-29-

99 5 6
                                    

Hindi na kailangang itanong ni Rc kung sino ang matangkad na lalaking naka-windbreaker at nakatayo sa labas ng restaurant.
Sa tulong ng ilaw ng restaurant logo at ng poste sa corner ng building nakilala agad niya ang lalaki; si Lenard Lee.

She didn't even need to look at his face to know who he was.
She recognized him by the way he stood.
He stood with relaxed form of arrogance na tila isa itong prinsipe sa kung anong fairy tale.
He even had the looks to match.
He would've been perfect.
If only he wasn't so weird....

Pagbaba nila ni Cedrick ng kotse ay sinalubong sila ni Lenard looking so much like damn heartthrob in front of her restaurant.

"Late na kayo;sabi nito.
Pumalatak si Cedrick."Nagmamalaki ka?Gano'n?Sino kaya ang nagbigay sa'yo ng tip?

"Sino pa?Eh di ang walang kasinggaling kong pinsan";nakangising tugon nito.

"Buti alam mo"Nangisi ring sagot ni cedrick.
Pagkatapos ay nagkumustahan ang mga ito.
Habang nakatingin siya sa dalawa pakiramdam niya ay para siyang unano.They were almost the same height.
Lenard was leaner at mas maputi.
Mestizo ang features nito habang si Cedrick------kahit medyo may hint ng foreign blood----ay kayumanggi ang balat.
Cedrick also had stubbles growing on his face and was more fit to be classified as "ruggedly handsome'than his conventionally handsome cousin.

"Hi,Rc!;nakangiting bati ni Lenard sa kanya.
Gaya ng lagi nitong ginagawa ay hinawakan siya nito sa magkabilang balikat at hinalikan sa magkabilang pisngi.

"Ang cute mo parin"-Lenard

"Parang biik!";sagot niya.

Tumawa ito.
She used to blush whenever he did that.Lagi siyang tinutudyo nito.
Good thing she didn't have the strenght to blush today.

"Nasaan si Bryan?tanong ni Cedrick.
Panay ang tingin nito sa kanya na para bang nade-delay ang pakikipag-chika-han nito sa pinsan nito dahil sa kanya.
Niyaya niyang umakyat ang dalawa sa apartment.
Pagdating doon ay umupo agad siya wala na siyang lakas para ipagtimpla ng kape ang mga ito.
Sobrang drained na siya sa buong araw ng trabaho na dinagdagan pa ng pagka-Nancy Drew.
Gusto niyang humiga kahit alam niyang hindi siya makakatulog.

Kailangan niyang puntahan si Dong sa ospital para malaman niya kung may mga kamag-anak na magkeclaim ng katawan nito.
Kung wala siya na mismo ang magpapalibing dito.

Nagkatinginan silang tatlo.
Nang magtagpo ang mga tingin nila ni Cedrick ay ngumiti ito nang bahagya,saka hinawi ang ilang hibla ng buhok na tumabing sa mga mata niya.
Pagkatapos ay tumayo ito.

"Ako na ang gagawa"-cedrick

"Thank you Cedrick.Wala kang kasinggaling'nakangiting sabi niya.
Natawa ang dalawa.

"Ini-interrogate si Bryan sa safe house ngayon,Papasok pa lang siya sa restaurant ng maabutan namin siya.Sigurado kami na may gusto siyang kunin sa loob pero ginalugad na namin ang locker niya,wala kaming nakita"pagkukuwento ni Lenard pagkatapos ay nagsalubong ang mga kilay nito.

"May idea ba kayo kung saan niya posibleng itinago iyon?-Lenard

"Ang sabi niya sa kapatid niya may kukunin daw siya ro'n pero hindi namin alam kung ano baka pera o droga"sagot ni cedrick.

"Nasaan pala ang kapatid niya?-lenard

"Dinala din sa safe house si keven,baka kasi dukutin siya ng mga tarantadong kasamahan ng kuya niya sa sindikato para huwag itong kumanta.'binalungan siya nito.

"Magpapadala ako ng mga tao para galugarin ang restaurant mamayang umaga----with warrant.
Pasensiya na sa abala..."- lenard

Tumango siya."maglalagay na lang ako ng notice sa pinto"-Rc

"Papalagyan ko ng police line.
Kahit isang araw lang na closed"sabi nito sa kanya at saka ngumiti sa pinsan nito.

"Makakauwi ka na at makakapagbakasyon kung gusto mo.Unless of course gusto mong manatili muna rito.
Short-handed 'ata si Piglet."-lenard

"Huwag na.Kaya ko na rito"mabilis na kontra niya saka inirapan si Lenard sa itinawag nito sa kanya.

"Makakahanap din ako ng replacement nina Bryan at Dong."Rc

"Narinig mo 'yun insan?Grabe.Hindi pa man ako umaabot nang isang linggo eh,pinapalayas na ako.
Ni hindi pa ako nasusuwelduhan niyan ha";sabi ni Cedrick na ngayon ay abala sa paghuhugas ng coffee pot.

"Susuwelduhan kita bukas na bukas din."the sooner cedrick left,the sooner she'd get her common sense back.

"Luka-luka"nakakunot ang noong sabi nito.
Tila amused at fascinated si Lenard sa kanila.

"So dito ka muna kay Piglet------"-lenard

"Tumigil ka sa kaka-Piglet at----'Rc

"Kailan ka naman uuwi?tanong ni Lenard sa pinsan nito hindi na siya pinansin.

"Wala ka bang pending jobs do'n?-lenard

"Tinapos ko yon lahat bago ako pumarito.Kasi naman may isang taong sobrang demanding na gusto akong lumipad agad agad papunta rito"-Cedrick

"Kailangan ko ang tulong mo eh'katwiran ni Lenard."saka ako naman ang nagbayad ng ticket mo ah.Ayaw mo n'on makakapag-inuman tayo nang harapan at hindi lang sa webcam"- Lenard

"I"m touched.I missed you too; 'Insan"natatawang sabi ni Cedrick."pero kung may plano kang matulog dito,diyan ka lang sa sofa dahil akin 'yong kama ni Lerech'-Cedrick

Pumalatak ito."Kita mo 'to,wala kang utang na loob"umiiling-iling na sabi nito,sabay baling sa kanya.

"Okay lang ba na dito ako matulog?Treinta'y kuwatro oras na akong walang tulog eh;malapit na akong bumulagta."-lenard

Iminuwestra niya ang sala."go ahead"-Rc

"Okay!"nag-thumbs up ito at saka nilingon ang pinsan."matagal pa ba yang kape?bilisan mo at inaantok na ako"-lenard

"Kainin mo nalang kaya ang coffee beans.Crunchy to"-cedrick

Natatawa siya sa magpinsan.

(A/n hayyy feeling stress sorry slow update!Thanks readers...
TILL NEXT TIME!!!

Ending will be soon please keep supporting "HE'S MY MAN"THANK YOU PO......

- Minreille_Jyh89-

HE's My ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon