Chapter 23

6.7K 124 10
                                    




Inigo is seriously looking at his friend Clyde. Naging mag kaibigan sila nuong nasa high school palang sila. Madami silang mag kakaibigan at ang pinag ka parehas parehas lang nila ay malapit ang loob nila sa barko. Halos ay alam na nila ang bawat baho nilang magkaka ibigan. Sanay narin sya sa mga ugaling pinapakita ng mga ito sa kanya. Minsan ay akala mo ay mag kakagalit na sila pero ang totoo ay normal na iyon sa kanila.





Hindi nga lang nya alam kung anong meron ngayon kung bakit pakiramdam nya ay may kung anong tensyon sa kanilang usapan. "What?"







"She's your sister." Clyde stated seriously.





"She's not." mabilis na sambit niya.






"Are you serious to her? Or are you just taking your anger to her because you're mad at your father and to your step mother."





Pinag masdan nya ang kaibigan. Hindi nya alam kung bakit concern na concern ito sa kanila ni Anastasia. Nakaramdam sya ng pag kainis  dahil sa sinabi ng kaibigan nya. But he didn't showed it instead he chuckled in amusement. "When did you become interested in my doings?"





Dismiyadong napailing iling nalang si Clyde pag katapos ay kinuha ang baso na may lamang alak saka ininom iyon. "So you're just playing with her?"





Napawi ang ngisi sa mukha ni Inigo at napa isip naman bigla. Did he really just playing with her step sister? Hindi nya alam. Maybe no. Basta ang alam nya habang nandito sila sa barko ay wala syang balak iwasan pa ang kapatid.





"Asshole." rinig nyang sambit ng kaibigan kaya napaling ang tingin nya dito.





"What is your problem?.... Do you like my si----- Anastasia?.... Well if you really like her then back off. I won't let you. Beside your my friend, siguro nman ay hindi ka papatol sa naging akin. " he smirked.




"Tsk. Dami mong sinabi." ngisi nito. "We both know that your an ass." may iritasyon sa boses ng kaibigan nya.




"Coming from you Escadeja, huh!" naka ngising sambit niya.





"Well I'm better than you Della Rovere." kumpiyansang sambit ng kaibigan nya.




"Atleast mas gwapo ako sayo." proud nyang sambit.




"Gwapo your ass. Mas madaming nag hahabol sakin." hindi papatalong saad ni Clyde.



"Tsk. Aminin mo ng mas gwapo ako sayo Escadeja." iiling iling nyang saad.




"Libreng mangarap Della Rovere....Aalis na ako."




"Com'on dude. Aalis ka na agad di pa nga tayo nakaka dami." pigil nya sa kaibigan.





"Let me remind you. I'm maitre'd here."




Inigo laughed heartedly. "What the fuck! Pinanindigan mo talaga yan? Tangina! Enzo will surely laugh at you."





"Tsk. This is not free Inigo. Bayad ang trabaho ko dito. Doble pa."





"Bibilhin ko na ang kompanya mo kung dito muna gustong mag trabaho." natatawa nyang sambit sa kaibigan.





"Gago. Aalis na ako. Ayusin mo yang buhay mo. Baka pag sisihan mo yan bandang huli."






......






Seafarer Escapade 3: Inigo Della Rovere Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon