-15-

111 6 8
                                    

Pagkarating na pagkarating ni Rc sa kanyang restaurant!

Napamaang siya sa bakuna ng swing doors nang madatnan niyang nagkakape sina Winnie at Cedrick.
Nakaupo ang mga ito sa stool sa island work counter sa gitna ng kusina.
Tumigil ang mga ito sa pag-uusap nang makita siya ng mga ito.
Nang magkatinginan ang mga ito na tila nagpipigil na matawa ay nakompirma niya ang kanyang hinala.
Tinapunan niya ng tingin ang mga ito.
They look good together.
Parehong matangkad,maganda at guwapo.
Bigla gusto niyang isumpa ang kapandakan ng mga ninuno niya sa magkabilang side.
Kung hindi ba naman sila naging lahi ng mga pandak,sana ay umabot man lang siya nang 5-5.
Kahit anong inom niya ng gatas at cherifer noon,hindi na talaga siya na-stretch maski one inch man lang

"So depressing"
Good Morning!pormal na bati niya sa mga ito.
Dumiretso na siya sa sink na kinaroroonan ng mga gulay at karne.
Nahugasan na ang mga iyon.
Kailangan na lang niyang ihanda at hiwain ang mga iyon para sa nilagang baka na isa sa main menu nila para sa lunch.
Kinuha niya ng paborito niyang kutsilyo at nagsimulang maghiwa ng sibuyas.
Napatigil siya sa ginagawa nang sumandal si Cedrick sa counter na malapit sa kanya.

"Coffee Boss?nakangiting alok nito.

"No Thanks.Tapos na ako."tipid siyang ngumiti at binalik sa paghihiwa ang kosentrasyon niya.
Cooking required focus if she wanted to get everything done right and quickly.

"Winnie,paki-check nga kung anong oras kukunin ang in-order na bluberry cheese cake at devil's food cake"---Rc

"Yes Maa'm!listo sagot ni Winnie.

Sinulyapan niya si Cedrick.

'Pakikuha ang pressure cooker at lagyan mo ng tubig------mga 2/3 ang dami"----Rc

Sa halip na tumalima ay tumitig ito sa kanya.

"Kumain ka na ba?---Cedrick

"Oo,Tapos na.Thank you sa almusal.---Rc

This time she looked at him and met his gaze.
Ngumiti ito.."You're Welcome"anito,sabay pisil sa tungki ng ilong niya.

"Smile naman,diyan Bossing!--Cedrick

"Tumigil ka,saway niya pero hindi niya napigilang mapangiti.

"Kunin mo na'yong pressure cooker at tumatakbo ang oras.MAg-o-open na tayo mayamaya lang.'---**RC

Sumaludo ito."'Yes Boss!"

Pagkaalis nito ay napailing na lang siya.
Muli niyang pinaalalahan ang sarili na hindi ito permanente sa buhay niya.
She would enjoy having a crush on him while he was still around at kapag umalis na ito ay kalilimutan agad niya ito.


HE's My ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon