Chapter 37: Alive

42 5 0
                                    

“Cô có làm gì liên quan đến sự mất tích của Uchiha Sasuke không?”

Hinata nhìn chằm chằm vào Ibiki Morino. Cô đã được gọi đến buổi điều tra xung quanh việc để tên tội phạm vượt ngục.

“Ông nghĩ tôi sẽ trả tự do cho kẻ đã sát hại cha mình sao?”

Vị Ninja thẩm vấn ngước mắt nhìn cô một lúc, sau đó quay đi.

“Cám ơn cô vì đã bỏ chút thời gian đến đây. Làm phiền cô huy động nhân lực từ gia tộc để cùng tìm kiếm, chúng ta cần phải tìm cho ra hắn.”

Cô gật đầu, sau đó đứng dậy và hướng về phía cửa.

Những thành viên cả nam lẫn nữ của tộc Hyuuga rải rác khắp mọi hang cùng ngõ hẻm Làng Lá, với Huyết Kế Giới Hạn được kích hoạt nhằm truy tìm dấu vết kẻ sử dụng Sharingan.

Hinata đã ra lệnh bằng công văn gửi cho tất cả các thành viên gia tộc. Cô quyết tâm phải truy cho ra liệu hắn có còn ở trên đất Làng Lá nữa không. Vậy mà đến giờ, cô vẫn bị triệu tập và bị truy hỏi về những vấn đề liên quan đến sự trốn thoát đột ngột của tên con trai tộc Uchiha.

Những người bảo vệ trong gia tộc cô đều xác nhận rằng cô vẫn nằm trên giường suốt tối đó, như vậy chứng tỏ khả năng phân thân của cô thực hoàn hảo. Về phần hai Ninja được giao nhiệm vụ canh giữ phòng giam Sasuke, theo như điều tra thì bọn họ giải thích rằng khi bọn họ đang vào phiên gác thì bộng nghe có những tiếng động kì lạ xuất hiện từ phía trong căn buồng giam tên tội phạm ấy. Hóa ra, bằng cách nào đó hắn đã có thể tự giải thoát bản thân khỏi một mớ xiềng xích và phong ân, sau đó tấn công bọn họ, đánh cho bọn họ bất tỉnh.

Hinata nhanh chóng hiểu ra rằng tên con trai tộc Uchiha đã sử dụng genjutsu với bọn họ, xóa sạch sẽ những kí ức liên quan đến việc cô tới đó vào cái đêm hôm ấy.

Konoha đang hoảng sợ. Lần đầu tiên trong hàng tuần liền những cư dân Làng Lá trở nên nặng nề căng thẳng đến nhường này. Hầu như chẳng có ai xuất hiện trên đường phố nữa. Tất cả đều chắc chắn khóa cửa nẻo cẩn thận, và không chịu đi ra ngoài cho đến khi chắc chắn rằng mọi việc sẽ an toàn.

Uchiha Sasuke đã xoay sở trốn được khỏi buồng giam. Và tất cả đều lo sợ rằng hắn sẽ muốn hoàn thành nhiệm vụ phá hủy cả làng của mình.

“Hinata?”

Cô gái quay đầu lại và thấy Shikamaru. Chàng trai xoa xoa cổ và nom có vẻ mỏi mệt. Anh là người đã vạch ra kế hoạch tìm kiếm tên con trai tộc Uchiha. Và anh cũng là người chịu trách nhiệm điều hành kế hoạch ấy trong vòng hai ngày vừa qua.

“Shikamaru-san, cậu ổn chứ?”

Chàng trai tộc Nara tiến lên một bước. “Tôi sẽ ổn thôi. Naruto bảo tôi báo cho cậu biết rằng cậu ta muốn gặp cậu.”

Cô gật đầu. “Mình sẽ đến đó ngay.”

Anh cũng gật đầu theo và hướng về phía tòa tháp Hokage, tháp tùng cô. Cả hai giữ im lặng tuyệt đối. Tuy nhiên, cô có thể đoán định được về ánh nhìn anh đang quẳng cho cô.

Chàng trai tộc Nara là một trong những người thông minh nhất cô từng gặp. Vậy nên thật bình thường khi anh tỏ ra nghi ngờ, hay thậm chí là chắc chắn về những gì đã xảy ra. Vậy mà, đến giờ anh vẫn chưa hề hỏi cô bất cứ câu nào. Nhiều khả năng anh có thể thấy được cả mọi chuyện, nhưng lại không muốn hé lộ điều gì cả, vì lợi ích của cô và Naruto. Dù gì thì Sasuke cũng là bạn thân nhất của Naruto. Và Shikamaru coi trọng điều đó.

[Sasuhina] (Edit) Sự cuồng loạn của một nỗi ám ảnh đầy cuốn hútNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ