Chapter 29

6.4K 127 4
                                    




"Hey, are you okay? Napapadalas ang pag susuka mo ah." nag aalalang tanong ni Clydell kay Anastasia.



Pinunasan ni Anastasia ang bibig nya saka humarap kay Clydell. "I'm fine now. Siguro napadami lang yung kinain ko kanina."




Clydell stared at her for a seconds. Tila sinusubakan sya nitong basahin. "Araw araw bang napapadami ang kinakain mo at araw araw ka ring nag susuka....May gusto ka bang sabihin."





Anastasia swallowed because of the way he talk. He seems pertaining to something and she knows what he mean. Biglang pumasok sa isip nya na halos mag tatalong buwan na syang hindi dinadatnan. Nanlaki ang kanyang mga mata. Bakit ngayon lang nya naalala na delayed na delayed na sya.






Bigla nalang syang nakaramdam ng panghihina at akala nya ay matutumba na sya buti nalang at nasalo sya ni Clydell kung hindi ay baka tumama ang ulo nya sa gilid ng sink.






"Damn! I'll take you to hospital." puno ng pag aalala sa boses nito.




Umiling iling siya. "No."





"Anastasia, wag matigas ang ulo mo. Kailangan mong mag pa check up." nag pupumilit na turan nito.




"I said no." pigil nya sabay tanggal ng pag kakahawak nito sa kanya. Dahan dahang umangat ang mukha nya upang tumingin sa mukha ni Clydell. Napa lunok sya at ramdam nya ang panunubig ng kanyang mukha.



"I-i need----pregnancy test."



Napakurap si Clydell sa narinig. Kahit alam nyang may posibilidad na buntis talaga si Anastasia ay natigilan parin sya. He wanted to curse Inigo to death. How dared him to took advantage of her sister. Yes! Anastasia is sister. Kaya galit na galit sya sa kaibigan nya. Una palang kapag sinusungitan at pinag sasabihan nito ng kung ano ano si Anastasia ay nag titimpi lang sya. Matagal na nyang gustong sabihin dito na mag kapatid sila. Pero hindi nya ginawa dahil may kung anong pumipigil sa kanya.





"Kuya anong gagawin ko?" mahinang turan ni Anastasia kasabay ng pag agos ng mga luha nya.




Ng makita iyon ni Clydell ay agad nitong niyakap ang kapatid at inalo. "Hey, don't cry okay! I'm here hindi kita papabayaan."






"I need to tell to him that I'm pregnant." hikbi ni Anastasia na ikinasimangot naman ni Clydell.






"You don't need to tell him." may iritasyon sa boses ni Clydell. Kaya napabitaw naman bigla si Anastasia dito.






"Why? He deserves to know that I'm pregnant. If I'm really pregnant ayaw kong lumaki yung baby ko na walang ama."





"Okay, we'll tell him. But not now. Hindi ako papayag na basta basta kanalang makikipag ayos kay Inigo dahil nalaman mong buntis ka. Give him a hard time. Kulang pa ang dinadanas nya ngayon kumpara sa ginawa nya sayo." naiinis na turan ng kuya nya.






"Hindi muna ako uuwi kayna Mommy. I don't want to disappoint them. Hindi ko kayang makita ang reaksyon nila kapag nalaman nilang buntis ako."





"Okay, stay here. Wag ka munang mag kikilos. Bibili ako ng pregnancy test to make sure that you're really pregnant."







Tinulungan sya nitong maglakad patungo sa may kama nya. Hindi parin na kaka recover ang katawan nya sa panghihina. Mga ilang minuto ay nag paalam na sa kanya ang kuya nya para bumili ng pregnancy test.






Seafarer Escapade 3: Inigo Della Rovere Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon