Chapter 24

6.6K 107 4
                                    


Each day that passed was like a dream to Anastasia. Sobra ang saya nyang nararamdaman kapag kasama nya ang kanyang kuya. She can't believe na magiging close pa sila sa close. But in the same time nalulungkot sya dahil walong araw nalang ay matatapos na ang kanilang tour. One way ticket lang ang meron siya, kaya pag balik sa pilipinas ay mag eeroplano sya. Siguro ang iba ay mag sstay sa Australia dahil taga dito talaga ang iba. But Inigo will stays on the ship dahil bago na ang mga passengers na itotour naman pabalik sa pilipinas.





She sighed.




"Hey, you okay?" napalingon sya ng marinig ang boses nito. Pag katapos ay umupo ito sa katabi nyang upuan.




"Yeah." nakapout nyang tango.





Inigo didn't satisfied with Anastasia dull
answer. He held her face and caressed it gently.




"Com'on what's wrong? You can tell me."





Anastasia sighed again. "Wala lang. It's just..... Ano kasi ah eight days nalang pala matatapos na yung tour."





Napa tango tango lang naman si Inigo sa narinig. Yeah! Kahit sya ay nakaramdam ng lungkot sa isiping malapit ng matapos ang kanilang tour. Damn! Halos thirty days uli sya sa barko pabalik sa pilipinas ng hindi kasama si Anastasia. Those days will surely be boring for him.





Fuck! I need to talk to Ander.





"Don't worry, you'll be the first person that I will visit once I get back to philippines."






Biglang nag liwanag ang mukha ni Anastasia dahil sa narinig. Sa simpleng salitang iyon ay nag diwang ang kaniyang damdamin. "Really?"





Inigo nodded. "Yeah.---well if you're going to stay in philippines...." he then glanced at the food on the dining table "Hmm you done eating?"






"Yup! I'm done." sagot nya saka
tumayo. "I will call the room service."





Hinawakan ni Inigo ang palapulsuhan
ni Anastasia para pigilan itong
maka alis. "Wait!"




Anastasia looked at him curiously. "Why?"





"Did you know how to wash the dishes?" seryosong tanong ni Inigo na ikinataas naman ng kilay ni Anastasia.






"Why are you asking me that?" mataray nitong tanong.




Suddenly Inigo smiled. "I just want to know."


Anastasia rolled her eyes. "Of course, maalam akong mag hugas ng mga pinggan."






"Maalam ka naman pala. Why don't you wash the dishes. Beside tayo naman ang gumamit dito." Inigo suggested na lalong ikinasimangot ni Anastasia.



"Why me? Saka may dapat na gumawa dyan no." busangot nyang turo sa pinag kainan nila. "Saka anong magiging silbi ng nga room service dito kung wala silang lilinisin, huh!"





Inigo chuckled softly. "Relax, I'm just kidding, sinubukan lang kita kung mag huhugas ka nga."







"Now you know!" Anastasia rolled her eyes.





"Stop doing that." biglang suway ni Inigo dito.





Anastasia frowned. Hindi nya magets kung anong sinusuway sa kanya nito. "What?"




Seafarer Escapade 3: Inigo Della Rovere Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon