Reese's POV"I want to spend my lifetime loving you, Cheese."
Grabe ngayon ang kabog ng aking dibdib.
Sean is asking me to spend my life with her. I don't know what to say. Kakaanulled ko lang sa ex husband ko at di ko alam kung paano ko ihahandle ang panibagong yugto ng buhay ko kasama siya lalo na kapag ikasal man kami.
Natatakot ako. Paano kung di ako maging enough sa kanya? Paano kung sa huli maghanap din siya ng iba? Paano kung....
"Reese..." nabalik naman ako sa wisyo ko nang marinig ko siyang tinawag ang pangalan ko. Napatingin ako sa kanya na ngayon ay nakatayo na pala. "Are you okay? May problema ba?"
Mahal ko si Sean and I know that she loves me too. Piste naman kasi tong mga what ifs ko hayyy. Kung ano ano tuloy naiisip ko.
"Okay lang naman kung di ka pa ready, Hon. Willing naman ako maghintay eh." Nginitian niya ako "No pressure."
Nakatitig lang ako sa mga mata niya saka siya hinawakan sa magkabilang pisngi niya.
"I love you, Sean and yes, I will..." her face suddenly lit up "I do, Sean. I want to spend the rest of my life with you!"
Ngumiti siya ng napakatamis at saka niya ako niyakap. Nagsipalakpakan naman ang mga bata lalo na sina Mother.
Alam kong natatakot ako pero mas nangingibabaw ang pagmamahal ko sa kanya. Ayoko siyang mawala sa buhay ko. Ayokong sirain ang magandang kwento namin ng dahil lang sa mga what ifs ko sa buhay.
Oo, niloko ako ni Martin, naghanap siya ng iba pero di ibig sabihin na ginawa sakin ng dati kong asawa yun ay gagawin din yun sakin ni Sean. I have to remind myself na iba si Sean, na hindi niya magagawa sakin yun.
Kumalas siya sa pagkakayakap sakin saka ako tiningnan sa mga mata "Hon, alam ko there's something that bothering you and kung ano man yan, I just want you to know na andito lang ako. I'll stay right by your side. Hindi kita iiwan. I love you and I always will."
I sighed. "Natatakot lang ako bee." I nervously chuckled "Those what if's I have in mind..."
"I get it. I have what if's too, Cheese..." napabuntong siya ng kanyang hininga "however, those what if's can't make me change my mind. I want to be with you so I choose this. I choose us. I choose you." She smiled at me.
Ugh! My heart. It's about to explode because of happiness and love that I feel for this woman right in front of me.
She's the air that I breathe. She's the song that I sing.
She's my love, my life now.
She's literally my everything.
Beyond those what if's there's greater love that I feel.
Yes, I am scared but I know her love is real.Hay...tuloy napapatula ako ng dahil sa kanya. Basta love of my life ko siya. Takot man ako pero sigurado ako sa kanya.
"Pinipili din kita, Sean. I choose you always, in all ways."
Napangiti ulit siya "Ano ba yan, hon. Ang corny na natin." Natatawa niyang sabi.
"Ano naman kung corny basta ikaw kasama ko sa kacornyhan okay lang yun." Sabi ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Confession of an Escort
Short StoryReese believed that her husband is cheating on her with some other girl. So she decided to hire an escort, Sean, to test her husband's loyalty towards her. However, Sean fell in love with Reese.