14. Vòng trăng ôm

3.2K 309 118
                                    

Dãy hành lang bệnh viện khi ấy thoáng qua đôi làn gió nhẹ, đủ để khiến những vết băng bó trên cơ thể Cherry dịu xuống cảm giác đau nhức phần nào. Thật may, lần té ngã vừa rồi thế mà không quá nghiêm trọng, dù thời điểm Hana hoảng hốt đưa em đến bệnh viện, tận mắt nhìn thấy những vết máu thấm ướt trên phần bả vai cùng cánh tay đứa trẻ, nam bác sĩ trực khoa cấp cứu cũng phải run rẩy ít nhiều.

Cherry vì đau, mấy lần mê rồi lại tỉnh đều kêu khóc không ngừng. Mỗi tiếng gọi m ơi thoát khỏi đôi môi nhỏ nhắn như cào xé vào trái tim cô. Đã bao lâu rồi Hana không còn thực sự lắng nghe hai tiếng thân quen ấy nữa, dù cho Cherry vẫn ngày ngày thiết tha lặp đi lặp lại.

Một mình nuôi nấng một đứa trẻ không phải là chuyện dễ dàng. Kể từ khi quyết định cùng Lee Jeno đường ai nấy đi, Kim Hana vì gánh nặng kinh tế nên đã vội vã quay về sân khấu. Cô cũng không còn nhớ, kể từ bao giờ bản thân chẳng tìm ra đâu thời gian để bên cạnh cô con gái bé bỏng mà từ thuở lọt lòng cô đã luôn trân quý nâng niu.

Mỗi sáng, cô đưa Cherry đến trường giao lại cho cô giáo phụ trách, đã phải lập tức lái xe rời đi. Ngay cả nụ hôn em đặt trên má hay câu chào tạm biệt, cũng chẳng còn bao lần khiến Kim Hana bịn rịn. Có hôm gần đến ngày biểu diễn, lịch làm việc dày đặc quay cuồng, hết nhà hát lại sang đài truyền hình, studio. Đến khi sực tỉnh, Kim Hana mới sốt sắn cắp tư trang cúi chào ekip, vì nhớ ra đã bỏ quên Cherry ở trường mầm non xuyên suốt mấy tiếng đồng hồ.

Kim Hana xuất thân trâm anh khuê các. Cuộc hôn nhân tốt đẹp cùng Lee Jeno đã từng là niềm kiêu hãnh, khiến ba mẹ cô hết mực vỗ ngực tự hào. Không những gia cảnh môn đăng hộ đối, mà hai kẻ trai tài gái sắc kia cũng quá xứng lứa vừa đôi.

Những câu chúc tụng và ngưỡng vọng ban đầu đã vô tình trở thành lời nguyền, khiến Hana cũng ngây thơ tin rằng dẫu bao khác biệt trong suy nghĩ, cũng có thể cùng người mình yêu hạnh phúc trăm năm.

Chẳng ai nhìn được tận sâu bên trong một quả táo tươi ngon, khi còn treo lửng lơ trên cành đã vội vàng mục ruỗng.

Vậy nên ngày Hana thưa lại chuyện li hôn, cả ba lẫn mẹ cô đều chỉ biết im lặng. Nhà họ Kim vốn còn rất nặng truyền thống, trên dưới lớn bé vẫn bị chi phối bởi tư tưởng xuất giá tòng phu. Cuộc hôn nhân đổ vỡ trong mắt ba mẹ cô chỉ đáng nhắc đến như một niềm ô nhục, càng không thể giang tay cưu mang, đón lấy hai mẹ con trong lúc côi cút bơ vơ.

Kim Hana biết tính ba mẹ mình hơn ai hết, nên chẳng khi nào cô mảy may nghĩ đến ý muốn sẽ làm phiền nhà ngoại. Đã vào độ tuổi không còn dại dột, cô phải tự chịu trách nhiệm cho quyết định của mình.

Cherry là một đứa trẻ ngoan, em hiểu chuyện đến mức khiến Kim Hana cảm thấy việc bản thân có đôi ba lần vì quá bận bịu mà thất hứa, cũng chỉ là bất đắc dĩ. Cô làm gì còn thời gian để ngồi xuống và nghĩ xem, khi kiên quyết mang Cherry ra đi, kiên quyết đòi Lee Jeno ký đơn li hôn là vì lý do gì.

Trở lại sau quãng thời gian dài vắng bóng không thể kể trong một sớm một chiều. Dạo đầu, mọi thứ đối với Kim Hana giống như một cơn ác mộng. Thật khó để cân bằng khi ngôi nhà thiếu vắng đi trụ cột, và chính cô kỳ thực vẫn chưa bao giờ hết yêu Lee Jeno.

Thiên không | NoMinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ