Naiwan pa si Cedrick sa restaurant.
Nauna na nang umakyat si RC sa apartment nito.
Ibinilin nito ang pagsasara ng restaurant at pagdi-divide ng tips sa headwaitress na si Wennie.
"DOng!Delivery sa Renaissanace Village!
Napalingon siya kay Chef Bryan nang tawagin nito ang delivery boy nila at iabot nito sa huli ang kopya ng Address at ang ipapa-deliver nito.
Ilang minuto nang nakaalis si Dong nang may pumasok na isang takeout order.
"Nakabalik na ba si Dong?---tanong ni Chef Bryan nang ibinigay rito ang order.
"Hindi pa,Chef,sagot naman ni Winnie.,at nagsalita ulit,
"Baka na-traffic.Medio malayo rin'yong pinag-deliveran niya eh",pagpatuloy na sabi ni Winnie.
"Ako nalang,Chef,pagpriprisinta namn ni Cedrick.
"Iniwan naman sa akin ni Boss ang susi ng catering van sakali raw may kailangang i-deliver"---ika niya sa chef.
Napatitig ito sa kanya.
Hindi maikakaila ang pag-aalinlangan nito.
Pinanatili niya ng kanyang ngiti.
Kapagkuwan ay umiling ito.
"Huwag na lang.Gabi ngayon,baka maligaw ka,mapagalitan pa ako ni Boss"-----Chef Bryan
Sa bandang huli ay hinintay nalang nila ang pagbalik ni DOng para i-deliver ang order.
Nag-mental note siya na magda-drive siya sa buong LuCena City para ma-familiarize siya sa mga daan.
Tatawagan niya si Lerech para hiramin ang kotse nito.
Nahiling niya na sana ay hindi pink ang kulay ng kotse nito.
Nang maisara ang mga pintuan ng restaurant at maikandado ang mga iyon ay nagpaiwan siya sa labas at umaktong naglakad sa kabilang direksiyon kahit ang totoo ay iikot lang siya at sa likod daraan para umakyat sa third floor.
Hindi siya nakita ng security guard nang umakyat siya sa itaas.
Habang umaakyat sa hagdan,napangiti siya nang maisip si RC.
He wondered if she was waiting for him.
"Sungak!ano'ng akala mo sa kanya asawa?sita niya sa sarili.
Napailing siya.
It was totally uncharacterteristic of him to make breakfast of her.
Pero gaya ng sinabi niya rito nang bumaba siya para bumili ng ulam ay naisip niya na isama na ito sa ipagluluto.
She had been a pretty good sport after last night.
Hindi lang iyon.
Kahit na sinakyan niya ito sa likod at ibinaon niya ang mukha nito sa unan noong magising siya,hindi man lang siya sinumbatan nito.
He figured he'd do that as an apology
"Ang sabihin mo,naaaliw ka at gusto mong maglaro.Magpakatino ka namn paminsan-minsan Cedrick Jung,sabad ng kanyang konsensiya.
"Kapag may ginawa kang kagaguhan sa kaibigan ko,puputulan kita,Cedrick.!!!biglang umali-ngaw-ngaw sa pandinig niya ang tinig na iyon ni Lerech.
Napangiwi siya.
Kilalang-kilala nga siya ng pinsan niya.
He couldn't resist teasing women,lalo na iyong mga natitipuhan niya.
Pagpasok niya sa loob ng bahay ay dumiretso siya sa kusina para uminom ng tubig.
Kumunot ang noo niya nang makita niya na may nakahain sa mesa na natatakpan ng plastic food cover.
Nang buksan niya iyon,kulang nalang ay tumulo ang laway niya sa nakita-------isang bandehadong kanin.Napangiti siya,na touch siya sa gesture ni RC.
Nakita niya ang note sa ilalim ng plato.
"Thanks 4 the Breakfast"----RC
Tuluyan na siyang napangisi.
"So,thats how it is.Ano kaya kung araw-arawin ko?bulong niya naman na napapangiti..
BINABASA MO ANG
HE's My Man
RandomEmotional Romance Action LoveStory Jung Yong Hwa-as Cedrick Regina Rein Yonghwa-As RC -emoavegirl-