-7-

112 7 5
                                    

PAgbaba nila sa restaurant,ipinakilala niya si Cedrick sa staff niya bilang kababata ni Lerech.

Hindi nila ipinaalam na mag-pinsan ang mga ito upang hindi mailang ang mga staff dito.

Dahil fully-functioning sila,ginawa niya itong all-around errand/delivery man.

Kaagad nitong nakasundo ng mga empleyado niya----lalo na ang mga babae.

Mukhang nagkaroon pa ng Instant Fans Club ang herodes;pati si Chef Bryan ay nakasundo agad nito.

Hindi ito nagrereklamo sa kahit anong trabaho na ibinigay niya rito.

Nang dumami ang mga hugasin sa kusina,kusa itong tumulong sa paghuhugas ng maruruming plato at baso.

Naglabas din ito ng basura at naglinis.

Nang mag-delivery ang delivery boy nila,ito ang humalili sa paghahatid ng dalawang orders nila.

Pagkabalik nito galing ng delivery ay dire-diretso itong lumapit sa kanya habang naglalagay siya ng frosting sa chocolate cake.

"Nandito na ako,Bossing!---CEDRICK

"Dumaan kana sa cashier?tanong agad niya bago pa maapektuhan ng karera ng tibok ng puso niya ang kanyang speaking ability.

"Oo naman'Proud na proud ang ngiti nito.,sumandal pa sa counter na pinagtratrabahuhan niya at,

"Naibigay ko na ang bayad at resibo----Cedrick

"Hindi ka naligaw?-----RC

"Lumampas ako ng isang block pero nakita ko naman agad,sagot nito sabay tawa.

"Binigyan pa ako ng tip dahil guwapo raw ako hehe!+----Cedrick

"Weeh uy ang Kapal ah!Mas bagay ka yatang Callboy kesa delivery boy ah!---Rc

Kinuha niya ang tip at iwinagayway sa tapat ng ilong nito.

"Ibalik mo'to kay Cassie at ipalagay sa tip box.Hinahati-hati 'yan para sa lahat kapag closing.----RC

"Ahhh ganun ba?Okay!nakangiting hinablot nito ang pera sa kanya.

"May ipapagawa ka pa pagkatapos nito?----Cedrick

"Wala na.Tanungin mo nalang si Bryan..---Rc

Itinuro niya ang Chef at saka itinuon uli ang atension sa cake na nilalagyan niya ng frosting.

Kapag tumatagal siya sa pagtitig dito,nao-overwhelm siya sa kaguwapuhan nito at nakakalimutan niya na may ibang tao sa paligid.

"Not Good!---sigaw ng utak niya.

Nag-aalala siya na baka hindi magtagal ay lumala ang pagka-crush niya rito at maging  PUPPY LOVE.

"SUSME MIO!Hindi carry ng powers ko,patuloy na sigaw ng utak niya...

"Bryan!ikaw na ang bahala rito kay Cedrick"sabi niya sa Chef.

Tinignan siya ni Cedrick.

Tinanguan lang niya ito at,

"Doon ka na kay Chef.Wag kang pasaway rito sa akin.---RC

"Pinalayas ako bigla,sabi nito sa mababang tinig..

He did the cutest thing;He pouted:

"Ang daya mo,Bossing!---Cedrick.

Kumabog ang dibdib niya.

"Go away,Cedrick"----Rc

"YES,MA'AM!-------Cedrick

Pag-alis nito,saka lang siya ngumiti ng tuluyan...

HE's My ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon