A/N: Muling paalala, ito ay isang
imahinasyon lamang. Sorry agad if may unrealistic happenings. Thank you! :) ❤️"WHAT THE FUCK are you doing?" iritadong saad ni Inigo ng makita niya ang kanyang step sister na nakatapis lang ng tuwalya sa loob ng kanyang kwarto.
"Isn't it obvious? Duhh naligo ako sa
banyo mo."Tila wala lang kay Anastasia na nakikita sya ng step brother nya na ganon ang kanyang itsura. At walang kamalay malay na iba ang epekto noon dito.
Napalunok na lang si Inigo sa tinuran ng step sister. At hindi naiwasang hagudin ng tingin ang buo nitong katawan. Iwinaksi nya sa isip ang mahahalay na pumapasok sa kanyang utak. Mariin syang napapikit at huminga ng malalim para kalmahin ang sarili. Isang matinding pag pipigil ang ginawa niya.
"Get out!" pag tataboy niya dito sabay nag iwas ng tingin.
"Saan ako pupunta?" naka nguso nitong saad.
Muling syang napamura dahil mas lalo syang na inis sa inasta nito. Hindi na nya kayang tagalan na nakikita nya ito na ganun ang itsura kaya mabilis syang tumalikod at dali daling bumababa ng hagdan.
Nag pupuyos syang pumunta sa kusina para kumuha ng maiinom. Pakiramdam nya ay uhaw na uhaw sya dahil sa nararamdamang init. Hindi maalis sa kanyang isipan ang itsura ng kanyang step sister habang nakatapis ito ng tuwalya. Marahas nyang tinanggal ang pag kaka butones ng kanyang suot na uniporme baka sakaling mabawasan ang nararamdamang init. Pero walang nag bago. Ang mag kabilang kamay nya ay napahawak nalang sa may counter at yumuko na parang nag pipigil sa kanyang gagawin.
Alam nyang may attitude ang kanyang step sister pero hindi nya akalain na aasta ito ng ganun sa harapan nya. Lalaki parin sya at higit sa lahat ay hindi sila mag kadugo. Hindi lang ba nito naisip iyon? O sumagi sa utak nito na maaaring makaramdam sya pagnanasa kapag nakita sya na naka ganun ang itsura.
Pero sa kabilang banda naisip nya rin na kaya ganun ito ay dahil komportable ito sa kanya dahil sa isip nito ay mag kapatid naman sila. Pero kung ganun lagi ang iaasta ng kanyang step sister ay baka mabaliw sya o mahihirapan syang mag pigil at baka makagawa sya ng bagay na hindi dapat.
.....
Habang abala sya sa pag iisip ay hindi nya napansin na nakababa na rin si Anastasia at patungo rin ito sa kusina kung asan sya.
"Kuya, kumain ka na?"
Hindi nya ito magawang tingnan. At hindi nalang pinansin ang narinig. Nakapikit parin ang mga mata nya habang nayuko at pinipilit paring iwaksi sa kanyang isipan ang nakita kanina.
"Iinit ko yung natira kong pag kaing pina deliver kanina. Hindi ko naman ito nagalaw." sabi nito.
"Kuya, may tanong ako."
Isa isang inilagay nito sa oven ang natirang pag kain kanina para iinit.
Hindi parin nya pinansin ang tinuran ng kapatid o kahit tinapunan ng tingin. Hanggang sa naramdaman nalang nya ang katawan nito na dumikit sa kanyang braso. Kaya dagli syang napalayo.
"Can you stay away from me." iritado nyang sabi dito.
"Bakit ba? Wala naman akong ginawang masama ah. Lagi ka nalang mainit ang ulo sakin." may bahid na lungkot sa boses nito. "Did I did something wrong para mag kaganyan ka?"
BINABASA MO ANG
Seafarer Escapade 3: Inigo Della Rovere
Romance⚠️ WARNING: R18/SPG ⚠️ Aside from the owner of Rovere Oil Corporation, Inigo Della Rovere is also one of the most exemplary ship captain in all over asia and most eligible bachelor in town. There is two things that he always want to avoid. First is...