Vị trưởng tộc mới của tộc Hyuuga ngước đôi mắt tròng trắng tuyết lên, vén tóc qua sau tai một cách gọn gàng. Cô nhìn chằm chằm vào người đàn ông vừa gõ cửa văn phòng cô, một nụ cười nhẹ xuất hiện trên gương mặt ông.
"Hinata-sama, Hokage muốn được gặp ngài."
Cô gật đầu và quay lại với mớ tài liệu trên bàn, nhìn chúng không chút cảm xúc.
Cô vẫn đang cố gắng hiểu xem chuyện gì đã xảy ra
Sau khi cô xoay sở cứu được Sasuke và phá hủy Linh Hồn Ác Quỷ, cô đã ngất đi và bất tỉnh một thời gian. Các Y Sĩ giải thích nguyên do là vì cô đã quá kiệt sức. Cô tỉnh dậy vào ngày hôm sau, vừa kịp đám tang cha cô.
Gaara, tức Kazekage, cũng vừa qua khỏi cơn nguy kịch sau một quá trình trị liệu dài với Ninja Y Thuật giỏi nhất Làng Lá - Sakura. Anh vẫn còn bị thương, bởi dòng điện tấn công anh đã gây nội thương, nhưng không gì mà người học trò cưng của Tsunade không xử lí được.
Và chàng trai tóc đỏ cũng nhanh chóng tham gia điều tra những sự kiện vừa diễn ra. Anh đã dùng một tuyệt kĩ đặc biệt, tạo ra một con mắt làm bằng cát để theo dõi Sasuke khi nhóm các Kage đuổi theo hắn. Và anh cũng nghe được mọi điều Homura Mitokado nói. Mọi thứ, minh chứng cho sự phản bội của lão với Làng Lá. Cả Naruto cũng nghe thấy. Cả hai cùng kể lại chi tiết những điều đó.
Hội Đồng Làng Lá mới cẩn trọng thu thập những thông tin liên quan đến cuộc tấn công gần đây và đưa ra những quyết định sau: Mitokado, cùng với Utatane, được coi như những kẻ phản bội. Do Kakashi chưa kịp hồi phục sức khỏe, và do yêu cầu của phần lớn cư dân, cuối cùng Naruto Uzumaki cũng chấp nhận ngồi vào chiếc ghế của cha cậu và trở thành Hokage.
Cũng thật rõ ràng khi thấy rằng nếu Hinata có cơ hội được trần tình, thì việc nhiều người phải chết dưới tay tên điên loạn Uchiha có thể đã không xảy ra. Các Trưởng Lão tộc Hyuuga đã thú nhận rằng lỗi lầm là do Hiashi gây ra, vì đã nhốt con gái mình lại và cự tuyệt không nghe lời cô nói. Và rồi họ báo cho cô rằng cô chính là người thừa kế chính thống của ông, và là trưởng tộc mới của tộc Hyuuga.
Hinata được mang danh anh hùng vì đã ngăn chặn sự hủy diệt từ con Ác Quỷ.
Đây là một thảm họa, cô tự nhủ.
Buông một tiếng thở dài, cô đứng dậy, chỉnh chỉnh lại bộ kimono chính thức màu trắng của tộc Hyuuga. Cái này thực không thoải mái. Bước ra ngoài, cô gật đầu với những người lính canh đang kính cẩn cúi đầu và hướng về phía tòa tháp Hokage. Cô gái nhanh chóng ra lệnh cho những người đi theo hộ tống mình lui đi. Cô cần phải sắp xếp các suy nghĩ trong đầu.
Không mất quá nhiều thời gian để cô đến được nơi cần đến, nhưng những ánh nhìn cô nhận được suốt trên đường đi khiến cô thấy nặng nề. Cô vốn không thích gây chú ý, vậy mà giờ đây đang bị chú ý quá mức. Có người chào cô, có người cười với cô. Và có người quẳng cho cô những ánh nhìn kì quái, nghi hoặc. Họ vẫn chưa hiểu cô và những gì đã xảy ra trong thời gian cô mất tích. Vậy nên bọn họ có quyền nghi ngờ cô.
Vội vàng leo lên cầu thang, cô đứng trước cánh cửa gỗ lớn và thở hắt ra. Gõ cửa, cô không đợi mà bước vào ngay.
Và Naruto đang ngồi trên bàn, hoàn toàn không để ý đến cái ghế lớn phía sau, một mớ giấy tờ trong lòng cậu. Cái áo khoác của Hokage cực kì hợp với cậu. Ngước đôi mắt xanh màu trời, cậu nở một nụ cười tỏa nắng với cô và đứng dậy, đi về phía cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sasuhina] (Edit) Sự cuồng loạn của một nỗi ám ảnh đầy cuốn hút
FanficỪm nói thế nào nhỉ, acc Py-AquaLith mình bay rồi mọi người ơi nên mọi người qua đây đọc nha