Chương 31. Đồng Quyện, mẹ tôi muốn gặp anh

3.2K 367 14
                                    

Sau công diễn hai một ngày cũng là đêm giao thừa, tuy các thực tập sinh không được về nhà ăn Tết cùng gia đình nhưng ê-kíp chương trình cũng đã cho bọn họ được nghỉ một ngày, ngoài ra tất cả còn cùng nhau làm bữa tối đón giao thừa và xem Gala mừng Xuân, còn có thể gọi video chúc mừng năm mới với gia đình của mình nữa.

Đội ngũ chương trình cũng tặng áo len và tất đỏ cho các thực tập sinh năm nay, nhưng trong số hai mươi tư người chỉ có hai người may mắn được nhận, những người còn lại chỉ nhận được một chiếc hộp nhỏ.

Chiếc hộp kia được chuyển đến cửa ký túc xá, khi nhân viên gõ cửa, Đồng Quyện và Bùi Tư Nhiên đang nằm trên giường của mình.

"Để tôi mở cho!"

Sau khi Đồng Quyện đứng dậy, còn tưởng rằng có người đang đợi ở cửa nên vội vàng bước tới, nhưng khi mở ra hành lang lại trống trơn, anh nhìn quanh chỉ thấy cửa phòng ký túc bên cạnh đang để ngỏ, bèn lên tiếng hỏi: "Cậu gõ cửa à?

Người kia liền vội vàng lắc đầu, rồi nhìn xuống đất, "Chắc là tổ chương trình gửi cho chúng ta cái này."

Đồng Quyện cũng thuận theo tầm mắt nhìn xuống, chợt hiểu ra: "Hóa ra là như vậy, cám ơn nhé!"

Sau đó anh cầm chiếc hộp lên và trở vào trong phòng.

"Bùi Tư Nhiên, tổ chương trình lại phát đồ cho chúng ta này!"

Nghe nói có thể đó là một món hời nên Bùi Tư Nhiên liền từ trên giường ngồi dậy: "Mấy người đó lại phát cái gì vậy?"

Đồng Quyện trực tiếp ngồi xuống giường của cậu rồi mở chiếc hộp ra, mặc dù không to lắm nhưng bên trong lại đựng rất nhiều thứ, ngoài hai câu đối dán ngoài cửa ra còn có giấy cắt hoa và hai bao lì xì.

"Lì xì!" Đồng Quyện vừa mới liếc qua đã nhìn thấy điểm mấu chốt, sau khi được Hệ thống phổ cập kiến thức về năm mới, anh trở nên rất hứng thú với những thứ này, "Bên trong có tiền không nhỉ?"

Bùi Tư Nhiên lắc đầu, đáp, "Có thì có nhưng chắc chỉ được vài đồng thôi."

Nhiều thực tập sinh như thế, mà tổ chương trình cái nào cũng nhét tiền vào thì có mà phá sản mất.

Thế nhưng mặc dù trên miệng thì nói không tin, nhưng động tác tay của bọn họ lại như đang muốn xác nhận, sau khi mở phong bao ra cả hai đều sững sờ.

"Bên trong là vé số à?" Đồng Quyện ngơ ngác, đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy một tờ vé số dạng này, rất mới lạ.

"Chỉ là một tờ vé số thôi, anh có cần vui vẻ đến vậy không?" Bùi Tư Nhiên chẳng hiểu chuyện gì, cậu lấy chìa khóa từ trong ngăn kéo ra rồi ném cho Đồng Quyện, "Anh cào thử xem."

Đồng Quyện ờ một tiếng rồi cúi xuống cạo tờ vé số.

"Hiền lành, cần cù, chăm chỉ..."

"Năm tệ!"

"Lại là năm tệ!"

"Ú hu! Tôi kiếm được mười tệ nè!"

Bùi Tư Nhiên: "?"

Như vậy cũng được hả???

Sau đó cậu cũng lập tức cúi đầu xuống cào vé số nhưng kết quả lại không được như ý, mười ô cào đều là những phẩm chất ưu tú như là quên mình, chăm chỉ... nhưng lại không có một con số nào.

LÀM ĐOÀN SỦNG TRONG SHOW TÌM KIẾM TÀI NĂNG (Niên hạ/Giới giải trí/Hệ thống)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ