"Okay ka lang ba dito? Hindi ka naman nilalamok? Kumakain ka ba ng mabuti? Mainit ba dito sa stinestayan mo?"Sunod-sunod na tanong ni Cheese. Napangiti na lang ako sa kanya.
"Mukhang masaya ka ata na madetained dito ah"
"Hindi. Masaya lang ako na makita ka"
Lumapit siya sakin saka ako niyakap sa gilid ko at ipinatong ang mga legs niya sa lap ko.
"I miss you" halos pabulong niyang sabi.
Ipinatong ko ang kamay ko sa legs niya saka ito marahan na tinapik "Namiss din kita"
Napaangat siya ng kanyang ulo mula sa pagkasandal sa balikat ko "kelan ba lalabas ang resulta ng drug test mo?"
"Mamaya..." tanging sagot ko.
Nagpout naman siya ng lips niya saka ako hinalikan ng paulit-ulit sa pisngi ko. Nabigla naman ako ng bahagya niyang dinilaan ang pisngi ko.
"Eww..." natawa naman siya. Pinunasan ko ang pisngi ko gamit ang kamay ko. Napatingin naman ako sa labi niya saka siya hinalikan.
Inilagay niya ang isa niyang kamay sa gilid ng leeg ko.
Naglakbay naman ang kamay ko mula sa legs niya papunta sa bewang niya. Sinubukan kong ipasok ang kamay ko sa loob ng damit niya. Ang lambot ng balat niya at ang init.
Inilipat naman niya ang kamay sa dibdib ko saka ito bahagyang minasahe. I moaned to that.
Patuloy pa rin kami sa paghahalikan nang may biglang nagbukas ng pintoan ng kwarto kung saan ako nagsestay dito sa presinto.
Kumalas naman kami ni Cheese sa paghahalikan namin at saka ako natingin dun sa umistorbo samin haha.
Ipinatong ni Cheese ang ulo niya sa balikat ko na bahagyang nakayuko.
"Sorry to disturb you..."
"No, it's okay" awkward kong sabi dun sa pulis.
"It's not..." dinig kong bulong ni Cheese. Ginalaw ko ng marahan ang balikat ko para suwayin siya. Baka marinig pa siya ng pulis eh.
"I'm just here po to inform you na lumabas na po ang resulta ng drug test ninyo"
"Talaga?"
Napaangat naman ng kanyang ulo si Cheese. Iniabot ng lalaki ang isang papel.
Agad namin yun binasa ni Cheese.
"Ayon sa papel na yan, sinasabi nito na ikaw ay negative sa droga" paliwanag ng pulis.
Nagkatinginan kami ni Cheese. She's smiling at me.
"Ibig bang sabihin nito makakauwi na ang girlfriend ko?"
"Kailangan namin siyang irelease pero hindi po ibig sabihin nito na okay na kayo sa kaso. Patuloy pa rin ang imbestigasyon laban sa inyo hanggat sa mapatunayan nga na inosente kayo" paliwanag ng pulis.
BINABASA MO ANG
Confession of an Escort
Short StoryReese believed that her husband is cheating on her with some other girl. So she decided to hire an escort, Sean, to test her husband's loyalty towards her. However, Sean fell in love with Reese.