PART 38

573 27 0
                                    

.....

Kinaumagahan maagang pumasok ng Company si Jennie. Gusto nyang sorpresahin si Chaeyoung.Gusto nyang magpaliwanag kung bakit hindi sya naabutan ni Chaeyoung sa building, kung bakit hindi sya nkasama sa get together nilang apat. Mag aaliby na nmn sya. Ou. Pagtatakpan nya ang totoong nanyare. Dahil sa tingin ni Jennie ay yung tamang gawin muna sa ngayon, habang hindi pa sya nakakatyempo na sabihin lahat kay Chaeyoung.

Nasa Company na sya ganap na mag aalas otso ng umaga. Nagaayos sya ng mga documents sa kanya opisina. Maya maya ay lumabas sya ng office nya upang magtungo sa ilang staff, may mga inihabilin lang si Jennie, ilang minuto pa ang lumipas ay dumarting na si Jisoo. At agapan syang kinamusta ni Jisoo dahil sa di nya pagtsipot sa Movie House dates nilang apat..)

.. 'Hello Jen.

.. "Hello Chu..

..'Oh, Jen asan kaba kahapon? Aba? Halos mabaliw kami kakakontact sayo ah? Pati si Chaeyoung ay di mapakali kakahanap at kakatwag sayo. Hindi nga sya nakasama sa amin ni Lisa kagabi sa Movie dates sana nating apat, dahil aligaga sya kakahanap sayo, Saan kaba pumunta?? (alalang bungad ni Jisoo.)

.. "Chu.. Pwede bang sa loob na ng opisina ko natin ito pagusapan.. (at agad na nagtungo ang dalawa sa opisina ni Jennie..)

..'So, Jen tell me, where have you been last night?

.." Im --- im with Kai.. Chu..

..'Ha?(nagulat si Jisoo sa narinig) Kasama--kasama mo si Kai??!

(at tumango lang si Jennie.)

..' Dumating na sya? Kelan pa? Akala ko ba ay matatagalan sya sa Paris? (sunod sunod na wika ni Jisoo)

.." Chu... Kahit ako nabigla.. Hindi ko alam na bumalik na pala sya sa Seoul..

..'Ayss magkasama kayo ni Kai kagabi? Kaya ba hindi ka sumasagot sa mga tawag namin nila Lisa at Chaeyoung sayo??

(Hindi alam ni Jennie ang isasagot sa mga tanong bng kaibigan..).

.. "Chu.. Kinuha ni Kai ang phone ko kaya di ko kayo masagot.. Sorry..

.. 'Ayss..

.." Sa totoo nga nyan ay papunta na tlaga ko sa Movie dates natin. Inaabangan ko na si Chaeyoung that time pero biglang dumating si Kai kaya--

..' Ano na namn ba plano ni Kai ha Jennie?? Look.. Pinagalala mo kami Jennie, pinagalala mo si Chaeyoung. Alam mo bang halos mabaliw yung tao kakahanap sayo? Kakatawag sayo? Juskoo Jennie!

(at natahimik si Jennie.. Naguguilt sya sa nanyare..)

.. "Chu.. I try to convince Kai, na tigilan na namin to. Na ayaw ko na. Pero ---hindi sya pumayag. Nahihirapan na ko Chu.. (at nakita ni Jisoo na unti unti ng napapaluha ang kaibigan sa harap nya..)

..'Jen.. Siguro its about time para sabhin mo na kay Chaeyoung lahat. Jennie,Komplikado na. Mas mahirap pag nagkatyempo na magkita pa ang dalwa na yan. Malaking gulo yan Jennie..

.. "I told Kai..na wag na muna sya magpakita o pumunta dito sa building..(naiiyak nyang sabi)

.. 'Ano sabi? Pumayag ba naman?

(at tumango si Jennie bilang pagsagot)

.." Pumayag sya.. Pero sa kondisyon na tuloy pa rin ang relasyon namin.. ---

..' Jen! At pumayag ka naman?! JENNIE!! Lalo kang maiipit sa ginagawa mo eh.. Ano, tlagang pagsasabayin mo si Kai at Chaeyoung?!

.." Chu.... Hindi naman sa ganun. Wala ko mgawa 😢

EVERYTHING ABOUT YOU (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon