Tiếng nước chảy vang lên từ phòng tắm khiến thần trí Jeno càng thêm lúng túng. Vốn dĩ định thêm một chút muối vào nồi canh đang sôi để đậm đà hơn, nào ngờ trong vài giây chểnh mảng, lại biến niềm hi vọng cuối cùng thành một mớ hỗn tạp mà anh chỉ có thể nhắm mắt lắc đầu.
Đàn ông vào bếp đúng là một thảm hoạ (dĩ nhiên trừ đầu bếp chuyên nghiệp ra). Câu nói này Jeno không thích lắm, nghe qua giống như đang phân biệt giới tính. Nhưng nếu xét trong trường hợp của bản thân hiện tại thì cơ trưởng Lee không chối đi đâu được.
Nhiệt huyết sôi sục ban đầu, trải qua hơn một giờ đồng hồ loay hoay chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế, lên mạng xem quy trình, vân vân, đã biến căn bếp nhỏ vốn rất ngăn nắp của Jaemin thành một bãi chiến trường theo đúng nghĩa đen.
Chỉ trách anh lại quá tự tin vào chút vốn liếng ẩm thực chỉ đủ viết đầy chiếc lá. Lý thuyết và thực hành rõ ràng khác rất xa nhau. Tất cả những gì cái gã youtuber kia chỉ dạy, Lee Jeno chắc chắn đã làm y hệt theo đúng tuần tự. Có điều khi nhìn lại, Lee Jeno ngậm ngùi ôm sản phẩm thực tế nhận được, còn phía sau màn hình điện thoại là hình ảnh quảng cáo đăng bởi chủ shop online, đẹp đẽ ngon lành đến mấy cũng chỉ mang tính chất minh hoạ.
Sau khi vò đầu bứt tai không biết mình đã sai từ thao tác nào, anh lại chợt loé lên ý nghĩ, biết đâu cái tay kia chỉ giỏi mánh lới gạt người. Mấy gã youtuber nổi tiếng hầu hết đều có ekip, dàn dựng cắt ghép, đổi trắng thay đen, điều này anh biết tỏng.
Càng nghĩ, mặt Lee Jeno càng trở nên nóng giận bừng bừng.
Lee Jeno trong lúc bóc hành tây còn rủa thầm mấy lời bâng quơ. Tiếc công tiếc sức thì ít, nhưng tiếc Jaemin không có cháo ngon bổ dưỡng định thần để ăn thì nhiều. Cơ trưởng Lee không cam tâm. Vì không cam tâm nên sinh ra cảm giác uất nghẹn. Sau đó không nhịn được, vào phần bình luận bên dưới gõ vài dòng bày tỏ thất vọng não nề.
"Hôm nay người yêu bé không khoẻ, tin lời ông anh đây, tôi làm theo, định nấu cháo hàu bồi bổ cho em. Không ngờ lục đục đầu tắt mặt tối, giờ cháo hàu đâu không thấy, chỉ thấy giống nồi cháo heo sắp phải đổ đi."
Tưởng chỉ là nói ít lời cho bõ cơn bực, ít lâu sau khi Jeno còn đang nghĩ cách đổi phương án, điện thoại đã ting ting thông báo rất nhiều phản hồi, dày đặc bên dưới lời nhận xét từ tài khoản Nguoilaimaybay gửi mười phút trước.
"Không phải tại Kang sư phụ, là tại anh. Bản thân học trò dốt không thể đổ hết lỗi cho thầy giáo được."
"Cha mẹ sinh con trời sinh tính. Huống hồ sư phụ Kang mỗi ngày đều cực khổ quay clip nấu nướng tận tình từng li từng tí, vẫn không tránh được học trò tư chất kém như Nguoilaimaybay đây."
"Tất cả bọn tôi đều làm được, còn anh thì không. Thế nói xem, là tại anh hay tại thầy Kang?"
"Nhìn cái tên Nguoilaimaybay là đã thấy trẻ trâu rồi!"
"Người yêu của anh là ai mà khổ mệnh thế? Một món cháo hàu đơn giản thế này anh cũng làm không được, chẳng biết mai này định làm gì nuôi người ta."
"Nếu là tôi có khi xong bữa này tôi chia tay luôn. Xấu tính thế không biết. Hay đổ lỗi thế này chắc là vừa xấu vừa bụng phệ vừa hói đầu. Cầu cho anh ế suốt đời."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên không | NoMin
FanficLee Jeno từng biết, chuyện về những hành tinh du mục không được ngôi sao nào kìm giữ nên trôi lang thang bất tận giữa vũ trụ. 48 triệu km/h, đơn độc tăm tối qua từng tỉ năm ánh sáng, không sự sống, không hi vọng, không điểm dừng chân. ----- Cặp đôi...