RC Pov
Nakapaghilamos at nakapagbihid na siya nang lumabas siya sa kanyang kuwarton.
Akala niya ay mauuna siya kay Cerdrick ngayon o madaratnan niya ito sa kusina,pero wala ito roon.
Sa halip ay kape sa coffemaker at sandwiches sa ibabaw ng mesa ang nadatnan niya.
Napangiti siya nang makita niya ang note nito sa ilalim ng platito..
"Nakakaaliw talaga ang lalaking iyon.Huwag niyang sabihin araw-araw ay ipaghahanda ko rin siya ng dinner,everytime.na ginagawan niya ako ng breakfast,Huh!
Kinuha niya ang isang sandwich.Hindi niya maaatim na hindi kainin ang pinaghirapan nitong gawin para sa kanya.
Nagbuhos din siya ng kape sa mug at saka umupo sa harap upang i-enjoy ang kanyang breakfast,as he advised.It was nice to live with someone who wasn't always on a diet.
Kapag si Lerech kasama niya,palagi siyang nagdadalawang-isip na magluto dahil siguradong may matitira o mapipilitan siyang ubusin ang niluto niya dahil parang ibon kung kumain ang bruha.
Samantalang si Cedrick isang bandehado ang kayang ubusin.Natawa siya pero nang ma-realize niya kung ano ang iniisip niya ay ngalingaling batukan niya ang sarili.
Hindi tamang mag-isip siya na parang permanente na itong boarder sa pamamahay niya.
At hindi rin tamang masanay siya na naroroon ito."Jeezzz!Dalawang araw pa lang,nagkakaganyan ka na RC,Maghunusdili ka nga,Relax.Find a date.Watch a movie, payo niya sa sarili,pero kapag iniisip niyang makikipag-date siya,si Cedrick agad ang lumilitaw sa isip niya.
Siguro ay normal lang iyon dahil wala siyang ibang kakilala na malapit sa kanya or anywhere within the island na kasingguwapo nito.'Still....Maghanap ka ng ka-level mo.Kahit medio pandak,basta hindi nakakatakot ang hitsura,carry na, sabi niya sa sarili.
She wasn't as pretty or sexy as Lerech.
Kapag pinagtabi silang magkaibigan,nagmumukha siyang alalay.
Cute siya.
Pero cute din ang mga biik,kaya nabubuwisit siya.
Kumagat siya ng tuna sandwich at saka napangiti.
It was simple and full of mayo goodness with a little calamansi.
Paborito niya ang tuna sandwich.
Then of course,she wondered if Cedrick tasted as yummy as the sandwich he had made.
Ibinagsak niya ang kanyang pagkain sa mesa bilang pagsuko.
BINABASA MO ANG
HE's My Man
RandomEmotional Romance Action LoveStory Jung Yong Hwa-as Cedrick Regina Rein Yonghwa-As RC -emoavegirl-