Chapter 21

7K 120 4
                                    




"You don't have girlfriend?" paninigurado tanong ni Anastasia kay Inigo.



"Don't have one." tanging sagot nito.





"Melissa is just your friend?" tanong parin niya.





Inigo turned to Anastasia and give her serious face like he was examining what she might be thinking. He really don't have idea why she was thinking that Melissa is his girlfriend. Kahit kailan ay hindi sumagi sa isip nya na patulan ito. Oo at nagandahan sya dito. Pero hindi nya alam kung bakit hindi man lang sya na attract o mag ka gusto dito. Tanging kaibigan lang talaga ang turing nya dito. But he also know na kaibigan lang din ang turing nito sa kanya.






"Melissa is just my friend. Nothing
more." he stated.





Tumango tango naman si Anastasia habang naka nguso at sinasang ayunan ang sinasabi ng step brother nya. Alam na nyang mag kaibigan ang dalwang ito pero hindi nya alam kung bakit nakakaramdam sya ng inis kapag naiisip na may ibang malapit na babae sa kuya nya.





Do I really like my step brother romantically?





"What do you want to eat?" Inigo asked suddenly.





Anastasia looked at him. "I don't like the foods here." she pouted. "The foods here is high in Cholesterol."




Tumaas ang sulok ng labi ni Inigo dahil sa narinig. His step sister never failed to amazed him. Pati pala ang bagay na iyon ay napapansin rin nito.






Inigo smiled. "You suggest. I will cook."





"Really?" hindi maka paniwalang sambit ni Anastasia. Ito ang unang beses na ipag luluto sya nito at na eexcite na syang matikman ang luto nito.





Inigo nodded. "Yes."





Anastasia smiled widely then she think what she wants to eat. Inabot sya ng ilang minuto bago mapag desisyunan ang gustong kainin. "Hmm. Pasta!"





"What kind of pasta?" iInigo asked.




"Italian pasta." masiglang sambit niya.




"Italian pasta it is." Inigo smiled then he walk toward to the kitchen. Hindi na nya kailangang problemahin ang gagamitin nyang mga ingredients dahil kompleto ang nasa kitchen nya.





Kailanman ay hindi sumagi sa isip nya na maipag luto ang isang babae lalo na ang step sister nya. Sa nang yayari sa ngayon ang nag go go with the flow nalang sya. Wala na syang paki alam kung anong mangyayari. Pagod na syang iiwas ang sarili dito. Ayaw na rin nyang mag pigil. Saka nalang sya mag iisip kapag dumating na ang problema. Sa ngayon ay nais nyang paki samahan ng ayos ang step sister nya. Beside he know na hindi lang sya ang nakakaramdam ng nararamdaman nya kundi si Anastasia ay alam nyang may nararamdaman din sa kanya.



Sa dami na nyang naka salumahang babae ay alam na nya kapag may gusto ito sa isang lalaki. At kita nya kung paano sya tingnan ng tingin ni Anastasia. Hindi palang nito maamin dahil nasa stage pa ito ng indenial.





Habang nag luluto si Inigo ay naka upo naman si Anastasia sa may stool habang naka tulala itong pinapanood na nag luluto ang kuya nya. Lumilipad ang isip niya kung saan.





Hindi sya maka paniwala na dalwang beses ng may nang yari sa kanila nito. She knows that it's not right because they were sibling. Not in the blood but they have the same father now. She really loves and respect her father. Kahit hindi ito ang tunay nyang ama ay wala itong masamang pinakita sa kanya kundi mabubuti lang pati sa kanyang ina. Tinuring syang na parang isang tunay na anak. At kahit kailan ay hindi nya naramdaman na iba sya dito. Kung anong turing nito sa kapatid nya ay parehas rin ang turing nito sa kanya.





Seafarer Escapade 3: Inigo Della Rovere Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon