"You know what, you really look familiar. Feeling ko nakita na kita noon." nangingilalang saad ni Anastasia kay Clydell.
"Maybe, I'm celebrity in my past life." pabirong sagot nito.
Anastasia pouted. "I'm serious, okay! Na meet na talaga kita dati. Di ko lang matandaan kung saan at kelan."
Clydell chuckled then shrugged his shoulder. "I'm not sure."
"Anyway, matagal ka na bang nag tatrabaho dito sa barko?" pag ibaba ng usapan ni Anastasia.
"I just started last month." ngiting sagot nito.
"Really?" manghang tanong nya.
Clydell nodded. "Yeah."
"Buti natanggap ka dito. Kasi hindi lang may mga itsura ang natatanggap dito. Dapat talaga may tinapos ka at experience. Ahm no offense ah. May degree ka ba?" she paused then grinned as she's thinking something nasty. "Or maybe may inakit ka na taga dito na may mataas na posisyon kaya nakapasok ka dito."
Tanging malakas na hagalpak ang sinagot ni Clydell sa sa kanya.
She smirked. "Tama ako no?"
Clydell smiled widely. "Let's keep it secret." then he winked.
"Yuck! Kadiri ka. Saan ka pumatol doon ba sa old ladies na? Eww. Sayang naman ang looks mo. Dapat ay nag artista ka nalang o nag modelo."
Mahina paring natawa si Clydell, kalaunan ay naging seryoso ang mukha nito at tumitig sa kanya. Na nakapag pailang naman sa kanya.
"What?" nakakunot nyang tanong dito.
"Do you like him?" seryosong tanong nito sa kanya.
"Ha?"
"Him." Clydell pertaining to someone.
"What are talking about? Who's him?" nag tataka parin sya.
"Your step brother. Do you like him?"
Lalo namang nangunot ang noo nya dahil sa sinabi nito. Hindi nya alam kung bakit bigla nlang nito tinanong sa kanya ang ganong bagay. At ang mas lalong pinagtataka nya ay paano nito nalaman na may step brother sya.
Nagugulahan syang umiling iling. "I don't know what you're talking about."
Pinagmasdan nya si Clydell at halata nya sa mukha nito na tila hindi kumbinsado sa naging sagot nya. Walang nag salita sa kanilang dalwa. Hindi malaman ni Anastasia kung saan ang hiyang naramdaman nya. Pero alam nya sa sarili na hindi sya dito naiilalang dahil naapektuhan sya sa mga titig nito. Napalunok nalang sya at napaiwas ng tingin.
Nagitla nalang sya ng may marinig na kalabog na parang may nahulog. Tumingin syang muli kay Clydell at nanlaki ang mata ng makitang naka upo ito sa may sahig habang hawak ang panga nito. Ng mapansin nyang may isa pang tao ay napatingin sya dito at mas nag pagulat sa kanya ng makita ang kuya nya na masama ang timpla ng mukha.
She was shocked. Wala syang ideya kung bakit bigla nalang itong nanuntok. Kita nyang lalapit pa ito kay Clydell ay madali syang humakbang at sumangga dito.
BINABASA MO ANG
Seafarer Escapade 3: Inigo Della Rovere
Romance⚠️ WARNING: R18/SPG ⚠️ Aside from the owner of Rovere Oil Corporation, Inigo Della Rovere is also one of the most exemplary ship captain in all over asia and most eligible bachelor in town. There is two things that he always want to avoid. First is...