Chapter 18

6.9K 122 6
                                    




Dali daling umakyat ng taas si Anastasia para kuhanin ang dalwa nyang maleta.
Nang makababa na sya ay kanyang nadatnan ang step brother nya na masama ang tingin na nag aantay sa kanya. Siguro ay dahil sa pagsampal nya dito kanina.




"Aalis ka?...Yeah you should leave. I'm sick of your stubborness." iritadong sambit nito sa kanya.




Ang mga luha nya ay wala paring hupa ang pag agos sa kanyang mga mata. Hindi na nya binigyang pansin ang sinabi nito. Muli syang lumakad at nilampasan nya ito. Wala pa sya sa may pinto ng muli nyang narinig na mag salita ito.




"Is my father really that good to you at siguradong sigurado ka na duon mo ako isusumbong. Kahit ikaw naman ang nag simula ng lahat. "



Napatigil sya at kahit alam nyang mababasa parin ang pisngi nya ay pinunasan parin nya iyon ng mga palad saka humarap dito.




"Wala ka ng pakialam duon. Tutal hindi karin lang naman pala galit sakin kundi kay Daddy at Mommy diba? Kaya nga siguro galit ka sakin lagi. Sakin mo sinisisi ang galit mo sa kanila. "




Hindi pinansin ni Inigo ang sinabi ni Anastasia. Ayaw nyang pag usapan ang bagay na iyon. Ayaw nyang mag balik sa ala ala nya ang pag hi hirap ng kanyang ina.





"You go back to your own suite pero hindi ko maipapangakong abswelto ka na. Maybe your punishment is apologizing through broadcast, ."





Napa ismid sya sa narinig. "There is no way that I will do that." she shook her head and laughed sarcastic. "That's never gonna happened and don't worry I'm not just leaving here in your suite but here in cruise ship. This is the last time na makikita mo ako." irap nya saka tumalikod at nag lakad patungo sa may pintuan.




Hindi ma process ni Inigo ang sinabi ni Anastasia. Hindi nya alam kung seryoso ba ito sa sinasabi. Pero sa maikling araw na kasama nya ito ay halos nakita na nya lahat ang ugali nito. At sigurado sya na totohanin nito ang sinasabi. Mabilis ang naging galaw nya at tinuunan ang pinto para hindi iyon mabuksan.




"Anastasia, What are you talking about?"
Pigil niya dito.





Mabilis humarap ang step sister sa kanya na may iritasyon sa mukha. "Ano ba! wala ka ng pakialam duon. Okay!"





"Damn! What do you mean by that?" nag pipigal nyang turan.




"Bababa na ako dito sa barko. Okay! Ayoko na dito. Then I'll go back to philippines after that. "




"Damn it!" napamura nalang siya dahil sa inaasal nito. "Do you think basta basta ka makakasakay ng eroplano dito sa Australia para umuwi sa pilipinas. Ha! Anong akala mo taxi ang eroplano? Tangina! Bakit ka ba hinayaan ng mga magulang mong mag cruis ship mag isa.....Fuck! I won't let the ship tender to bring you on coastland. Saka pwede bang mag isip ka. You are too childish Anastasia. Wag puro katigasan ng ulo ang pinapairal mo. You are so fu----






Hindi na nya natapos ang sasabihin dahil sumigaw na naman ito sa kanya.




"Ano bang pakialam mo? Gagawin ko ang gusto ko. Kung hindi ako ihatid ng mga yate dyan. Lalangoy nalang ako. Saka ito naman ang gusto mo diba? Yung umalis ako. Kaya nga aalis na ako. Saka ayaw nadin kitang makita." palahaw nito.






Inigo gulped and stared Anastasia for a second. This is it aalis na na ang step sister nya. Pero bakit parang ayaw nya. Ang marinig na ayaw na syang makita pa nito ay nag bigay sa kanya ng lungkot na may halong pag ka inis.






Seafarer Escapade 3: Inigo Della Rovere Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon