Kakashi nhìn chằm chằm vào Shikamaru, không còn quan tâm đến mớ giấy tờ để trên bàn. Anh đã chuẩn bị tinh thần nhìn thấy Naruto mang người bạn chí cốt trở về làng, thậm chí còn nghĩ đến trường hợp có thành viên nào đó trong nhóm bị thằng nhóc tộc Uchiha đả thương. Anh cũng tính cả xác suất việc bọn họ không thể tìm thấy Sasuke nữa, nhưng việc bắt cóc Hinata rồi biến mất dạng là tình huống mà có mơ anh cũng chả bao giờ nghĩ đến.
Thật là phi lí.
Anh chỉnh lại băng đội đầu trên trán, để lộ cả đôi mắt mình. Anh quan sát chàng trai tộc Nara thả phịch người xuống ghế đối diện, lấy tay lau mồ hôi đang vã ra trên mặt. Shikamaru có vẻ quá lo lắng.
“Naruto?”
“Cậu ấy đuổi theo hai người họ ngay sau khi tỉnh dậy. Từ đó chúng tôi không biết được thêm bất kì tin tức nào.”
“Vậy còn Kiba?”
“Cả gia tộc cậu ấy đang lùng sục quanh Thổ Quốc. Đám khuyển tộc Inuzuka có khả năng đánh hơi rất tốt. Còn tộc Aburame cũng sai côn trùng tìm khắp Phong Quốc nhưng vẫn vô vọng”
Kakashi day day thái dương rồi cúi xuống. Anh vừa nhận được thư báo của Hiashi Hyuuga yêu cầu giải thích và tìm ra phương án giải quyết vụ này. Tại sao cứ mỗi lần làm gì liên quan đến việc bắt thằng nhãi tộc Uchiha đó về là y như rằng sẽ biến thành thảm họa ngay thế này? Trước khi người đàn ông có mái tóc bạch kim kịp cho Shikamaru lui ra, cánh cửa văn phòng anh bật mở.
“Hokage-sama, tôi cần lời giải thích.”
Chàng trai tộc Nara tự biết mình phải làm gì trong tình huống này. Anh đứng dậy và nhanh chóng rời khỏi văn phòng Hokage, nhường chiếc ghế mình đang ngồi cho Trưởng Tộc Hyuuga.
“Hiashi-sama” Kakashi lên tiếng.
“Con gái tôi đâu?”
Vị Hokage chỉ biết ngó lơ đi hướng khác.
“Theo những gì tôi nghe được từ Inuzuka, phải, cậu nhóc đó đã rất tốt bụng khi kể rõ ngọn ngành, thì cậu đã bắt nó thực hiện một nhiệm vụ chết chóc.”
“Không phải vậy đâu. Chỉ là... bọn chúng cần phải... tìm một người. Con gái ông đã đi cùng với những Ninja mạnh nhất làng ta, trong đó có cả Naruto...”
“Kẻ mà giờ cũng mất dạng luôn.”
Kakashi thở dài. “Cậu ấy đang đi tìm con gái ông.”
“Câu hỏi đặt ra ở đây là... Tại sao nó lại mất tích? Và ai là người chúng nó phải tìm hả?”
Kakashi ngước lên nhìn thằng vào tròng mắt trắng tuyết đặc trưng ngay trước mặt anh. Không còn cách nào giấu diếm chuyện này với Hiashi được nữa. Con gái ông, người thừa kế sau này của toàn gia tộc Hyuuga đã mất tích. Hơn nữa, giờ Hiashi cũng là một trong những trưởng lão của Làng Lá. Ông cần được biết.
“Khi Hinata trở về sau nhiệm vụ lần trước, con bé báo cáo cho tôi rằng đã chạm trán Uchiha Sasuke. Sau đó, con bé, cùng Naruto và một vài người nữa, được cử đi tìm cậu ta.”
Tròng mắt trắng mở to kinh ngạc. Những vết gân xanh thình lình xuất hiện quanh thái dương Hiashi, sự giận dữ hiển hiện trên khuôn mặt vốn thường điềm tĩnh của ông: “Cậu bắt con gái tôi đi tìm thằng phản bội Uchiha đó sao?”
“Phải.”
Trong một khoảnh khắc, Kakashi sợ rằng anh sẽ phải tự vệ. Thế nhưng, người đàn ông trước mặt anh chỉ chậm rãi đứng dậy và rời khỏi phòng mà không nói thêm bất kì lời nào. Điều này thật tệ. Rất rất tệ. Anh phải triệu tập Hội Đồng Trưởng Lão ngay thôi. Nhưng đến giờ anh vẫn chẳng thể lí giải nổi tại sao Sasuke lại bắt cóc người thừa kế tộc Hyuuga. Cậu ta có hứng thú với đôi mắt Byakugan sao? Không, không thể như vậy được. Hay cậu ta muốn lấy cô ra làm con tin nhằm đổi lấy sự tự do cho mình? Hay... đơn giản chỉ vì cậu ta đã phát rồ và muốn chơi đùa với ai đó mà thôi?
Kakashi đứng dậy và bước ra khỏi phòng. Anh cần phải giải quyết chuyện này ngay tức khắc.
~*~
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sasuhina] (Edit) Sự cuồng loạn của một nỗi ám ảnh đầy cuốn hút
أدب الهواةỪm nói thế nào nhỉ, acc Py-AquaLith mình bay rồi mọi người ơi nên mọi người qua đây đọc nha