"B-bakit kayo magkasama?"
Pagtatakang tanong ko ki Cedrick. Nag da-date ba sila? I mean, ang dali dali naman ata ng mg pangyayari kung ganon. Besides, I still don't know why Hej is angry at us. Okay na sila ni Nichelle?
"Ahh kasama ko si Nichelle kas—-"
"We're having a friendly date."
Sagot ni Nichelle sakin habang parang nagtataray :3 Siguro sanay talaga siya sa ganun. Yung di pinapatapos yung sinasabi ng iba para makapag salita siya. Tsaka yung mata niya? Siguro sanay na lagi na nag ro-roll. Pfft. HAHAHA.
"Nothing bad about that right? I mean, me and Cedrick was just going out to you know, finally make amends."
Amends? Akalain mo nga naman oh. Despite ng napakataas na high heels nito ni Nichelle, siguro marunong din to mag pababa ng pride niya. Para na din siguro ki Cedrick.
I mean, considering na nagka history sila noon. XD
"Yeaah. Gaya ng sabi niya."
Sabi naman ni Cedrick. Tumango tango naman ako sa kanilang dalawa. Why do I feel like I'm missing something here?
"Ahh. Okay..."
Yun nalang nasabi ko. I don't think may madadagdag pa ako dito. And bakit naman agad agad pumayag si Cedrick? It was just like yesterday ng nag sagutan sila then today, magkasama na sila?
"By the way, sino kasama mo Acelynn?"
Tanong ni Cedrick. Bigla naman ako na zap back to reality.
"Ahh-eehh si Aidan... Nasa pila na para sa tickets ng movie. Bumili lang ako ng pagkain. Pabalik na nga sana ako dun kaso..."
Tumingin ako sa popcorn na nasa sahig sabay sabing-
"Natapon."
"Awww. Sayang naman. You know what? Me and Cedrick was about to watch a movie too. What a coincidence."
Tumingin ako sa pila ng popcorn at pag tingin ko.
WOOOOH! Haba na ng pila. Kailan pa dumami ang tao dito. May janitor na din na nag linis ng natapon namin.
"Nako. Sorry po kuya. Madami kasi akong bitbit kanina eh. Salamat!"
"Walang ano man po Ma'am. Ginagawa ko lang ang trabaho ko."
Nagulat ako ng bigla akong tingnan ni Kuya Janitor sa mata. Sheeeemss! Nakakakilabot. Ba't parang may gusto siyang sabihin?
"Ahhh... May problema po ba Manong?"
Tumingin siya kila Cedrick at binalik niya ulit yung tingin niya sakin.
" Mag iingat ka iha ah."
"Ahh. Syempre po."
At umalis na siya dun. Grabeeee. Nakakakilabot yung tingin niya. Nakaka bother pero atleast mabait si Manong Janitor.
"Ahhh. You know what Acelynn? I feel really bad na natapon ko yung popcorn mo. Mukhang galit na galit ka nga sakin kanina eh. HAHAHAHA."
As much as gusto kong sabihin na "Oo! Sayang ng pera ko eh! Tsaka, andaming natapon! Haba na ng pila! HUHUHUHU. Cedrick naman oh."
Ang nasabi ko nalang is
"Oo nga eh. Sayang. Pero okay lang. Punt—-"
"Wait. I'll get you a new one."
Bigla naman hinawakan ni Cedrick yung kamay ko. Pupunta na sana ako ki Aidan at sasabihin na di ako nakabili kasi feeling ko, nandun na siya sa counter ng tickets eh.
BINABASA MO ANG
You're My Sudden Metanoia
Teen FictionSa mundong 'to na walang kasiguraduhan, it's either ikaw ang magiging rason kung bakit may mangyayaring di inaasahan sa isang tao, o ikaw ang taong haharap sa di mo inaasahang mangyari. Pero pano kung nasa gitna ka ng dalawang sitwasyon na 'to? Love...