Chapter2 - Bubblegum?

442 48 31
                                    

Pag ka dating na pag dating ko sa classroom namin, lahat nang students maayos na nakaupo at may teacher na sa unahan. Ugh. Nakaka inis talaga ang lalaking yun. Late talaga ako. :3

"Good Morning Sir. I'm Acelynn Jaye Harrison. Sorry I'm late."

Shemai!!! Makatingin naman to si Sir! :3 Di ko pa naman nabasa kung sino yung first period teacher namin! Basta alam ko English ang subject pero teacher?! Nganga.

"It's Okay. You're very early Miss Harrison."

WOOH! Tenkyu Lord! Baka late din si Sir kaya okay lang sakanya. Mabuti naman at least eto ang unang swerteng nangyari ngayong araw. HAHAHA. :)

"Very early for the second period class!" =_=

:3 K. Ang saya niyo sir. May pa suspense suspense pang nalalaman. >.< Kainis.

"Sorry Sir. I just had some trouble finding my room. It won't happen again."

Nakayuko nalang ako. Nakakahiya kasi eh. All eyes on me. I don't want this kind of attention :3 Pag taas ko ng ulo ko, SHEMS! Parang ninja yung mata ni Sir! +_+ Huhuhu. :( Bibigyan niya ba ako ng red card papuntang guidance? Please No. Talagang lagot ako nito kay Dad. Di pa naman ako na la-late. ARGH!

"Sir. Sorry talaga. Patawarin niyo na po ako! May lalaki kasi kanina kaya natagalan ako eh! Di ko naman po sinasadya! Talagang natagalan ako! Takbo na nga ako ng ---"

"Enough Miss Harrison. Get the card---"

"SIR! Wag niyo po ako bigyan ng red card! Huhu. Gusto niyo po sir ako magiging parang P.A niyo for a month! If you need my hand, I can assist you. Sige na sir. Please... Wag niyo lang ako bigyan ng red card..." sabay puppy eyes pa ako dito ah. Ultimate Combo. HAHAHAHA xD

Tumatawa si Sir. Anong nakakatawa sa sinabi ko? Nakakatawa ba yung pag puppy eyes ko dahil mukhang pilit? :3

"Miss Harrison, I was not asking you to get a red card from my office. I was looking at the cardigan placed at the top of your seat. Sasabihan ko sana yung nasa katabi mo na alisin yan na cardigan jan."

WUT? Poker face ako ngayon guys. Cardigan?!

"Anyone who owns that cardigan, kindly keep it."

DOUBLE WUT?

"Eh-ah- ano, okay na po ako Sir? Di niyo po ako bibigyan ng red card?"

"Of course not. Alam kong nakaka stress naman talaga ang first day of school. I understand. But, I hope this will happen only today Miss. Unless there's really something important."

>.< KYAH! Nubayan! Kung ano ano nang nasabi ko di naman pala ako pupuntang Guidance.

"Yes Sir. Unless something important."

"There's one vacant seat left at the back since your late. You can sit there."

YES! Bait naman nito ni Sir! HAHAHAH :) WOOOH! :) Lucky parin ako kung titingnan.
Naglalakad na sana ako papunta sa upuan ko ng biglang---

"But Miss Harrison,"

Ay poteks. Anong sasabihin ni Sir? Joke niya lang ba yun? Bibigyan niya ba talaga ako ng red card? FUDGE!

"Wh-What sir?"

"Like you said before, you'll be my little assistant for this month. Since late ka at hindi kita bibigyan ng red card kahit kasama yan sa rules ng school, this is what you must do. I think you understand me. Right?"

:3 Business like tone si Sir which means seryoso siya. Well of course pumayag ako kasi pag late ka talaga dito sa school namin, bibigyan ka ng card papuntang guidance at magkaka-record ka ng late. It's a serious offense here since lahat ng pumapasok dito mataas ang estado sa buhay, lahat ine-expect na punctual chuchu.

You're My Sudden MetanoiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon