Nang maisilbi ni Cedrick ang kape ay nagpatuloy ang kanilang kuwentuhan.
Umupo ito sa silyang katabi niya at tila walang pakialam na iniunat ang mga braso nito hanggang sa ang kaliwang braso nito ay napunta sa backrest ng kanyang silya.
Not that she minded,pero alam niya na hindi nakaligtas sa pinsan nito ang gesture na iyon.
It was as if Cedrick was trying to shake his claim on her when he had no right to.
Sinasakyan naman ni Lenard ang pagpapasikat ni Cedrick.
He kept teasing and flirting with her.
It wasn't as if they really liked her.
They were only playing a game.
Kumbaga para siyang tennis ball na ipinapasa ng mga ito sa magaling pumalo.
Mabuti na lang at pagod na siya,dumaraan na lang sa ibabaw ng ulo niya ang laro ng mga ito.
She wasn't even blusing anymore.
Pasado alas-kuwatro'y media na ng umaga nang makaramdam siya ng antok."Mauuna na ako sa inyo.Hindi ko carry ang powers ninyo.Ang dami ko pang pupuntahan mamaya";--Rc
Magtetext siya sa lahat ng crew para ipaalam sa mga ito na isasara nila nang tatlong araw ang restaurant in respect to Dong at para na rin sa imbestigasyon.
Sinalubong ni Cedrick ang kanyang tingin at mabilis naman nitong nahulaan ang nasa isip niya..."Sasamahan kita!;---- Cedrick
Tumango siya,thankful for his offer,saka niya binalingan si Lenard.
"Ikukuha kita ng kumot.Iiwan ko na lang sa sala."-rc"Thank You Rc"-nakangiting sagot ng kanyang guwapong bisita,sabay tayo at bale-walang hinalikan siya nito sa pisngi.
Dinalhan niya ito ng kumot at inilagay iyon sa sofa.
Marami siyang malalaking throw pillows doon kaya iyon na lang ang pagtitiyagaan nitong gamitin.Nag-uusap parin ang magpinsan sa kusina nang bumalik siya sa silid niya.
Mukhang totoo ngang miss na miss ng mga ito ang isa't isa.
Pagpasok niya sa kuwarto niya ay hindi naman siya makatulog.
Naligo siya at kalalabas lang niya ng banyo nang may kumatok sa pinto."Wait!;sabi niya at saka dali-daling nagsuot ng bra,tank top,at shorts bago niya binuksan ang pinto.
Bumungad sa kanya si Cedrick na mukhang bagong paligo rin,who was in an old white T-shirt and boxers."Anong problema?-Rc
"Bukas pa 'yong ilaw mo kaya naisipan kong kumatok.'Bango mo na ah!";he smiled sheepishly.
Pagkatapos ay bumaba sa tank top niya ang mga mata nito saka bumaba pa bago muling tumingin sa mukha niya.Kung kanina ay hindi na siya nagba-blush,now bigla ay naramdaman niyang nagkulay-kamatis ang lahat ng dinaanan ng mga tingin nito.
Nagtagpo ang mga tingin nito at saka ito ngumiti"Okay ka lang ba?Matutulog ka na ba?tanong nito.
Naghalu-halo sa isip niya ang mga nangyari ng nakaraang gabi.
Namatay ang isang empleyado niya sa harap ng restaurant at may kung anong illegal sa loob niyon.
Napabuntong-hininga siya."Hindi ako makatulog.Kanina pa ako nagpipigil na bumaba at tingnan kung ano 'yong naiwan ni Bryan sa restaurant';- - Rc
Ngumiti ito."Ako rin"-cedrick
"Makalaglag-panty talaga ang ngiti ng walanghiya,;sa loob-loob niya.
"Puwede kaya?Nasa sala si Lenard...'-Rc
"Sira! Siyempre hindi"natatawang sagot nito.
"Ipaubaya mo na lang sa mga imbestigador iyon.
Puwede mo silang samahan kung gusto mo.Saka may nagbabantay na pulis doon."-CedrickNapanguso siya.
Nais niyang sabihin dito na pupusta siya mas mabilis niyang makikita kung ano man iyon kaysa sa mga pulis.
She knew every corner of the restaurant pero ngumiti lang siya rito.
BINABASA MO ANG
HE's My Man
RandomEmotional Romance Action LoveStory Jung Yong Hwa-as Cedrick Regina Rein Yonghwa-As RC -emoavegirl-