"Ayan oh! Ayan!—-"
"Teka teka, yun nalang na isa!—-"
"Parang maganda yan! Yan nalang!"
Nasa bahay kami ngayon ni Aidan. Since wala na sila Mama, nag decide akong dito nalang kami sa bahay mag isip ng para sa cosplay namin. Ewan ko ba dito kada click ko ng picture ng anime, yun nalang daw tas mamaya pag may nakita nanaman siyang iba, yun naman! Nakakalito talaga tong si Aidan. HAHAHAHA!
"Lahat nalang gusto mo. HAHAHAHAHA. Pero may naisip na akong ipo-portray natin! ^___^"
"Ano? *U* "
Tinype ko na kung ano yung characters na gagawin namin for the cosplay.
"Chenen! Eto ang maganda! ^___^"
Hinintay niya muna na mag load yung pic at paka tingin niya sa screen agad siyang nag react.
"WAAAAAH. Ano ba naman yan Acelynn? Gagawin mong orange ang buhok ko?"
"What?! Di yan orange! Orangy red yan! Nu ka ba!"
"Ehh naman...Parehas lang yun! Tsaka, di yan sakin bagay!"
"Aish! Bagay yan sayo. Kanina nga, pili ka ng pili ng kung ano ano. Na realize mo bang may mga kulay yung buhok nun? Halos lahat ng anime characters, may kulay ang buhok. =_= "
"Eh gusto ko ako si Kakashi!"
"Kakashi? Ng Naruto?" (O.o)
"Yung may parang mask. Oo. Taga Naruto ata yun. Yun yung nakita kong may picture si Cedrick kanina eh. Yun gusto ko!"
T_T Parang di talaga nag iisip tong si Aidan. :3
"Eh kung si Cedrick na nun ang gagamit, eh di dapat hindi din yun sa atin. Nukaba! Tsaka puti ang kulay ng buhok nun tas yun pa yung gusto mo?"
"Pleaaase! Yun na! Maganda naman yun eh! Tsaka ang astig nun kasi nakita ko na yung isang mata niya parang pula tas may black! Astiiig!"
"Di ba sabi mo di ka naman nanunuod ng anime? Maniwala ka sakin kung ano ang bagay sa atin."
(>///<)
B-ba't biglang namula si Aidan?
"Ahh... ehhhh. Oo na! Sigeee."
"Yes! Okay. Sure kana jan ah. Wala nang bawian."
"Oo na nga! Saan ka kukuha ng wig na blonde tsaka pano din tong buhok ko at isa pa, bakit—-"
"Bakit ano?"
"Bakit parang naka vest lang yan na ipoportray ko? Kita tiyan ko?"
"Ngayon mo palang nakita? Late reaction ka naman. Ano naman problema dun?"
"Naknsdasduhuaf—————"
"Alam mo Aidan, di kita maiintindihan kung pabulong yang sinasabi mo. Ano? Bakit?"
"Eh kasi ano—-"
"Ano?"
"Nakaka ano..."
"Nakaka ano?"
"Naknsdasduhuaf—————"
"Ewan ko sa——"
"Nakakahiya! Yan! Nasabi ko na! (ll^ll) "
"HAHAHAHAHHAHAAHAHHAH!"
Tingnan mo naman nga tong lalaking to oh. Akala mo naman parang di heart throb sa school. Kung maka sabing nakakahiya wagas na wagas. HAHAHAHAHA.
"Amppp! Ba't mo ako pinagtatawanan? Huh?"
"HAHAHAHHA. Eh kasi HAHAHAHAHA. Kung makasabi ka naman na nakakahiya parang di ka sikat sa school. Parang walang nag aadmire na makita yang tiyan mo! HAHAHAHAHA. Nahiya naman ako sayo na nahiya ka! HAHAHAHA."
"Ahh ehh. Yun lang pala di mo sinasabi sakin kanina!"
"HAHAHAHA! Ha?"
"Gusto mo lang makita tong abs ko eh! Nahiya ka pa!"
(>.<) "KYAAAAAH! N-NO WAY!"
"No way, No way ka dyan eh gusto mo naman! HAHAHAHA! Sabi na nga ba eh."
Kinuha ko yung unan na katabi ko saka nilagay sa mukha ko. ESECRVTVKIYBKU! GRABEEEE! Ba't biglang uminit!
"Oh, wag kang masyadong kiligin diyan. HAHAHAHHAAHAH!"
"A-ano?! Hindi ako kinikilig! Sige na! Umuwi ka na! Sa school nalang tayo mag usap kung saan tayo kukuha ng susuutin natin sa cosplay! Sige na!"
"A-ano? Grabe naman to! Di pa ako nag me-merienda! Sobra ka naman maka paalis. Porket kinilig kana, papaalisin mo na ako?!"
"Waaaah? Eh... Kumain ka nalang sa labas. May pera ka naman eh! Tipid ako ngayon noh! Wala sila Dad."
Ngumiti sakin si Aidan na parang may binabalak nanaman siya. Ayyys. Kung ano-ano talagang iniisip nitong lalaking to. HAHAHAHAHA
"Oh diba? Try na natin dito mag hanap ng makakain... HAHAHAHA."
Nasa Mall kami ngayon. Bigla lang nag yaya si Aidan kanina eh. Di na ako nakapag tanggi kasi gutom na din naman ako at libre niya daw kaya gora!
Grabe talaga to. Di ko na siya natanggihan. Aidan Aidan. HAHAHAHA
"Hmmm, ang tao sa first floor. Pati din sa second floor. Tara na sa Wendy's."
Toinks talaga. Ano naman connect nun? HAHAHAHA.
Pumunta na kami sa Wendy's at kumain. Grabe! Gutom nga talaga si Aidan. Naka order siya ng dalawang super laking hamburger! Parang di pina kain ng ilang araw eh. HAHAHAHA
"Sigurado ka bang busog ka na Shortcake? Kasi kung gutom ka pa, order ka lang."
"You know, as much as gusto ko pang mag pa libre sayo, pero parang di ko na kayang kumain pa ng isang hamburger. Laki na kaya nun! HAHAHA"
"Sakto lang."
"HAHAHAHA. Sakto lang sayo? Grabe ang appetite mo Aidan! HAHAHA."
"May bibilihin ka ba? Samahan kita."
May bibilhin ba ako? Hmmm. Meron pa naman na pagkain sa bahay. WAAAAH. Alam ko na! Movie! YAAAY!
"Ahh. Wala naman. Pero alam mo mukhang maganda ang palabas ngayon sa Movies."
"Let's go check it out?"
"Tara."
At umakyat na kami ng escalator papunta sa Movies.
"Aidan pila kana dito then pupunta lang ako dun sa may mga popcorn. Okay?"
"Sige. Bumalik ka agad ah!"
Medyo malayo din ng konti yung mga pagkain sa movie house. Shems. Di ko natanong kung anong gustong kainin ni Aidan. :3 Ayaw ko naman bumalik kasi nakakapagod na. Nako naman oh.
"Ummm I'll take one large parmesan cheese flavored popcorn. And ummm. 2 cold waters."
Kinuha ko na yung binili ko. KYAAAAAAH! Andami kong dala. :3 Nakuuu! Dapat walang gumalaw sakin nito.
Tatalikod na sana ako at magsisimulang mag lakad papunta sa pila ng biglang
*boogsh*
WAAAAAAAAAAAH! Natapon yung popcorn! Sayang ng pera ko! QWTYUIOXDCVBN!
"AYYYY! Ba't di mo tinitingnan kung saan ka dumadaan?! Sayang ng po—-"
(T^T) -> (O.O)
"Cedrick?!"
"I'm here too you know. Don't pretend like you don't see me."
"NICHELLE?!" (O.O)
"Yeah."
"B-bakit kayo mag kasama?"
BINABASA MO ANG
You're My Sudden Metanoia
Teen FictionSa mundong 'to na walang kasiguraduhan, it's either ikaw ang magiging rason kung bakit may mangyayaring di inaasahan sa isang tao, o ikaw ang taong haharap sa di mo inaasahang mangyari. Pero pano kung nasa gitna ka ng dalawang sitwasyon na 'to? Love...