The ship witnessed by Anastasia and Inigo is already in Australia. They are sixteen days in this country and this is where the whole tour will take place. It's been four days since Anastasia got sick. She missed one of the tours on here because she's still sick. But now she feels better and she wanted to do the tour because Australia is one of her dream country.
As Anastasia was walking around she suddenly stopped when she heard a familiar voice. Napa atras sya ng isang hakbang at tiningnan ang pintong nasa harap nya. It was the conference room.
Tumingin tingin sya sa paligid. Mabuti nalang at walang gasinong tao sa place kung nasaan sya. Sa pag hawak nya sa handle ng pinto ay kasabay ng pag kabog ng dibdib nya. Kahit kinakabahan ay marahan pa rin nyang binuksan ng konti ang pinto para kumasya ang ulo nya.
Hindi nya alam kung anong naramdaman nya sa pag kakataong iyon. It was her brother happily talking to a woman. Masaya ang mga itong nag tatawanan na tila sila lang ang tao sa mundo. Hindi nya alam kung bakit bigla nalang syang nainis. Hindi nya nagugustuhan ang pinapanood nya.
Bakit kung makipag usap ito sa babaeng iyon ay maayos naman ang pakikitungo nito duon, pero pag sa kanya ay tila lagi syang may ginagawang masama kaya mainit agad ang ulo nito sa kanya.
Mariin syang napakagat sa ibabang labi. Kasabay ng pag diin ng mga daliri nya sa mga mata nya. Naguguluhan sya sa sarili nya. Alam nyang masyadong childish ang iniisip nya kung nag seselos lang sya bilang kapatid dahil gusto nya ang atensyon nito. There's something in her na mas malalim pa doon ang dahilan kaya ganon ang nararamdaman nya.
Tumingin sya sa babae at pinagmasdan ang itsura nito. Lalo naman syang nainis dahil nagandahan sya dito isama pa na maganda ang hubog ng katawan. Hindi malabong mag ka gusto ang step brother nya dito. Napatingin sya sa kanyang sarili. Hindi ganoon kalakihan ang kanyang mga dibdib. Hindi gaya ng sa babae na may maipagmamalaki talaga iyon. Sa buong buhay nya ay ngayon lang lang sya nakaramdam na pag ka insecure sa sarili.
She can't stayed there for long. Ang makitang masaya ang step brother nya sa iba ay nasasaktan sya. Lalo na kapag tumatawa ito, na hindi nito magawa sa kanya kapag mag kasama sila. Sabagay lagi nga naman silang pang away. Ang simpleng pag uusap ay nauuwi sa isang pag tatalo.
Lubos na nasasaktan ang damdamin nya na parang pinag taksilan sya. Napa atras sya pag katapos ay mabilis nilisan ang kwartong iyon. Habang nag lalakad ay hindi nya mapigilang hindi mapa iyak.
Pagkatapos ng tagpong iyon ay nag punta sya sa may roof deck at dun sya nag palamig ng ulo. Kahit may pailan ilang tumitingin sa kanya dahil umiiyak sya ay wala syang pakialam. Gabi na rin ng bumalik sya sa suite ng kanyang step brother para iwasang mag tagpo ang landas nila. Pero kahit iniiwasan nya itong makita ay may kung ano sa loob nya na dismayado dahil hindi nya ito naabutan.
Kinabukasan maagang umalis si Anastasia sa suite dahil pupunta na sya sa accommodation area para sa tour. Australia is one of her favorite country. Lagi silang dinadala dito ng kanyang step father para dito mag bakasyon.
Napatigil sya sa pag lalakad ng may mamukhaan syang isang babae. It was the woman that her step brother was talking yesterday. Pinagmasdan nya ang ginagawa ng babae. Masaya itong nakikipag usap sa isa sa mga guest. Kahit naka uniform ito katulad sa mga babae sa may front desk ay bumagay naman ito duon.
So she's staff from here.
Bigla nanaman syang nakaramdam ng inis ng maalala kung paano ito pakitunguhan ng step brother nya. At may kung ano nalang na pumasok sa utak na hindi maganda. Pinilit nya ang sarili na wag gawin ang iniisip nya, pero nanaig ang inis nya. At gusto nya ay sa babae ibunton iyon.
BINABASA MO ANG
Seafarer Escapade 3: Inigo Della Rovere
Romance⚠️ WARNING: R18/SPG ⚠️ Aside from the owner of Rovere Oil Corporation, Inigo Della Rovere is also one of the most exemplary ship captain in all over asia and most eligible bachelor in town. There is two things that he always want to avoid. First is...