-5-

143 7 3
                                    

CEDRICK POV

PAGpasok niya sa kuwarto ng pinsan niya ay naningkit ang mga mata niya habang pinagmamasdan ang hot pink na dingding at pulang lower half niyon.

Striped na pula ang kurtina na halos kakulay ng bedsheet ng malaking kama,pati ang dalawang malalaking unan sa kama ay pula rin.

Matching ang color scheme ng kuwarto,all in different shades of red,pink,white,or black.

Okay na sana iyon kung isang araw lang niya iyong gagamitin pero hindi niya kakayanin na matulog doon nang ilang buwan---assuming he would be speding months there.

Umasim ang mukha niya nang matuon ang kanyang paningin sa malaking poster ng lalaking kulang sa sikat ng araw at nakakulapol ang gel sa buhok.

Ayaw niya sa mga bampira dahil maputla ang mga ito.

Ayaw niya sa mga bampirang kumikislap at kumikuti-kutitap na parang Christmas lights kapag nasisinagan ng araw.

NAisip niya ang kuwarto ni RC na nasa kabila ng nakapagitang closet door.

Kabaligtaran ng kuwarto nito ang sa kuwarto ng pinsan niya:;Blue ang color palette ng kuwarto nito.

Napuna niya na Idol nito si Batman----mula sa posters hanggang sa action figures ng Batman Collections nito.

Not a single sparkly Vampire in sight...

Bago pa niya napigilan ang kanyang sarili ay kumatok na siya sa pinto nito.

"Sandali!sigaw nito.

Pagkatapos ng ilang segundo ay binuksan nito ang pinto.

Napalitan na ng T- shirt ang suot nitong CHef's Shirt at salamat sa maliit na siwang sa pintuan,nakita niya na naka-shorts at nakatsinelas na goma na lang ito.

She looked annoyed to see him.

"May kailangan ka?----RC

He put on what he hoped was his most dazzling debonair smile.

"Hindi ko kayang tumitig sa lalaking maputla"----Cedrick

"Huuhh?(⊙o⊙)-;Clueless ito...

He had to admit she was cute.

Not his usual type,may pagkamaldita at chubby ito pero nakadagdag iyon sa cuteness nito.

At naaaliw siya sa papalit-palit na facial expressions nito.

She was easy to read.

Hinawakan niya ang kamay nito,saka hinila iyon.

"Halika,ipapakita ko sa'yo."---Cedrick

Mula sa nakabukas na pinto ng kuwarto ng pinsan niya ay itinuro niya rito ang malaking poster ng bampira na sobrang kinabaliwan ng Twilights Fans.

Nang tumingin siya rito ay tumaas ang isang kilay nito,siguro ay para ipakita ang iritasyon----pero hindi maikakaila na gusto nitong tumawa.

"Iyon lang ang problema mo?-----RC

"Sino naman ang hindi mamomoroblema do'n?---CEDRICK

'NAKAtitig sayo habang nakahiga ka.Parang gusto kang kainin"seryosong patuloy ma saad nito.

"Gusto ni Lerech na nakatitig 'yan sa kanya,pinagpapantasyahan niya 'yan gabi-gabi"----RC

Napangiwi siya sa mental image na biglang lumitaw sa isip niya.

Humagikhik ito.

Tahimik na binati niya ang kanyang sarili dahil napatawa niya ito.

"Ayaw mo nun;merong mukhang baklang bampira na nagbabantay sa'yo,!!Sabi pa nito.

"Mas mabuti pang makipagbarilan nalang ako sa mga terorista kesa magpagasaha diyan.At para sa kaalaman mo,hindi ko siya type"-----Cedrick

Humalakhak ito.

"Ang arte mo.Ikaw na ang nakikipisan,ikaw pa ang mareklamo.Pumasok ka na nga"itinuru nito ang kuwarto.

Humalukipkip siya sabay ngisi,

"Kung tatanggalin mo ang poster,papasok ako!'----Cedrick

"Hindi ko kuwarto niyan.
Kung gusto mong tanggalin,ingatan mong wag masira.Saka ikaw ang mananagot kay Lerech,labas ako diyan."------RC

"Samahan mo ako---Cedrick

Pumuwesto ito sa likuran niya at itinulak siya papasok sa silid.

Nagpabigat pa siya bilang resistance.

"Pumasok ka na.Resistance is Futile,sabi nito.

"GUSTO mo pa akong idamay,ha?!'----RC

Sa taas niya na Six feet,halos hindi ito umabot sa baba niya pero nakakaya nitong itulak siya kahit papaano.

Nakangising nilingon niya ito..

'GAN0'N?----RC

Tumingala ito at sinalubong nito ang kanyang tingin.

Saglit na natigilan ito.

Natagpuan niya ang sarili na nakatitig din ito.

Nahimasmasan siya nang bigla siyang itinulak nito nang malakas.

Muntik na siyang matapilok papasok sa kuwarto.

"Ito ang solusyon sa problema mo"Pinatay nito ang ilaw,

''GUDNITE,Cedrick,sabi nito,pagkatapos ay isinara nito ang pinto.

"Oyyyyy!----CEDRICK

Nilingon niya ito ngunit bago tuluyang sumara ang pinto ay nahagip ang tingin niya ang pamumula ng mga pisngi nito.

Napangiti siya.

He would have to thank Lenard for sending him there.

Mukhang magiging masaya ang napasukan niyang iyon.

Nang mapalingon siya sa kaliwa,nakatitig parin sa kanya ang enemic na bampira.

Mukhang strategic ang pagkakalagay ng poster sa puwestong iyon,tumatama roon ang sinag ng buwan kapag patay ang ilaw.

"Anong itinitingin-tingin mo riyan?Tagain kita,eh,naaasar na tinalikuran niya ang poster.

Napailing siya sa sarili,saka humiga sa kama.

Pagkalipas ng limang minuto ay bumangon uli siya.

If there was one thing he learned when he became a bounty hunter,its was this:

'If there's a problem early in the game,fix it.It will prevent problems later"

Nakangising nilapitan niya ang poster at.

'Tapos kang bampira ka!!!

HE's My ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon