Chapter 11

7.5K 112 8
                                    




"ANASTASIA!"




"Hmm..." nag mulat ng mata si Anastasia dahil sa may naramdamang yumuyugyog sa braso nya. Nabungadan nya ang kanyang step brother na nakayukong naka tingin sa kanya, tila nag aalala sa kanya.




Bumalik sa alaala nya ang nangyari. Napa kunot ang kanyang noo dahil nag tataka sya kung bakit iba nanamang sinaryo ang nakikita nya. Bigla syang napatangin sa hinihigaan nya. Nasa may sofa sya kung saan talaga sya natutulog. Naipaling nya ang kanyang mukha dahil naguguluhan na talaga sya. Ang alam nya ay nasa kama sya at may ginagawa silang milagro ng kanyang step brother.




Muli nyang tiningnan ang step brother nya---ang mukha nito ay nag tataka sa inaakto nya. Ilang segundo rin nya itong pinag masdan at iniisip ang ginawa nilang dalwa. Pero kalaunan ay bigla nalang namilog ang kanyang mga mata ng mabalik sa realidad ang kanyang isip.





Dagli syang napabangon at napa upo sa hinihigan nyang sofa. Biglang bilis ng kabog ng dibdib nya, ---- mabibigat ang kanyang hininga. Ang kanyang buong katawan ay tila pinag papawisan. Mariin nyang pinikit ang mga mata nya at sinubukang huminga nga ayos.





"Kuya!" malakas na pag kakasambit nya kasabay ng mabilis na pag waksi sa kamay nito na humawak sa braso nya. Parang kinuryente sya ng maramdaman nya ang kamay nito sa braso nya. Samahan pa na hindi mawala sa isip nya ang halik at haplos nito sa panaginip nya.





"Are you okay?" may pag aalala sa boses nito.






Marahan nalang syang napatango dito bilang sagot. Hindi na nya magawang ibuka ang mga labi nya, tila ay naka glue na ang mga iyon. At higit sa lahat ay hindi sya maka get over sa panaginip nya.





"Are you sure?" muling tanong nito sa kanya tila hindi kumbinsi sa tango nya.





Tumango nalang sya uli pag katapos ay yinuko ang mukha kasabay ng pag pahid ng kanyang mga palad sa mukha nya para maibsan ang init na nararamdaman.





"Seems like you had a bad dream."





Napangiwi nalang sya sa narinig. Hindi nya alam kung masama ba iyong panaginip kung ang batid nuon sa buong katawan nya ay isang kakaibang sarap.





If you just know what happened on my dreams.. She thought as she unconsciously shook her head.




Napasandal na lang sya sa sofa saka nag pakawala ng malalim na hininga. Napatingin naman sya sa step brother nya ng marinig nya ang yapak nito na palayo sa kanya. Bumaba ito sa hagdanan.




Pakiramdam nya ay nakatakas sya sa isang kasalanan. Medyo guminhawa ang kanyang pakiramdam dahil umalis na ito sa harap nya.




Sinita nya ang kanyang sarili kung bakit iyon ang napa naginipan nya. Sa dami nyang pwedeng maging panaginip bakit tungkol pa sa bagay na iyon. Naalala nyang muli ang ginawa ng kuya nya sa panaginip nya,--- nang hinalikan sya nito, nang pag lakbayin ang mga kamay sa buong katawan nya, nang sinamba ng mga labi nito ang kanyang mga dibdib at ang pag kababae nya. Nang----....





Natigil sya sa kanyang iniisip at napahawak sa may dibdib nya ng may marinig syang tumikhim sa gilid nya. Nang lingunin nya iyon ay ang step brother pala nya uli.






Muli syang napalunok.





"Water." abot nito sa kanya ng baso na may tubig.




Seafarer Escapade 3: Inigo Della Rovere Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon