mga binabasa nyang papeles, ay may biglang kumatok sa pinto ng kanyang opisina. Agad naman syang tumugon, at pinapasok ito. Nagulat sya ng makita nyang pumasok ng opisina nya si Chaeyoung.. Mukang may kailangan ito sa kanya..)

. 'Yes Chae? Anong maipaglilingkod ko sayo? (nakangiting sabi ni Jisoo). Have a seat.. (at ngumiti naman si Chaeyoung at umupo sa upuang nasa harap ni Jisoo.)

..' Jisoo? Sorry kung nakastorbo ata ako? Pero pwede ba kitang makausap? (seryosong wika ni Chaeyoung)

.' Tungkol naman saan Chae?

.. 'About sa kaibigan mo.. Kay Jennie.

.' What about her? Dont tell me nagkaproblema na naman kayong dalawa ha? Ay naku Park Chaeyoung umayos ka?!

.. 'No. NO.. It's not what you think Jisoo.. Okay kami ni Jennie. Sobrang okay. As a matter of fact. Last night ay magkasama kami at pinakilala ko na sya sa parents ko.(nakangiting wika ni Chaeyoung.)

.' Mabuti naman kung ganon. Hmm.. So ano at naparito ang kasintahan ng kaibigan ko?) napapaisip na tanong ni Jisoo)

..' Jisoo. Gusto ko lang sana magpasalamat sayo.. Sa lahat lahat ng tulong mo. Sa pagaalaga mo kay Jennie, nung mga panahon na hindi pa kami ok. At hindi ko pa alam na dindala nya ang anak namin.

.' Hmm. yun ba? Wala yon.. Jennie is like a sister to me. Lumaki kaming halos magkakabit na ang bituka namin, kaya hindi ko sya pwedeng pabayaan na lang. Lalo nung panahon na nakita ko kung paano sya nahirapan ng naghiwalay kayo. (seryosong wika ni Jisoo kay Chaeyoung)
(Napayuko si Chaeyoung sa narinig pakiramdam nya ay kasalanan nya lahat)

.. 'Im so sorry Jisoo. Kung nanyare yon sa kaibigan mo. Hindi ko sinsadya at hindi ko hangad na masaktan sya.. Pero ngayon. Sa harap mo ay nangangako ako na kahit kailan ay hindi ko na muling masasaktan si Jennie. Hindi na sya iiyak o mahihirapan.. (seryosong wika ni Chaeyoung)

EVERYTHING ABOUT YOU (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon