A/N Hi/Helow/Annyeong/Ni hao?
Sorry po slowly updated pasenxia na po medyo busy rin hehe!
By the way salamat po sa mga readers ng 'HE' S MY MAN"Nan jeommal kamsahamnida chingus!(I really thank you friends)
Hope you'll enjoying reading this story.I'm not a good writer/author but i keep trying to be more and more better story.Sa mga unnie ko sa Musketeers Group jeommal kamsahamnida po sa inyo.
And also to may kapit-bahay ProudBoice/Diamond Love Girls.
Thank you Thank you for your support and all your comment/votes!
Nakakagaan sa pakiramdam kung may nababasa kang mga comment thrue good comment;but i know may mga bad comment sometimes like the past naranasan ko sa unang horror story ko.
Pero hindi natin maiiwasan iyon.
May mga taong hindi marunong mag-appriciate sa mga gawa natin but we don't care kasi atleast tayu may sinusulat gumagana ang utak pero yung mga nagcocomment ng bad comment eh sila pa ang may ganang magsalita without creating any works/ or what i mean sila pa ang may lakas magsalita na wala namn nasimulang story kahit ni isa manlang.
Hay by the way i'm so happy nalang dahil kahit papano anjan ang mga kaibigan ko na handang ipagtanggol at sumuporta saakin.
I'm so proud to say that !'Am really lucky and happy have them.
Please follow them also if you want and try to read there story promise you'll be enjoy there story.
They more better author than me.
Kung baga kulelat ako jeje!so here there name In watty please follow them-
→_→
princess_piglet
Untouchable_Fairy
Lyr_18
BurningFoxy
wendyjung
Minhyunny⬆They are my friends who writing a story also here in wattpad.
And my another friends who always there and keep supporting to us.They are super supportive friend.⬇
→_→
burning_vamp
jyhcnblue
yhumie_dadreamerJeommal Kamsa to all of you guys!
Love Lots ⓔⓜⓞⓐⓥⓔⓖⓘⓡⓛ!
*-----*-------*******-------*****-----*****---
CHAPTER 18.
-Cedrick Pov-
NAgkukuskos ng kaldero si Cedrick nang mag-ring ang cellphone niya.
NApatigil ang mga kasamahan niya sa kusina at nagkatinginan ang mga ito.
Nang makapagpunas siya ng kamay ay dinukot niya ang cellphone sa bulsa ng pantalon niya."Walanghiya,parang landline ang ringtone mo,ah"sabi ni Dong na ikinatawa ng mga kasamahan nila.
Tumingin siya kay RC.Nang tanguan siya nito,saka siya nag-excuse at lumabas sa back door ng kitchen.
Nang masigurado niyang naisara na niya ang pinto saka niya sinagot ang tawag."YES HONEY?
"Honey-Honey ka diyan,bungad ng pinsan niya sa kabilang linya.
Tadyakan kita eh.Tumawa ito pero agad din nagseryoso.May bagong problema.Nakapag-deliver ba kayo sa Roxas Boulevard Kagabi?
Naalala niya ang ipinag-volunteer niyang delivery nang nakaraang gabi.
Oo,meron.Bakit may nangyari ba?May pinatay dito.
Ayon sa mga nakakita nakikipag-inuman daw ang biktima kagabi sa mga barkada nito na kapitbahay din nito.May dumating na delivery ng pagkain noong bandang alas-otso.Umalis naman daw agad ' yong nag-delivery.Tapos pagkalipas nang isang oras,nagkainitan at nagkagulo sila hanggang sa sinaksak 'yong biktima.,pagkwekwento ni Lenard.
NArinig niya ang pagbuntong-hininga nito.'Hunuli ng mga pulis 'yong nakapatay.Halatang bangag pero hindi nagsalita tungkol sa source ng in- score nila.-----Lenard
"Galing dito 'yong delivery?napasulyap siya sa pinto,saka lumayo nang bahagya roon.Baka may biglang lumabas mahirap na.
'Oo,Malaki ang kutob ko na nandiyan lang ang hinahanap natin missing link,malamang 'yong delivery boy ninyo.
May nakita kaming pinaglagyan ng cocaine.
May mga traces ng pagkain eh.
So either naswertehan lang na nahulog 'yong plastic sa pagkain o talagang inilagay sa loob ng styro kasama ng mga pagkain.------LenardAware siya na napu-frustrate na ito dahil sa mabagal na pag-usad ng hawak nitong kaso.
Ayon dito may malaking sindikato na involves doon kaya gusto nilang makakita ng taong makakapag-ugnay sa kanila sa naturang sindikato.'Ayoko lang magpadalus-dalos at baka mabulilyaso tayo.Ihanap mo ako ng ebidensiya.-----Lenard
'Titignan ko kung ano'ng magagawa ko.sagot niya.
PAkitingnan narin kung anong makukuha mo kay ALEXANDER BISMONTE.Siya 'yong delivery boy dito.-----CedrickOk ok Sigeh.Ia-update agad kita.Saka 'insan bilis-bilisan mo naman'dagdag pa nito.
'Kung hindi lang kita pinsan hindi ko gagawin to.----Cedrick
May nabuong ideya sa isip niya.
"LALabas ba sa news ang nangyari diyan?---Cedrick'Oo mamayang gabi sa TV Patrol.
Nandito na nga ang press eh.Grabe ang pang-amoy 'langya.Hindi na lang muna kami magko-comment'*----Lenard"Mabuti naman.Magagamit natin 'yon.Siya nga pala pahiramin mo ako ng sasakyan.-----CEDRICK
'Ano'ng akala mo sa akin CAR DEALER?Sarkastikong sabi nito.
"Hindi---- DR*G DEALER!NAKIkipag-deal sa mga taong involved sa dr*gs;pamimilosopo niya rito.
"Gag0!
"Kailangan ko ng kotse para masundan ko ang mga taong kailangan kong sundan.
Wala akong planong magrenta.
'MAHAL KAYA N'ON.may witness ka pa.Napangiti siya."TRuSt Me"
'Oo na.wala ka nang kasinggaling.natatawang sagot nito.
'Titingnan ko ang magagawa ko.Ite-text kita mamaya.'----Cedrick.
Pagtapos nun presh End call na niya ang cellpone.
BINABASA MO ANG
HE's My Man
RandomEmotional Romance Action LoveStory Jung Yong Hwa-as Cedrick Regina Rein Yonghwa-As RC -emoavegirl-