RC POV
Nagpapaantok na siya sa harap nang may kumatok sa pinto.
Kulang na lang ay mapatalon siya mula sa kama niya dahil duon.
Tumigil ka!saway niya sa sarili.
Kanina pa niya hinihintay si Cedrick kahit na gusto niyang batukan ang sarili habang ipinagluluto niya ito.
Alam niya na hindi niya kailangang gawin iyon pero ginawa parin niya.
Was she coming on to him?
Sabi nga,
"The way to a man's heart is through his stomuch"
Yuck Ka,RC,naririmarim na sabi niya sa sarili."RC?"ani ni Cedrick habang kumakatok mula sa labas ng pinto.
"Pwedeng pumasok?----Cedrick
"Oo,sigeh pasok----RC
Naka T-shirt at naka-shorts naman siya kaya hindi siya nag-alinlangan na papasukin ito.
Pagpasok nito ay kumabog na naman ang dibdib niya.
Muli niyang sinaway ang sarili,
"He's bad for my mental health!"
"Nag-dinner ka na?
Tanong nito."Kanina pa,sagot naman niya.
Nagtira nalang ako ng ulam at kanin sa mesa,initin mo nalang sa microwave.----Rc"Ako na lang pala ang kakain?
Baka pwedeng suluhan mo uli ako"nakangiting yaya nito sa knya."Gagawin mo akong Porky Pig,gan0n?pabirong pagtataray niya kahit ang totoo au natuwa siya sa ginawa nitong pagyaya sa kanya.
"MAgiging triple na ang mga salbadiba ko sa kaka-lafang..---pagpapatuloy niya.
"Ayaw mo n'on,hindi ka malulunod'sabi pa nito sabay tawa.
"Niloloko mo na naman ako,Gusto mong maging sahog sa sinigang?banta niya naman dito.
Itinaas nito ang mga kamay.
"Huwag po,Boss.Maawa kayo.
Gusto ko pang magparami ng lahi at magpalaganap ng aking kaguwapuhan.----CedrickItinirik niya ang mga mata niya.
"Oo,siguradong magugunaw ang mundo kapag nawala ka,sarkastikong sabi niya.
At tumawa naman.
"Kumain ka na ro'n,pagtataboy niya rito.
"Sigurado kang ayaw mong kumain o kahit samahan man lang ako do'n sa mesa?yaya nito sa kanya.
She had a feeling that he wanted company.
'Bakit?Gusto mong subuan pa kita?---RC
Sa halip na magprotesta ay ngumisi ito.
"Puwede?----Cedrick
Natawa siya sa kakulitan nito.
He was an outrageous flirt.
Nakita niya kung paano ito makipagbolahan sa mga staff niyang babae.
It was good- natured flirting that did not count as sexual harassment.
Iyong tipong nagbibiro,pero hindi sigurado kung nagbibiro lang o pumoporma na.
She had a feeling it was more of the former pero kapag kumagat ang babae,mauuwi sa pangalawa.
Which,of course,brought her back to her previous conclusion that he was---- indeed+---dangerous and bad for her mental health.
"Oh siya,magde-dessert nalang ako!"sabi niya,saka tumayo mula sa pagkakaupo sa kama.
"Akala ko pa naman,may tagasubo na ako,reklamo nito pero nakangisi naman.
Naaliw siya habang pinapanood niya ito sa magana nitong pagkain.
Halos maubos nito ang isang bandehadong kanin...
BINABASA MO ANG
HE's My Man
RandomEmotional Romance Action LoveStory Jung Yong Hwa-as Cedrick Regina Rein Yonghwa-As RC -emoavegirl-