"Sam! Naalala mo ba 'yung nangyari noong nagcelebrate tayo sa Neon Nights club?"bungad sa akin ni Shainah ng maupo ako sa tabi niya.
"Oo, 'yung nag-inom tayo siyempre tapos inagaw ko 'yung baso ni Vince kaya nabasa siya," saad ko. Napahalakhak siya sa sagot ko.
"Wala ka ng maalala na iba?" sabad ni Sofia kaya napatingin ako sa kanya. Umiling naman ako. Natuon naman kay Shainah ang atensyon ko ng magsalita siya.
"Putongina! Sam, napagkamalan mo lang naman si Sir Aiden na siya si Vince noong gabing iyun! Hinawakan mo pa ang kanyang mukha ng malapitan at sinabi mo na ‘Hey! Tignan niyo si Vince oh naging blue eyes na!’ tapos pinisil mo ang mukha ni Sir! Grabe lakas ng amats mo," mahabang litanya ni Shainah at natatawa pa rin ito. Napalingon din ako kay Sofia ng marinig ko rin siyang natatawa.
I gasped to what she said to me, I can’t believe I did that. What the hell?! Bakit hinayaan ko na malasing kasi ako ng todo noong gabing ‘yun. Kapag nalasing kasi ako ng sobra, hindi ko naaalala pinaggagawa ko.
“Uy, Nics! Ikaw ha patay na patay ka sa akin, napagkamalan mo pa ako kay Sir Aiden noong gabing ‘yun!” malakas na sabi ni Vince.
“Oo, sa sobrang patay na patay, gusto na kitang patayin,”nangigil na saad ko sa kanya. “Feelingero mo Vinsyong!” I rolled my eyes to him.
Impluwensya nga naman ng alak oh. Geez, nakakahiya panigurado kay Sir Aiden, iniiwasan ko na nga siya noon eh pero ganu'n ginawa ko. Hinayupalpaks.
Lunes pa naman ngayon, may subject kami sa kanya! Nakakahiya, wala akong mukhang maihaharap sa kanya ngayon. Kung pwede na lang lamunin ng lupa ngayon na eh.
“Okay, good morning everyone,” he greeted. His cold baritone voice filled the room. Everyone is went in silence.
We all stood up and greeted him, “Good morning, Mr. Salvero.” and we bowed our head to him as we greet.
Umupo na kami sa kanya-kanya naming upuan, Mr. Salvero wandered his gaze and he stopped when he saw me. I saw amusement in his blue eyes. Napaiwas ako ng tingin dahil sa sinabi nila Shainah na ginawa ko noong gabing ‘yun kay Sir Aiden, baka naalala ni Sir ‘yun kaya ganu’n kung makatingin!
“Did you enjoy the Sport Fest and Foundation day last week?” tanong ni Mr. Salvero. Nakatayo siya sa harap ng lamesa at nakahalukipkip ang kanyang braso.
“Why so handsome Ser?” ani ng aking isipan. I bit my lower lip because of what I am thinking about to Sir Aiden.
Geez, he’s freaking handsome. His uniform suit him well. I wonder how many abs does he have. I blinked how many times because of what I thought. Ang landi ko na. Medyo pa lang naman yata.
“Yes, Sir!”
“Naman, Sir! Panalo yata ang Business Management Department!” sagot ng mga classmate ko.
“That’s good to hear, then. By the way your requirements for me is make a business plan and business proposal, your midterm examination is will be on Wednesday to Friday this week,” Mr. Salvero announced. Most of them groaned in disbelief, ako naman ay natulala sa isang tabi.
Pagkatapos pala ng kasiyahan namin last week delobyu naman ngayong week na ito. Pasahan na ng requirements at magrereview for midterm examination.
Sana kayanin pa ng utak ko. Ang hirap kapag day before examination, sobrang hussle because of so many requirements from different subjects plus you need to review minsan nga hindi na ako nagrereview sa ibang subject eh hindi na kaya ng time ko minsan.
“Sir naman!” reklamo ni Shainah.
“Pagkatapos ba ng sarap, hirap gan’un?” Dagdag pa ni Shainah, Mr. Salvero chuckled to what Shainah said.
BINABASA MO ANG
In a Secret Relationship With My Professor (Series 1)
Teen FictionWARNING: SPG | R-18 | Mature Content Professor and Student shouldn't be in a relationship, right? It is prohibited, according to the Teaching Profession's Law. But when cupid played the arrow, love will conquer all even if it 's dangerous. Let's see...