ANASTASIA is patiently waiting for her husband to come home. Kulang nalang ay sumimangot na sya dahil kung ano ano namang pumapasok sa isip nya. Isang oras ng late ang asawa nya kaya hindi nya maiiwasang mag isip ng kung ano ano.
"Broom! Broom!"
Napatingin sya sa tabi nya kung nasan ang anak niya na nag lalaro. Nawala na sa isip nya na may anak nga pala syang kasama. Naiiinis na talaga sya kay Inigo dahil sobrang tagal na nito. Mahigit ilang minuto pa bago sya mapatingin sa may pinto ng marinig ang pag bukas nito.
"I'm home!" Inigo entered their house with a smile on his face. Malalaki ang hakbang nito patungo kung nasan sila.
"Daddy!" masayang tawag ng anak nila habang naka taas ang dalwang kamay nito na gustong mag pabuhat sa Daddy nya.
Agad din itong binuhat at hinalikan sa pisngi. "How's my big boy? Did you take care of Mommy and the baby inside her tummy? Hmm." he asked.
"Yes po Daddy. I take care good of them ." nakangiti nitong sagot dito.
"Good job, because of that were going to beach tomorrow." he announced
"Really? I love beach." masiglang sabi ni Aedan.
"Yup. Diba promise sayo ni Mommy at Daddy na mag bebeach tayo. And guess what? your friends is going with us." masaya nitong anunsyo.
"Yeheyyy! Thank you Daddy. Promise po I will always take care Mommy and the baby in the tummy." sabi nito at hinalikan ang ama sa may pisngi.
"Okay boys, that's enough. Aedan
go with Yaya Risa na, it's time for your bath." Singit nya sa mag ama, kapag kuwan ay kinuha nya ang cellphone nya at kinalikot iyon.Napasilip naman si Inigo kay Anastasia na prenteng naka upo habang hawak nito ang cellphone na tila may kinakalikot ito duon. Pero ang mukha nito ay nakasimangot.
"Sige na Baby, mag pa clean ka na Yaya Risa. Be a good boy okay!"
Pag kabigay nya kay Aedan sa yaya nito ay agad syang tumabi sa asawa saka niyakap ito ng mahigpit at hinalikan sa may labi.
"What's wrong with my Love? Bakit ka naka simangot?" lambing nya.
Anastasia looked at him with a serious face tapos tinaasan sya nito ng kilay. "Bakit ang tagal mong umuwi? Kanina pa kitang inaantay. Mag two hours nakong naka upo dito."
"Sorry Love, tinapos ko na kasi yung mga papeles na kakailangan ni Jordan para sa mga susunod na araw. Para wala tayong istorbo kapag nasa resort na tayo." paliwanag nya pag katapos ay hinalikan niya ang palad ng asawa.
"Really? Wala kang babae?" paninigurado nito sa kanya.
Nasanay na sya kapag uuwi ay tatanungin nito kung may babae ba sya. Hinahayaan nalang nya ito lalo nat nag bubuntis ito.
"Bakit naman ako mang babae pa. Eh ang swerte ko na sa misis ko." ngisi nya at masuyo muling hinalikan ang asawa sa labi. "Young and fresh."
"Ewan ko sayo! Anong young and fresh ka dyan? Young pwede pa, pero kung fresh exis na tayo dyan. Eh araw araw mo na kong hinindot eh."
BINABASA MO ANG
Seafarer Escapade 3: Inigo Della Rovere
Romance⚠️ WARNING: R18/SPG ⚠️ Aside from the owner of Rovere Oil Corporation, Inigo Della Rovere is also one of the most exemplary ship captain in all over asia and most eligible bachelor in town. There is two things that he always want to avoid. First is...