01. Ánh nhìn từ định mệnh

11.8K 456 2
                                    

Minhee huých nhẹ vào vai Na Jaemin khi cậu vẫn đang cúi đầu trầm ngâm bên quầy rượu, tâm trí thả trôi vào nhiều chuyện rất mông lung.

Chủ nhân mái tóc nâu trầm giật mình ngẩng lên, nhìn về phía cô bạn đồng nghiệp. Bầu trời đêm Los Angeles rực rỡ, hắt rọi qua viền mi người thanh niên hai mươi ba tuổi ấy những đốm sáng lung linh tựa muôn triệu vì sao. Cái nhìn dịu dàng trứ danh, dễ khiến bất kỳ ai đối diện cũng sẽ ít nhiều vô thức rung động.

Buổi tiệc đã được toàn tâm toàn ý chuẩn bị kỹ càng, còn lựa chọn tổ chức ở địa điểm vô cùng lý tưởng mà rất nhiều kẻ tầm thường có mơ cả đời cũng không thể chạm đến. Sân thượng khách sạn The Mark, vừa nghe qua đã phần nào hình dung được phải chi trả bao nhiêu Mỹ kim để đổi lại một đêm dài bao trọn hết không gian rộng lớn này.

"Thừ ra mãi vậy, trong người có phải không khỏe không?"

Na Jaemin nhoẻn miệng cười, đổi ánh mắt nặng trĩu sang ly vang trên tay đã tan hết đá tự bao giờ. Nhấp môi một chút để lấy lại tinh thần, không ngờ chỉ vỏn vẹn dư vị rất nhạt nhẽo vương vấn lại nơi đầu lưỡi.

Khuất sau những chồng ly thủy tinh sang trọng xếp cao mang đầy tính liều lĩnh và duy mỹ, Jaemin ngồi sụp xuống bên chiếc bàn tròn, đôi ánh mắt không buồn chớp lướt qua những gương mặt đang dần say tuý luý, giấu vội một cái gật đầu. Suy cho cùng cậu vẫn không hợp với không khí thuộc về những tiệc tùng náo nhiệt như hiện tại. Hoặc là, mọi xúc cảm khó giải thích giờ đây đều bắt nguồn từ điều mà ngay cả cậu cũng chưa có đủ khí đương đầu.

"Không có, chỉ tại cảm thấy hơi nhàm chán một chút."

Người con gái xinh đẹp trong chiếc váy đỏ trầm ôm sát hở vai khéo léo tôn vinh những đường cong mỹ miều trên cơ thể khẽ liếm môi nhìn cậu đầy cảm thông. Chuyến bay từ Hàn Quốc sang Los Angeles phải mất hơn mười hai giờ dài đằng đẵng. Chưa nói đến công việc của tiếp viên hàng không như cậu và cô vốn phải chạy đôn chạy đáo, chiều lòng hết người này cho đến kẻ nọ, nên đối với người mới vào nghề như Jaemin mà nói thật sự vô cùng khó nhọc.

Nếp sống và lề thói của kẻ vốn quen làm bạn với trời xanh, Jaemin chắc chắn còn nhiều điều lạ lẫm chưa thể thích nghi trong sớm chiều. Điển hình như những buổi liên hoan tiệc tùng để giải khuây sau hàng giờ liền tất bật trên phi cơ như thế này, cùng hàng hà sa số những quy tắc luật bất thành văn khác mà Jaemin cần phải tự mình đích thân từ từ trải nghiệm.

"Ngồi lì một chỗ mãi không nhàm chán mới là chuyện lạ. Hay là đi ra ngoài kia mời cơ trưởng Lee một ly đi."

Cậu hơi giật mình khi nghe cô bạn nhắc đến ba chữ cơ trưởng Lee. Chỉ trong thoáng giây, gương mặt của người đàn ông ấy lại hiện lên, từng ánh mắt khoé môi đẹp đẽ hơn cả tượng tạc cơ hồ cận kề ngay phía trước tầm mắt cậu.

Na Jaemin đột ngột cảm nhận được rõ rệt hơn bao giờ hết, cách trái tim nhỏ bé trong lồng ngực mình đập loạn từng hồi.

Cuộc gặp gỡ chóng vánh vào đêm trước ở buồng thang máy, cũng là lần đầu tiên Jaemin trông thấy đối phương, nếu đem ra kẻ vạch cũng chẳng có gì đặc biệt. Cùng lắm chỉ đơn thuần như biết bao con người khác đã cùng cậu lướt nhanh qua sự tồn tại của nhau. Nếu có bất cứ điều gì xa xôi hơn, chính là đáy lòng Jaemin vốn đã quá đỗi lưu tâm ánh mắt sắc bén khi người kia lơ đễnh hướng ánh nhìn về phía cậu. Jaemin không thể chối cãi, bởi mãi đến giờ này hồn phách cậu vẫn đang ngẩn ngẩn ngơ ngơ, chẳng tài nào thoát ra khỏi cảm giác vô thực hão huyền.

Thiên không | NoMinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ