Chapter 31

6.7K 119 0
                                    




"Hmm, so you really think that Kuya Clydell is the father of my child huh!" Anastasia smirked.




"Stop fooling around Anastasia. Wag mo kong biruin ng ganang bagay." Inigo said in serious tone.






"What? Hindi naman kita binibiro ah. Never akong nag ka gusto kay Kuya Clydell. I only see him as a friend and brother. Saka yuck! Incest kaya pag pinatulan ko si Kuya Clydell. Like duhhh!"



Inigo frowned. "What do you mean?"




"Kuya Clydell is my brother." she smiled. "As in real brother.... Not like us."



"How?" nagugulahang tanong ni Inigo. "I- I don't understand. How did you two become brother? Don't tell me anak sya ni Dad at ng Mommy mo. "





"Your so funny Kuya." she laughed. "Well, it's simple. We have a same father. That's why pala familiar sakin ang Escadeja, because I once Escadeja before. Bata pa ko nun kaya siguro hindi ko na natandaan. Then si Dad, your Dad ha. Change my surename since he got married with my mom. You know, matagal na akong sinusubaybayan ni Kuya Clydell. Matagal na dapat nyang sasabihin sakin, pero hindi daw nya alam kung paano. He was scared na baka bumalik ang trauma ko once na mag pakilala sya sakin tapos ipakilala nya sa real father ko." she explained





"Clyde never told us that he has a sister. And I thought his mother died in cancer. " hindi parin makapaniwalang sambit ni Inigo.




"Half brother ko sya. And yeah his mother died. Fix marriage lang daw yung sa Mommy nya at sa Daddy. Iniwan sila ni Daddy ng bata pa sya. Then sumama sya kay Mommy ko, kaya nandito ako. Kakalungkot lang kasi nalulong sa sugal, alak then nag drugs din si daddy siguro kaya nasaktan din nya kami." malungkot nyang kwento.






Hinawakan nito ang kamay nya. "I'm sorry."





Nag katitigan silang dalwa. She really missed him. She want to brought up about his mother, pero may pumipigil sa kanya. Gusto nya ito ang unang mag open about dun.






"Anyway!" siniglahan nya ang boses nya. "I miss you." sabay yakap nya dito. Mahigit ilang minuto silang mag kayap at ito ang unang bumitaw sa kanila.






"So, this?" he looks down on her belly.





Napasimangot na naman sya. "You stupid! Paano ka naging kapitan ng barko? At may ari ng isang company. " singhal nya habang hinampas sa braso ito.





Muli sya nitong tiningnan at hinawakan sya sa may baba nya habang ang isa ay nasa may tyan nya. "Is this mine?"




"Hay naku, ewan ko sayo!" tulak nyang palayo dito. "Bumalik ka na sa manila."




Muli sya nitong hinila palapit sa kanya. "I want to hear from you. Tell me that is our baby." nakatitig at seryoso nitong saad.




She gulped. Ramdam nya ang pag kagusto nito na marinig mula sa bibig nya na sa dito talagang anak ang dinadala nya.






"This is your baby." she smiled. "He's ours."





Napatayo si Inigo at napahawak sa buhok at napasabunot.



"Fuck! Fuck!" he looked at Anastasia then he laughed. Hindi parin sya makapaniwala na sya ang ama ng anak ni Anastasia.




"May baby na tayo." he stated happily.




Seafarer Escapade 3: Inigo Della Rovere Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon