Chapter8 - Anime and Jealousy?

258 29 21
                                    

 “Class we will have a big audition for the school cosplay that will be held next month. And I have a very exciting announcement. You will work by pair to portray an anime Couple!!! Eto pa, hindi lang Anime ang pwedeng theme. Pwede rin na galing sa fairy tale or Disney stories ganyan ganyan… Since ang meaning ng cosplay is costume play, pwede din yun na theme pero mas kilala talaga ang cosplay sa anime world. ”

“Yes!!! WOOH!!”

“Otakus let’s parteeeeeh!! \m/ ”

“Awesome! Super Excited!”

“What?! So Corny! :3”

“Patayin yung nagsabi ng Corny!! Sugod otakus! T^T”

“HALAAAA! >.< ”

“Yay! I want to be lead!”

=_= Ang dami na kaagad na sinabi ng mga kaklase ko pakasabi ni Sir na related sa Anime ang ipla-play namin.

“Shortcake excited kana? Sana mapili tayong lead! \(^___^)/ ”

Masyado atang na excite to si Aidan. Eh ako nga hindi na eexcite ehh. Ano naman ang gagawin ko dyan? I mean, may mas magaling pa sakin mag acting ehh. Oo nanonood ako ng anime pero maraming mga otaku dito sa mga kaklase ko HAHAHA

“Excited? Ayoko naman sumali. Ikaw nalang.”

“Anooo? Ba’t naman? Bagay ka naman ah! Di ka ba nanonood ng Anime?”

“Nanonood din naman ako kaso marami pang mas bagay dyan mag portray kaysa sakin.”

“Bagay ka kaya! Bagay tayo!”

“Anong connect nun? Ang hangin nanamaaaan! Woooh!”

“Uy aminin. Ine-enjoy mo naman ang hangin ko HAHAHA Anong anime series ba ang pinapanood mo?”

“Madami! Winter Sonata, Fairy Tail, Black Butler, Brothers Conflict, Naruto, at may iba pa kaso di ko maalala. HAHAHAH.”

“Woah. Dami naman nun!”

“Eh ikaw? Anong pinapanood mo?”

“Ako? Hindi naman ako nanonood ng anime eh. HAHAHA.”

“ANO?! Tas gusto mong maging lead eh wala ka palang alam! Talaga lang Aidan ah. :3”

“Ehh si Cedrick mahilig dun sabi niya maganda daw kaya yun..”

“Alis nga. Di ka pala anime lover eh. Wag mo kong kausapin.”

“Grabe ka naman Shortcake!”

Nagsalita ulit si Sir “Here’s the Thing. Ang kalaban natin na mga sections are sections B to E or 2 to 5. It means pwedeng magkagaya gaya kayo ng Characters na ipoportray kaya dapat galingan niyo.”

“Sir! Malaking requirement po ba to?”

“Good thing you asked miss Revera. Ummm, since you’re all in Senior, siguro may darating pang mga projects na malaki ang plus factor sa grades niyo. Pero for now, you need to focus on this one too since isa to sa mga makakapagdagdag ng mataas sa grades niyo.”

Talagang itong si Dianne. Can never miss a single detail. HAHAHA. XD

“One more thing po Sir , pano ang partner partner?”

“I was just getting to that. So class,listen, ang pag partner partner sainyo ay by seatmate. Kung sinong katabi niyo yun ang partner niyo. Go on. Look at your partners.”

Tumingin ako sa right.

:3 Pfft. Si Aidan ang partner ko. Ngiting ngiti naman to. ACGVUVKYG<KUYUIGSWQY. Sana di ko siya kapartner.

You're My Sudden MetanoiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon