PART 59

587 27 1
                                    


.....

.....

Nang maisalin na ang Dugo kay Chaeyoung ay agad na inayos ng mga Staffs at Nurses  ang mga kakailanganin nito sa Patients Room. Isang Private at High class ang pinili ng mga Magulang ni Chaeyoung para sa kanya. Meron din itong personal Nurses na magaasist at magaalaga kay Chaeyoung kung sakaling wala sila para bantayan ito. May nakakabit na Oxygen kay Chaeyoung. Nakasuot na ito ng patients clothes dahil sa sensitive condition nito.. May hose na naklagay bibig nito na dumidiretsa sa ventilator machine upang tulungan si Chaeyoung sa pahinga.. Kung titingnan si Chaeyoung ay tlagang naman kaawa awa ang lagay nito..marami din nilagay na compress ang doctor sa braso at sa dibdib nito upang nachecheck nila agad ang vitals at heartbeat ni Chaeyoung.. Matapos ayusin ng mga Staffs at Nurses ang Room kung saan nakaconfined si Chaeyoung ay inabisuhan nila ang mga Magulang nito at maging ang mga dadalaw ng bisita na magsuot ng Personal Protected Equipment at Masks. Sa Selan ng condition ni Chaeyoung ay pinagrequired nila ito. Para sa kaligtasan din ng pasyente lalot nasa Stage ito ng Comatose.

Ilang saglit pa ay lumabas na rin ang Staffs at Nurses sa Room ni Chaeyoung. Agad na kinausap ng mga Magulang ni Chaeyoung ang mga Personal Nurses nito na wag mababaling nang tingin sa kanilang anak. Nagpaalam na muna ang mga ito na uuwe at babalik na lamang kinabukasan. Naiwan na lamang si Lisa, Jennie at mga Magulang nito.. Maya maya ay nagpaalam na rin ang mga Magulang ni Jennie na uuwe dahil may mahalaga itong aasikasuhin kinabukasan. Sinabihan nila si Jennie na sumama na, ngunit ayaw pa rin ni Jennie na iwan ang kasintahan. Kaya nagwika na si Lisa na sya na ang bahala kay Jennie at sumangayon naman ang parents nito. Si Lisa na lamang at Jennie ang natira para magbantay kay Chaeyoung. Nakasuot sila ng PPE at Masks bago pumasok sa Kwarto ni Chaeyoung. Sa bungad pa lamang ng pinto ay halos bumuhos na naman ang mga luha ni Jennie.. Inalalayan sya ni Lisa papasok sa loob at naupo sila malapit sa kama ni Chaeyoung.. Agad na hinawakan ni Jennie ang kamay ng kasintahan.. Inilapit nya ito sa kanyang pisngi, habang patuloy sa pagagos ang mga luha nya..si Lisa ay hindi makuhang titigan ng matagal ang kaibigan.. Naaawa sya dito.. Nasasaktan syang makita si Chaeyoung na kung ano anong aparato ang nkalagay sa katawan.. Rinig nila ang tunog ng ventilator machine na nagsisilbing hingahan ni Chaeyoung.. Pati ang pagtunog ng Beep machine kung saan nakaconnect ang tibok ng puso nito..

Habang umiiyak si Jennie ay muli nyang kinausap ang kasintahan.. Nagbabakasakali syang sa mga oras na yon ay maririnig sya nito.. Na magreresponds ito sa kanya..

.."Hubby..nandito lang ako.. 😭 Hindi kita iiwan.. 💔😭. (Banggit ni Jennie habang hinahalikan ang kamay ni Chaeyoung at patuloy sa pagiyak.. Maya maya ay nagwika si Lisa..)

. 'Chaeng.. Look oh.. Nandito kami ni Wifey mo.. Kaya gumising kana dyan.. 😭😢 (at umiyak si Lisa.. Napadukdok ito sa higaan ni Chaeyoung..habang pilit na inilalabas ni Lisa ang mag nararamdaman nyang sakit ng kalooban ng mga sandaling iyon ay naroon si Jennie. Dinampian nya ng halik ang noo nito.. Tumulo ang luha nya sa mga pisngi ni Chaeyoung kaya agad nya itong pinunasan..)

.. "Hubby... 😭 Di ko kaya please.. Ayaw ko ng ganito.. Please.. Kung naririnig mo ko ngayon.. Im begging.. Di ko kaya.. 😭😭😭💔

(Habang niyayapos ni Jennie ang walang malay na kasintahan ay tumayo si Lisa.. Nagpaalam sya na bibili lang sya ng makakain nila. At tumango lamang si Jennie.. Pagkaalis ni Lisa ay bumuhos muli sa pagiyak si Jennie..)

.. "Akala ko ba--akala ko ba  ayaw mo kong nasasaktan-- akala ko ba ay ayaw mo kong nakikitang umiiyak-- pero--pero bakit ngayon nasasaktan ako😭😭😭 Hubby --- wag ka naman ganyan oh.. 😢Hindi ba--nangako ka sa akin --- sa amin ni Baby --- pero bakit ganto--😭😭Lumaban ka ah--kailangan kita--kailangan ka namin ni Baby --ikakasal pa tayo ---marami pa tayong plano diba.. Hindi ko kayang gawin yun kung magisa ko😭😭kailangan ka namin mahal ko--Mahal na mahal kita.. Naririnig mo ba yon Hubby ---Mahal na mahal kita😭😭-(at sabay yakap kay Chaeyoung.. Halos Madurog ang puso nya sa nakikitang paghihirap ni Chaeyoung sa harap nya..hindi alam ni Jennie na lihim syang pinakikinggan ni Lisa na nasa pinto ng oras na yon. Pigil na Pigil ni Lisa ang paghagulgol.. Lumabas sya dahil paalam nya ay bibili sya ng makakain pero ang totoo ay gusto nyang masolo ni Jennie ang kaibigan. Alam nyang hirap na hirap si Jennie makita sa ganon lagay si Chaeyoung.. Agad na pinunasan ni Lisa ang luha at umalis na para bmili ng mkakakain..

EVERYTHING ABOUT YOU (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon