CHAPTER 42

8.5K 119 5
                                    

A smile plastered on my lips as I remembered what happened today. It’s kind of tiring but it’s worth it. I felt complete now because of Knox. Knox was the missing piece of my heart before. I was longing for him. But now we settled everything between us, I can feel the overflowing happiness in my heart, finally, we’re now a complete family.

Bandang alas diyes ng gabi ng umuwi na kami sa bahay. Ayaw na nga ng magulang ni Knox na umuwi kami but he insisted na umuwi kami dahil naubusan na ang gatas na dala ng kambal at saka wala kaming dalang gamit.

Nakapatay na ang ibang ilaw sa bahay ng makauwi kami. Paniguradong tulog na ang magulang ko at si Cassidy sa ganitong oras. I carefully carried Aidan while Knox gently carried Sam in his arms. I saw our maids and Mang Arthur watching television as we passed by to our living room.

“Matulog na po kayo, para makapagpahinga kayo,” sabi ko sa kanila.

Nginitian nila ako at tumango. Hindi na sila nagsalita pa dahil baka magising nila ang tulog na tulog na kambal na buhat namin.

Maingat kong ibinaba si Aidan, ganu’n din si Sam, maingat itong ibinaba ni Knox. Tinanggal ko ang sapatos nila at pinalitan ko ang damit nila. I chose a panda terno pyjamas for them.

“Pagod ka na ba?” Tanong ko kay Knox. Binalingan ko siya ng tingin matapos kong palitan ang damit ng kambal. Nakatingin pala ito sa akin, namula ang pisngi ko sa paraan ng pagtitig niya.

“Yes, can I stay here?”

“Sure, hindi ka na ba magpapalit ng damit?” I asked. I even raised my right eyebrow.

“Magpapalit, may dala akong gamit.”

I nodded. “Ready ah.”

I saw his lips form a smirked. “Of course, boy scout kaya ako.”

I scoffed. “Loko, magpalit ka na ng damit, tabihan mo ang kambal para naman makasama mo silang matulog.”

“Aye, ma’am.” Natatawa siyang sumunod sa akin. Lumabas na ito sa kuwarto para kunin ang gamit niya sa kotse nito.

I did my night routine in instant and wear my pyjamas. I went back to the room of my twins. Nilapitan ko ang kambal at binigyan ko sila ng magaan na halik sa kanilang noo. “Good night, my babies, “ I uttered as I kissed them both.

Nagulat ako ng makasalubong ko si Knox nang tumayo kaya muntik ko ng madambahan ang kambal, pero maagap na nahawakan ni Knox ang aking baywang para hindi ako tuluyan matumba.

“Knox!” Mahinang singhal ko.

Mahina lang siyang natawa at pinatakan niya ng halik ang aking labi. “Shhh, quiet, love.” I gulped when I saw him licked his lips.

I took a deep breath and distance myself from him. Nag-iinit ang katawan ko dahil sa sobrang dikit na katawan namin.

“Matulog ka na, good night!” Masungit na sabi ko at tinalikuran na siya.

“Wait.” Naramdaman kong hinawakan niya ang aking braso, upang pigilan ako.

“Ano?” Naiinis na tanong ko. I saw amusement flashed from his blue eyes.

“Good night, love. “ Nginitian niya ako ng malapad.

Pinigilan ko ang aking ngiti dahil sa iniasta niya.

I nodded at him and turned my back. I lifted my hands and covered mg mouth when I stifled a yawn.

Hayst, inaantok na ako.

“Love,” Knox called my attention napatigil naman ako.

Hearing him calling me “love” is a music to my ears. Just by hearing him calling me love, I feel how much he loves me.

In a Secret Relationship With My Professor (Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon