Professor and student should act in an appropriate manner, no monkey business involve. But what we did wasn’t appropriate! We kissed! I’d let him kissed me and I responded to his kisses.
Tumakbo ako patungo sa malapit na CR, I looked myself on the mirror. My lipstick somehow runined because we kissed agressively. Naghilamos ako sa banyo dahil naka make-up pa ako at tinanggal ko na ang lipstick ko. Good thing, I have my handkerchief on me.
“Ahhh!...” I screamed in frustration.
Yes, I like Mr. Aiden in a romantic way but this isn’t right. I should stopped my feelings for him. But how can I? If he was the one who make a way for us to be close. He’s using his authoritative, and I can’t do anything so I need to follow him.
I called Vince if where are they, and he said they where at the canteen. Nagtungo ako sa canteen, at pumunta sa dati naming pwesto. Kasama rin namin si Ervin, I should treat him ‘cause he help me for today. Vince, Ervin and Sofia went to the counter, sila ang nagvolunteer na mag-order na lang ng kakainin namin.
“Sam, saan ka nagpunta?” tanong ni Shainah ng bumaling ang tingin sa akin.
“Nag-CR lang, tinanggal ko ang make-up ko,” I smiled to her. Napatango siya at ibinaling ang atensyon muli sa kanyang cellphone.
Napasandal ako sa upuan ko sabay pikit ng aking mata, napabuntong hininga ako ng maalala ang nangyari kanina. Iminulat ko ang aking mata at sakto naman na nakita ko si Mr. Aiden na papasok sa canteen. When he saw me, he looked at me intently then his right eye winked at me.
Uhuh? Did he just winked at me? Bakit ang gwapo pa rin ha? Pero kapag iba parang adik o rapist. Charot.
I stilled because of his presence, naiilang ako sa kanya. Siya lang kasi ang lalaking hinayaan kong halikan ako. Huwag akong masyadong marupok baka bumigay ako ulit sa kanya. Baka maulit na naman.
“Congrats pala Sam! Kita niyo? Siya mananalo.” Shainah said proudly at tinapik tapok pa ang bandang dibdib na parang proud na proud.
“Huh?” I lost our of my reverie when I heard Shainah’s loud voice. Napatulala na naman kasi ako dahil kay Mr. Aiden. “Lutang?” baling sa akin ni Vince. Napasimangot ako dahil totoo naman.
“Huhkdog,” pambabara ni Shainah. “Lutang ka girl?” Sofia asked.
“I’m just tired,” palusot ko. “Congrats Sam!” masayang bati ni Ervin at niyakap ako.
“Thank you guys! Without your help and support to me, I wouldn’t won for our department,” I smiled. Our effort is worth it because we won.
“At dahil nanalo ka may gift ka sa akin!” Masayang sabi ni Vince parang bata lang ang peg dahil nanalo may gift ako.
Napatingin kaming lahat sa kanya baka nagbibiro kasi siya. Pero nakita kong inilabas niya ang tumbler niya at ibinigay sa akin.
“Ano ‘yan?” kyuryusong wika nina Sofia at Ervin.
“Gift mo ‘yan Vince?” Hindi makapaniwalang turan ni Shainah at sinundan pa ang tingin ng tumbler na ibibigay ni Vince.
“Melon juice!” parang bata na sabi niya. Napangiti ako dahil binaonan niya ako ng melon juice, nakalimutan ko kasi magbaon ngayong araw. Wala akong nadalang tumbler.
Alam niya kasing paborito ko ang melon juice mabango kasi ang amoy. Naging paborito niya na rin ito, nahawa si Vince dahil palagi siyang nakikiinom sa tumbler ko kahit ayaw ko. Minsan nga hindi na rin siya nagpapaalam para makiinom. Buti na lang hindi ako laway conscious.
BINABASA MO ANG
In a Secret Relationship With My Professor (Series 1)
Teen FictionWARNING: SPG | R-18 | Mature Content Professor and Student shouldn't be in a relationship, right? It is prohibited, according to the Teaching Profession's Law. But when cupid played the arrow, love will conquer all even if it 's dangerous. Let's see...