Chapter 8

7.3K 114 3
                                    




"Bring him to the brig." Inigo suppresses the anger he feels when he sees the man who tried to harm Anastasia.





Mabilis syang umalis kanina ng kanyang suite pag ka gising at agad na nag tungo sa operating room surveillance para tingnan ang cctv footage ng Alchemy Callier Bar kung saan naroon ang step sister ng isang gabi. Hindi sya naka tulog ng ayos kagabi dahil iniisip nya ang kwento ni Anastasia. Iniisip pa lang nya ay nag pupuyos na sya galit sa isiping may nag tangkang masama sa dito. At ng makita nga nya na may nilagay ang lalaki sa inumin  ay nag puyos sya sa galit at agad nyang pinatawag Chief Security Officer para hanapin ang lalaki.




"Captain Della Rovere, tell your people to let me go." galit na sabi ng lalaki.




"You violated some rules here Mr. Perez and drugs is a serious matter that we can't disregard." sagot nya sa lalaki.




"You don't have evidence that I have drugs. I can sue you for this."




Kung galit ang lalaki ay mas lalo syang galit. Buti nalang ay magaling syang mag pigil ng nararamdaman, kung hindi ay baka kanina pa nyang nasuntok ang lalaki.



The man should be thankful to him because he respect his job and his friend.




"Then let's meet at the court but for now your staying at the brigantine until we head back to philippines."





Nag reklamo si Mr. Perez sa sinabi nya pero hindi na nya iyon pinansin. Sinenyasan niya ang mga officer na dalhin na nila ito sa ikatlong palapag ng barko kung nasaan ang maliit na kulungan para sa mga katulad nito.





"Captain are we sure that we will detain him in the brig until we head back to philippines?" tanong ng Chief Officer sa kanya.




"Yes, he was carrying a drugs on the ship, we just can't let him go around here." sagot nya tapos ay tumingin sya dito. "I want your team to search his room. We need to be sure that there's no left drugs on his suite."





"Yes Captain I will do that before the sun goes down." nakangiti nitong tugon.




...



Kagaya noong mga nakaraang araw ay hindi lumabas ng suite si Anastasia. Nasa balcony sya ng silid at tila ay nag su sun bathing sya dahil sa suot nitong naka two piece at naka salmin pa habang pinag mamasdan ang natatanaw nitong ulap. Hindi nya namalayan ang oras at nakatulog sya sa pag mumuni. Mahigit apat na oras syang nakatulog at hapon na ng magising.





"What the fuck Anastasia!"



Kahit sya ay nagulat sa pagmumura ng steo brother nya. Halata nya dito na nagulat ng makita sya.




"Kuya, ang aga mo ata." nakatingin niyang sambit.





"Why the fuck are you wearing that? Wala ditong swimming pool sa loob ng suite ko Anastasia kung gusto mo ay duon ka pumunta sa pool area at duon ka mag suot ng ganan." inis na sabi nito sakanya.




Pinagmasdan nya ito. Parang hindi mapakali at pinagpapawisan. 


Siguro ay napagod lang ito sa trabaho kaya ganun.




Napa nguso nalang sya at tiningnan ang suot kahit alam nyang naka two piece lang sya. "Naka tulog kasi ako sa may balcony, kakagising ko lang kaya di pa ako nakakapag palit."




Seafarer Escapade 3: Inigo Della Rovere Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon