I took a deep breath when I saw the Salvero’s Mansion. Tulad pa rin ito ng dati, hindi pa rin nagbabago. Makikita mo pa rin ang taglay nitong karangyaan kahit pa sa labas mo pa lang ito nakikita.
“Nervous?” Knox asked. I bit my lower lip and nodded.
“Don’t be nervous, love. My parents won’t bite you,” he chuckled. Natawa na rin ako dahil sa sinabi niya.
“Pero ikaw nangangagat ka!” I rolled my eyes. He laugh out loud like there’s no tomorrow.
He stopped the car in front of their house. He opened the door of his car for me. I was about to unbuckled my seatbelt but Knox stopped my hands.
Si Knox na ang nagtanggal sa seatbelt ko, nanlaki ang mata ko ng biglang lumapat ang kanyang labi sa akin. Ninakawan niya ako ng halik.
“Knox naman eh, kanina ka pa halik ng halik!” I grunted.
“I miss your lips pressed onto mine, love.”
I bit my lower lip. I felt my face heated up. Gosh! For sure, I’m blushing. Medyo kinilig ako.
Knox opened the door of the backseat at hindi man lang natinag ang kambal sa kanilang pagtulog.
“Tulog na tulog pa ang kambal oh, natulog naman kanina,” sabi ko.
“Tulog ng tulog katulad mo. Naalala mo noon bago ka grumaduate? Natutulog ka sa classroom.”
“Uy! Buntis na ako noon, kaya ako tulog ng tulog!” Mahinang asik ko sa kanya. Nginisihan niya ako.
Maingat na binuhat ni Knox si Aidan at ibinigay sa akin. I placed Aidan’s head on my shoulder and caressed his back. Gigising na lang sila ng kusa. Kapag ginising kasi nagwawala sila o di kaya wala sa mood.
I felt Knox hands on mine, intertwined as we walked to get inside their mansion.
“What the fuck?!” I heard Kyran muttered a cursed when she saw us entered their house.
“Kyran, your mouth,” mahinang suway ni Aiden.
“Kyran!” I heard Tita Kath said in a warning voice.
“Hala ka! Mommy!” Kyran shouted.
Mas humigpit ang nakayap na kamay ni Aidan sa aking leeg dahil sa pagsigaw ni Kyran.
“Mommy! Si Kuya!” Sigaw nito ulit.
Inangat ni Aidan ang ulo niya at kinusot kusot ang mata. Dumako ang tingin ko kay Knox, nakatingin siya sa akin. Pumungay ang mata ni Sam ng buksan niya ang kanyang mata at nakabusangot ang mukha nito dahil nabulabog ang tulog niya dahil sa ingay.
Narinig ko ang pagtakbo ni Tita Kath. “Kyran! Ang ingay! Ano ba—” nabitin sa ere ang kanyang sasabihin at hindi niya na natapos ito nang makita niya kami.
“Mom! Nandito si Ate Samantha! May mga bata silang dala!”
I flashed a smile when Tita Kath eyes met mine.
“Samantha?” Hindi makapaniwalang sabi ni Tita. Nakatulala siya sa amin, hindi man lang kumurap ang kanyang mata.
“Si Samantha ba talaga ito, Knox? O kamukha niya lang?”
“Si Ate Sam ‘yan, Mom! Haler ang tanda niyo na kasi, makakalimutin,” sabad ni Kyran.
“May mga bata?! Anak niyo ba ‘yan? Kambal sila?” Sunod-sunod na saad ni Tita Kath. Nawala ang nararamdaman kong kaba dahil sa iniakto nila. Ang weird talaga nila.
Lumapit na si Tita sa amin at tinignan ako ng mabuti. Hinawakan niya ang mukha ni Aidan pati rin ang aking mukha.
“Ikaw nga, Samantha! Omg! May anak na kayo?! Ang cute nitong lalaki, parang si Knox noong bata lang. Lakas maka-blue eyes ang Salvero!” Natatawang sabi ni Tita.
BINABASA MO ANG
In a Secret Relationship With My Professor (Series 1)
Teen FictionWARNING: SPG | R-18 | Mature Content Professor and Student shouldn't be in a relationship, right? It is prohibited, according to the Teaching Profession's Law. But when cupid played the arrow, love will conquer all even if it 's dangerous. Let's see...