Pavel đứng trước cửa sổ. Ông nhìn ra bên ngoài với cặp mắt trầm ngâm. Trong đầu ông hiện lên cuộc nói chuyện với Công chúa Sophie ban nãy. Phiền não vô cùng. Pavel chẳng biết phải làm gì. Thử thách Công chúa Sophie ban cho ông dường như quá khó khăn.
"Lina, con có nghĩ loài người đã phạm phải quá nhiều sai lầm và đáng nhận được thiên phạt không?" Đưa mắt dõi theo những người vô gia cư dưới phố, Pavel cất tiếng hỏi cô cháu gái Lina đang đứng cạnh cửa phòng.
Lina tròn mắt. Bình thường trong giờ làm việc ông Pavel luôn gọi Lina là thư ký Lina. Mặc dù khá bất ngờ nhưng Lina vẫn bình tĩnh đáp lại "Con không nghĩ như vậy ạ."
"Con không nghĩ như vậy sao?" Pavel khẽ khàng hỏi lại.
"Đúng vậy ạ." Lina rất quý mến và kính trọng người ông của mình, nếu có cơ hội để thể hiện bản thân, Lina sẽ không để vuột mất "Tội lỗi hay đúng đắn đều là do con người đặt ra. Nhưng chính vì có lương tâm nên con người không làm điều ác. Theo con nghĩ, nếu con người không tồn tại cũng sẽ không có tội ác ạ."
Pavel vuốt cằm hài lòng. Xem ra đứa cháu gái của ông đã biết suy nghĩ hơn trước. "Ta hiểu những gì con nói. Nhưng đó chỉ là tự phụ mà thôi. Dù ý thức hay vô thức, con người vẫn luôn đặt bản thân là trung tâm."
"Vậy ạ...?" Lina nghiêng đầu.
"Con còn nhớ nhân vật khi nãy không?" Pavel liếc mắt nhìn lên mặt bàn. Ở đó có một tờ giấy da được điền thông tin, sách vở và những tài liệu khác.
"Vâng. Vị đó là Công chúa Sophie đúng không ạ. Và còn một cô gái nữa, cô ấy có diện mạo rất xinh đẹp." Lina đặt một ngón tay lên má, cố nhớ lại hình ảnh của cô gái kia. Vẻ đẹp của cô gái khá ấn tượng vì vậy chưa mất đến hai giây Lina đã nhớ ra.
Pavel gật đầu "Công chúa đã đích thân đến đây thì chắc con cũng hiểu rồi đúng không?" Ngước mắt lên nhìn bầu trời xanh thẫm Pavel nói tiếp "Công việc lần này là tuyệt mật. Tuyệt đối không được tiết lộ bất kỳ thông tin nào ra bên ngoài."
Vì lúc ông Pavel nói chuyện với Công chúa Sophie đã có một lớp kết giới ngăn chặn âm thanh, Lina không thể nghe được nội dung của cuộc đối thoại "Con hiểu. Con sẽ không tiết lộ bất kì thông tin nào và làm tốt công việc thư ký ạ." nhưng Lina vẫn nghiêm trang cúi đầu đáp.
"A ha ha, mặc dù con chẳng biết tuyệt mật đó là gì sao?" Đột nhiên ông Pavel cười lớn.
Lina bất ngờ đến mức đầu óc trắng xóa. Có thể hiểu, bình thường ông Pavel không bao giờ đùa kiểu này. "Ô-Ông...?"
"Ha ha, xin lỗi, xin lỗi. Nếu ta không trở nên bất bình thường thì ta nghĩ ta không thể đảm nhiệm nổi công việc lần này." Pavel lại tiếp tục cười lên sảng khoái.
Ngày qua ngày, càng có nhiều người chọn công việc mạo hiểm giả. Phần là vì công việc này có thể nhanh chóng kiếm được tiền, phần là vì họ chẳng còn con đường nào khác. Riêng về phía này, Pavel đã phải chịu khá nhiều áp lực trong việc quản lý nhân sự và cung cấp việc làm.
Không một lời báo trước lại bị Công chúa Sophie giao cho một trọng trách. Không những thế, trọng trách này còn liên quan đến sự tồn vong của Ethalina... Thần chí Pavel không trở nên điên cuồng mới là kỳ lạ đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Watashi Irubeki Sekai (Thế giới mà tôi thuộc về)
Художественная прозаMa khí... Ma vật... Ngày hôm đó, không có một hồi chuông dự báo, thế giới đã bất ngờ rơi vào hiểm họa diệt vong. Con người hít phải ma khí và bị biến đổi thành Ma vật, Ma vật được sinh ra lại tấn công con người. Trước tình huống tuyệt vọng dường...